Luckin Coffee đang mở những cửa hàng đầu tiên tại Mỹ. Chuỗi cà phê có trụ sở tại Trung Quốc này hiện đã vượt qua Starbucks về số lượng cửa hàng tại thị trường nội địa. Việc Luckin tiến vào Mỹ diễn ra đúng lúc Starbucks đang nỗ lực tái cơ cấu hoạt động.
Động thái này The Coffee House được cho là nhằm hạn chế tình trạng khách ngồi quá lâu để làm việc hoặc học tập, vốn phổ biến tại các quán cà phê hiện nay.
“Starbucks phiên bản Trung Quốc” Luckin Coffee sắp gia nhập thị trường Mỹ với tiềm lực không thể xem thường, có thể hạ bệ Starbucks đích thực ngay trên sân nhà.
Khi Phúc Long, Katinat, Highlands Coffee và Starbucks đồng loạt mở rộng hiện diện, thì The Coffee House lại ngậm ngùi đóng cửa gần 1/3 số cửa hàng chỉ trong vòng một năm.
Zuspresso, công ty điều hành chuỗi cà phê ZUS Coffee, đang chuẩn bị mở gần 200 cửa hàng mới trên khắp Đông Nam Á trong năm 2025, sau khi chính thức vượt mặt Starbucks để trở thành chuỗi cà phê lớn nhất Malaysia chỉ sau chưa đầy 5 năm thành lập.
Sau khi tăng giá 5.000 đồng mỗi bát phở, lượng khách giảm hẳn. Chủ quán phở lo khó trụ được lâu vì giá thuê mặt bằng, thuê nhân viên tăng. Ngay cả các thương hiệu lớn cũng đối mặt với vấn đề chi phí, buộc phải tăng giá.
Theo kế hoạch, cửa hàng đầu tiên sẽ chính thức ra mắt tại Ấn Độ vào tháng 5/2025 và tập trung vào các đô thị lớn như Bangalore, Chennai, Hyderabad, Mumbai và Delhi.
Highlands Coffee - chuỗi cà phê lớn nhất Việt Nam - cho thấy đà tăng trưởng ấn tượng với mức lãi trung bình gần 3 tỷ đồng mỗi ngày trong 9 tháng đầu năm 2024.
Katinat thậm chí còn từng xếp trên những tên tuổi gạo cội như Trung Nguyên Legend, King Coffee, Cộng,... trong top 10 chuỗi cà phê được thảo luận nhiều nhất.
Luckin - chuỗi cà phê với hơn 18500 cửa hàng tại Trung Quốc hé lộ chiến lược kinh doanh đánh bại Starbucks để đứng đầu thị trường bán lẻ đồ uống tại thị trường tỷ dân.
Tổng Giám đốc Tập đoàn Masan (MCK: MSN) cho biết, Phúc Long có kế hoạch mở rộng toàn cầu sau khi thu thập thị hiếu của người tiêu dùng thông qua 2 cửa hàng ở Mỹ.
Trong vai trò trước đó, bà đã lãnh đạo chiến lược truyền thông và kinh doanh quốc tế của Tập đoàn tại Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai của Starbucks.
E Coffee, TNI King Coffee, Phúc Long, Highlands Coffee, Cộng cà phê,... là những thương hiệu cà phê Việt đã thành công xuất ngoại và được thị trường thế giới đón nhận.