Động thái này The Coffee House được cho là nhằm hạn chế tình trạng khách ngồi quá lâu để làm việc hoặc học tập, vốn phổ biến tại các quán cà phê hiện nay.
“Starbucks phiên bản Trung Quốc” Luckin Coffee sắp gia nhập thị trường Mỹ với tiềm lực không thể xem thường, có thể hạ bệ Starbucks đích thực ngay trên sân nhà.
Khi Phúc Long, Katinat, Highlands Coffee và Starbucks đồng loạt mở rộng hiện diện, thì The Coffee House lại ngậm ngùi đóng cửa gần 1/3 số cửa hàng chỉ trong vòng một năm.
Zuspresso, công ty điều hành chuỗi cà phê ZUS Coffee, đang chuẩn bị mở gần 200 cửa hàng mới trên khắp Đông Nam Á trong năm 2025, sau khi chính thức vượt mặt Starbucks để trở thành chuỗi cà phê lớn nhất Malaysia chỉ sau chưa đầy 5 năm thành lập.
Sau khi tăng giá 5.000 đồng mỗi bát phở, lượng khách giảm hẳn. Chủ quán phở lo khó trụ được lâu vì giá thuê mặt bằng, thuê nhân viên tăng. Ngay cả các thương hiệu lớn cũng đối mặt với vấn đề chi phí, buộc phải tăng giá.