Doanh nghiệp

Cách Starbucks chiêu mộ nhân tài: 'Offer Letter' trong mơ của hàng triệu người

Hoàng Ngân 01/09/2024 - 07:56

Những điều khoản Starbucks đưa ra cho thấy sự nhiệt tình vô cùng đối với chị CEO mới này.

Hãng cà phê lớn nhất thế giới Starbucks đã thu hút sự chú ý trên toàn cầu khi bổ nhiệm ông Brian Niccol làm Chủ tịch kiêm CEO mới. 'Offer Letter' (thư mời nhận việc) của ông Niccol nhanh chóng trở thành tâm điểm của truyền thông khi tiết lộ những khoản đãi ngộ "siêu khủng" mà công ty dành cho ông.

Chi tiết các điều khoản tuyển dụng của ông Niccol đã được công khai sau khi Starbucks gửi thư mời. Theo đó, mức lương cơ bản của ông Brian Niccol lên tới 1,6 triệu USD mỗi năm (khoảng 40 tỷ VND), tương đương 3 tỷ VND mỗi tháng. Bên cạnh đó, ông còn nhận được khoản tiền thưởng dao động từ 3,6 triệu USD (khoảng 90 tỷ VND) đến 7,2 triệu USD (khoảng 180 tỷ VND) tùy thuộc vào kết quả công việc, cùng với cổ phiếu trị giá lên đến 23 triệu USD (khoảng 572 tỷ VND) mỗi năm.

Đáng chú ý, ông Niccol cũng nhận được một khoản thưởng gia nhập công ty lên đến 10 triệu USD (khoảng 252 tỷ VND) và trợ cấp thay thế 75 triệu USD (khoảng 1.800 tỷ VND) dưới dạng cổ phiếu, bù đắp cho khoản cổ phần bị mất khi ông rời công ty cũ.

Cách Starbucks chiêu mộ nhân tài: 'Offer Letter' trong mơ của hàng triệu người
Ông Brian Niccol - Chủ tịch kiêm CEO mới của Starbucks

>> Thương hiệu nào đang sở hữu nhiều quán cà phê nhất Việt Nam?

Ngoài ra, Starbucks còn cung cấp cho ông nhiều đặc quyền khác như dịch vụ an ninh cá nhân, phi cơ riêng, chi phí đi lại cá nhân lên đến 250.000 USD (khoảng 6 tỷ VND) mỗi năm và hỗ trợ chi phí pháp lý lên đến 50.000 USD (khoảng 1,3 tỷ VND) cho việc gia nhập công ty.

Starbucks cũng mang đến cho ông Niccol sự linh hoạt trong việc lựa chọn địa điểm làm việc. Thay vì phải đến trụ sở chính tại Seattle, Washington, ông có thể làm việc từ một văn phòng nhỏ được thiết lập từ xa tại Newport Beach, California, nơi gia đình ông đang sinh sống, với sự hỗ trợ của một trợ lý.

Sinh năm 1974, ông Brian Niccol đã có một hành trình sự nghiệp ấn tượng, với những cột mốc quan trọng như làm Quản lý Thương hiệu tại Procter & Gamble (P&G) từ 1996 đến 2004, và sau đó là Giám đốc Tiếp thị tại Pizza Hut từ 2005 đến 2011. Ông tiếp tục đảm nhiệm vai trò Giám đốc Tiếp thị và Đổi mới Sáng tạo tại Taco Bell từ 2011, và được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc vào năm 2015. Từ 2018 đến tháng 8/2024, ông giữ chức Chủ tịch kiêm CEO của Chipotle, trước khi chuyển sang Starbucks vào tháng 9/2024.

Gói đãi ngộ "siêu khủng" của Brian Niccol đã khiến nhiều người ngỡ ngàng, nhưng không ít ý kiến cho rằng đây là sự tưởng thưởng xứng đáng cho một CEO tài năng và có đóng góp lớn. Trong thời gian làm việc tại Chipotle, ông Niccol đã giúp công ty tăng gấp đôi doanh thu, tăng gấp bảy lợi nhuận, và giá cổ phiếu tăng gấp tám lần. Với kinh nghiệm và tài năng ấn tượng, ông được kỳ vọng sẽ tiếp tục đưa Starbucks phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

>> Thuê 1 cửa hàng tốn 700 triệu/tháng, bí quyết kinh doanh của công ty cà phê lớn nhất thế giới Starbucks là gì?

Thuê 1 cửa hàng tốn 700 triệu/tháng, bí quyết kinh doanh của công ty cà phê lớn nhất thế giới Starbucks là gì?

Cỡ 9 tỷ đồng tiền thuê mặt bằng mỗi năm, Starbucks đóng cửa vì lý do gì khác?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cach-starbucks-chieu-mo-nhan-tai-offer-letter-trong-mo-cua-hang-trieu-nguoi-247357.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cách Starbucks chiêu mộ nhân tài: 'Offer Letter' trong mơ của hàng triệu người
POWERED BY ONECMS & INTECH