Bài học kinh doanh

Chân dung tân Phó Tổng giám đốc FPT Retail (FRT) từng được bình chọn là Hoa hậu của Tập đoàn FPT

Hải Đường 02/10/2024 - 10:36

Đây là người đã đóng góp quan trọng trong việc đưa FPT Long Châu trở thành chuỗi nhà thuốc hàng đầu tại Việt Nam.

Ngày 1/10, Hội đồng quản trị FPT Retail (FRT) đã chính thức bổ nhiệm bà Nguyễn Đỗ Quyên làm Phó Tổng giám đốc, đồng thời bà tiếp tục kiêm nhiệm vị trí Giám đốc Điều hành (COO) của công ty.

Bà Nguyễn Đỗ Quyên sinh năm 1981, tốt nghiệp Học viện Ngân hàng, chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng. Gia nhập FPT Retail từ năm 2014 và gắn bó đến hôm nay, bà đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của công ty.

Giữ cương vị Giám đốc Vận hành chuỗi FPT Shop của FPT Retail từ năm 2014 - 2019, bà Đỗ Quyên đóng vai trò quan trọng trong việc nâng tầm chất lượng phục vụ khách hàng tại hệ thống FPT Shop, thúc đẩy đổi mới để nâng cao hiệu quả công tác vận hành, xây dựng môi trường làm việc tích cực, cởi mở, có trách nhiệm cao tại công ty.

Từ năm 2017 đến tháng 9/2018, bà Quyên điều hành thành công dự án "We Love FPT Shop", với mục tiêu tạo ra các tiêu chuẩn chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, bao gồm các quy tắc như chào khách hàng với tay đặt lên tim, luôn giữ nụ cười tươi, tư vấn có trách nhiệm và cam kết hậu mãi chu đáo. Kết quả là chỉ sau 2 năm triển khai, hình ảnh của FPT Shop trong mắt khách hàng đã có sự thay đổi ấn tượng. Năm 2018, FPT Shop nhận được 60.163 lời khen từ khách hàng, tỷ lệ khách hàng trung thành tăng từ 18% (năm 2015) lên 32% (năm 2018).

Chân dung tân Phó Tổng giám đốc FPT Retail (FRT) từng được bình chọn là Hoa hậu của Tập đoàn FPT
Bà Nguyễn Đỗ Quyên người đứng sau nhiều thành công của FRT

>> FPT Shop và F.Studio by FPT mở bán iPhone 16 Series trên toàn quốc, giao hàng ngàn chiếc ngay trong đêm

Tháng 10/2018, bà Quyên tiếp nhận vai trò quản lý vận hành và hỗ trợ cho khối Shop Bán lẻ với mạng lưới 550 cửa hàng. Một trong những sáng kiến của bà là việc thiết lập tổng đài 87333, đóng vai trò là đầu mối giải quyết các vấn đề kinh doanh cho các cửa hàng, đồng thời kết nối với các bộ phận tại văn phòng chính để xử lý các vấn đề phát sinh trong vòng 30 phút. Sáng kiến này giúp nâng cao năng suất lao động của khối Shop, với mỗi nhân viên hỗ trợ quản lý 55 cửa hàng, tiết kiệm được 750 triệu đồng mỗi năm.

Ngoài ra, bà Quyên còn cải tiến quy trình vận hành các chương trình khuyến mãi, giúp giảm 700 triệu đồng chi phí nhân sự mỗi năm và giảm 80% số lượng khiếu nại liên quan đến khuyến mãi. Những đóng góp này đã giúp FPT Shop không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động và dịch vụ khách hàng, góp phần vào sự phát triển bền vững của hệ thống.

Từ năm 2019, với vai trò Giám đốc Điều hành (COO) của FPT Retail, bà Nguyễn Đỗ Quyên không chỉ trực tiếp quản lý và vận hành chuỗi FPT Shop mà còn đảm nhiệm việc xây dựng và phát triển quan hệ đối tác chiến lược với các nhà cung cấp dược phẩm trong và ngoài nước, đồng thời tối ưu hóa quản lý sản phẩm và nâng cao hiệu quả kinh doanh cho chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu.

Bà Quyên đã đóng góp quan trọng trong việc đưa FPT Long Châu trở thành chuỗi nhà thuốc hàng đầu tại Việt Nam. Ngoài ra, dấu ấn của bà còn thể hiện rõ nét qua các thành công trong việc ứng dụng chuyển đổi số, giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh của FPT Retail.

Được biết, bà Quyên đã đạt được nhiều danh hiệu xuất sắc tại Tập đoàn FPT như Trạng nguyên FPT 2016, Hoa hậu FPT 2018.

Với việc bổ nhiệm lần này, Ban Tổng giám đốc FPT Retail hiện có Tổng giám đốc Hoàng Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Việt Anh và Phó Tổng giám đốc Nguyễn Đỗ Quyên.

>> FPT Retail (FRT) chính thức bước vào câu lạc bộ tỷ USD

FPT Retail (FRT) chính thức bước vào câu lạc bộ tỷ USD

'Miếng bánh' béo bở ngành bán lẻ: Digiworld một mình một sân chơi, FRT và MWG 'hạ nhiệt' cuộc chiến về giá

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chan-dung-tan-pho-tong-giam-doc-fpt-retail-frt-tung-duoc-binh-chon-la-hoa-hau-cua-tap-doan-fpt-251411.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chân dung tân Phó Tổng giám đốc FPT Retail (FRT) từng được bình chọn là Hoa hậu của Tập đoàn FPT
POWERED BY ONECMS & INTECH