Sống

Chiếc xe đạp Thủ tướng Hà Lan đi trên phố Hà Nội có gì đặc biệt

Hoàng Minh 04/11/2023 - 09:32

Xe đạp do Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte sử dụng trên đường phố Hà Nội hôm 2/11 được sản xuất bằng chất liệu thép đặc biệt chống gỉ, chống ăn mòn đảm bảo chịu đựng thời tiết khắc nghiệt.

W-thu-tuong.jpg

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Hà Lan trong buổi đạp xe đạp trên đường Điện Biên Phủ (Hà Nội) trưa 2/11. Ông Mark Rutte được biết đến là người yêu thích xe đạp, thường đạp xe kể cả khi đi làm.

W-xe-dap1-1.jpg

Chiếc xe đạp Thủ tướng Hà Lan sử dụng hiện được cất giữ tại văn phòng Công ty cổ phần vận tải số Trí Nam (phố Đội Cấn, Hà Nội). Anh Đỗ Xuân Chiến, nhân viên công ty cho biết, kể từ hôm nay không ai được ngồi lên chiếc xe này, mục đích để làm kỷ niệm.

W-xe-dap3-1.jpg

Chiếc xe đạp thiết kế có nhiều khác biệt để không bị lẫn lộn với các xe đạp thông thường tại Việt Nam. Phần giỏ để đồ có thiết kế ngăn để chai nước dành cho người tập thể dục.

W-xe-dap4-1.jpg

Phía trước đầu xe vẫn còn nguyên tấm biển in biểu tượng 50 năm quan hệ hai nước Việt Nam - Hà Lan với hình ảnh bông hoa tulip (9/4/1973 - 9/4/2023).

W-xe-dap5-1.jpg

Xe được sản xuất bằng chất liệu thép đặc biệt chống gỉ đảm bảo chịu được thời tiết khắc nghiệt cũng như ngăn chặn sự ăn mòn của muối biển.

W-xe-dap6-1.jpg

Phần yên xe có thể rút lên co xuống, giúp người dù cao hay thấp đều sử dụng dễ dàng. Theo đơn vị sở hữu, sản phẩm được thiết kế theo đơn đặt hàng của công ty riêng biệt không trùng lẫn với các phương tiện hiện có đảm bảo các thông số phù hợp với vóc dáng người Việt Nam.

W-xe-dap8-1.jpg

Để mở khóa sử dụng, người dùng cần tải ứng dụng TNgo về điện thoại. Cước phí 50.000đ cho tổng 450 phút (tương đương 7,5 giờ) sử dụng trong ngày. Nếu quá thời lượng này trong ngày hệ thống tự áp dụng cước phí vé lượt.

W-xe-dap13-1.jpg

Khóa bánh nằm ngay dưới yên xe. Đối với vé lượt, khách hàng không cần mua vé trước, chỉ cần nạp điểm vào tài khoản và quét mã QR trên xe để sử dụng ngay. Cước phí 5.000 đồng để mở khóa xe và sử dụng trong 30 phút đầu tiên. Sau 30 phút đầu cước phí được tính là 1.000 đồng cho mỗi 6 phút tiếp theo.

Xe được nhập tại một đơn vị chuyên cung cấp các dòng ô tô cho các công ty nước ngoài, có đầy đủ giấy tờ chứng nhận của các thị trường khó tính như châu Âu và Mỹ.

W-xe-dap16-1.jpg

Người dùng xe không bị tốn sức và sẽ cảm thấy thoải mái, dáng ngồi tự nhiên. Trong ảnh là chiếc xe đạp tương tự chiếc xe Thủ tướng Hà Lan điều khiển.

W-xe-dap17-1.jpg

Trước đó vào ngày 24/8, UBND TP Hà Nội phối hợp cùng Công ty Trí Nam khai trương 79 điểm dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng trên đường phố. Đây là một giải pháp hợp lý cho nhiều người dân quanh vùng khi phải đắn đo mua một chiếc xe đạp tiền triệu đồng thời tốn chỗ để tại nhà.

Dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng nằm trong dự án Xe đạp đô thị của thành phố dự kiến triển khai cuối năm 2022 từng bị hoãn lại do nhà đầu tư muốn phát triển thêm loại xe điện trợ lực, có tay ga.

Với 79 trạm, mỗi trạm cách nhau khoảng 1 km, gần địa điểm du lịch, bến xe buýt, tàu điện trên cao, dự án nhằm kích cầu việc sử dụng phương tiện công cộng, thân thiện môi trường.

Dịch vụ xe đạp công cộng TNGo hiện đã có mặt tại 6 tỉnh, thành phố bao gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Vũng Tàu và TP.HCM.

Thủ tướng Hà Lan gặp gỡ học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Hà Lan cùng đạp xe dạo phố Hà Nội

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/chiec-xe-dap-thu-tuong-ha-lan-di-tren-pho-ha-noi-co-gi-dac-biet-2210668.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chiếc xe đạp Thủ tướng Hà Lan đi trên phố Hà Nội có gì đặc biệt
POWERED BY ONECMS & INTECH