Xã hội

Chiến hạm hiện đại của Canada chính thức cập Cảng Nhà Rồng: Trọng tải gần 5.000 tấn, sân đỗ trực thăng có thể vận hành kể cả biển động cấp 6

Vĩ Hạ 17/08/2024 - 00:33

Trong thời gian ghé thăm Việt Nam, các sĩ quan và thủy thủ sẽ có các hoạt động hỗ trợ cộng đồng và xây dựng quan hệ nhân dân.

Sáng 15/8, tàu HMCS Montréal, số hiệu 336 của Hải quân Hoàng gia Canada, do Trung tá Travis Bain làm thuyền trưởng, cùng với 247 sĩ quan và thủy thủ đoàn đã cập Cảng Nhà Rồng (Quận 4, TP.HCM), bắt đầu chuyến thăm xã giao TP.HCM.

Tàu HMCS Montréal trên sông Sài Gòn. Ảnh: Báo QĐND

Tàu HMCS Montréal trên sông Sài Gòn. Ảnh: Báo QĐND

Trong thời gian 5 ngày, từ ngày 15-19/8, Trung tá Travis Bain và nhóm sĩ quan chỉ huy tàu HMCS Montréal sẽ đến chào xã giao lãnh đạo UBND TP.HCM và lãnh đạo Vùng 2 Hải quân.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, sĩ quan và thủy thủ tàu HMCS Montréal sẽ giao lưu bóng đá với cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân, tham gia các hoạt động giao lưu cộng đồng tại TP. HCM.

Chuyến thăm của tàu HMCS Montréal nhằm tăng cường hợp tác, hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa Hải quân và Quân đội hai nước, góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ Đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Canada.

Tàu Hải quân Hoàng gia Canada Montréal là tàu khu trục lớp Halifax, được trang bị các loại vũ khí và cảm biến tác chiến chống tàu ngầm và tàu nổi hiện đại, bên cạnh các hệ thống phòng không mạnh mẽ.

Tàu có trọng tải 4.830 tấn, dài 134,65m, tốc độ tối đa 29 hải lý/giờ và tầm hoạt động 7.000 hải lý.

Biểu tượng của chiến hạm Montréal là một con sói trên tay cầm một chiếc tàu ngầm. "Trước đây, tàu này được coi là tàu 'săn' và tiêu diệt tàu ngầm, biểu tượng con sói cũng mang ý nghĩa như vậy", một sĩ quan chia sẻ.

Trực thăng CH-148 Cyclone được trang bị trên tàu. Ảnh: Quang Định/Báo Tuổi Trẻ

Trực thăng CH-148 Cyclone được trang bị trên tàu. Ảnh: Quang Định/Báo Tuổi Trẻ

Tàu Canada Montréal được triển khai với đội vận hành trực thăng CH-148 Cyclone chuyên tác chiến chống ngầm, trinh sát biển và tìm kiếm cứu nạn. Trên tàu có sàn trực thăng cho phép phóng và thu hồi trực thăng trong điều kiện biển động lên đến cấp 6.

Hai bên boong tàu được trang bị hệ thống tên lửa chống hạm RGM-84 Harpoon Block 1C. Tàu khu trục lớp Halifax cũng mang theo vũ khí chống tàu ngầm tầm gần, dưới dạng ngư lôi Mark 46, được phóng từ hai ống phóng ngư lôi Mark 32 Mod 9.

Ngoài ra, chiến hạm còn được trang bị tên lửa phòng không Sea Sparrow, được phóng thẳng đứng từ hai bệ phóng tám ống. Súng Mark 2 cỡ nòng 57mm được lắp trên mũi tàu, có khả năng bắn đạn pháo 2,4kg với tốc độ 220 viên mỗi phút, ở tầm bắn hơn 17km.

>> Việt Nam đón soái hạm lâu đời nhất, được mệnh danh là 'bộ não' của quân đội Mỹ 'cập cảng'

Huy động 500 tỷ đồng cùng công nghệ cao trục vớt con tàu 800 năm tuổi, phát hiện ra 'mỏ vàng' trị giá gấp 15 lần

Tàu chở cát dài hàng chục mét bị lật úp trên cầu Chương Dương, lực lượng chức năng vào cuộc điều tra

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chien-ham-hien-dai-cua-canada-chinh-thuc-cap-cang-nha-rong-trong-tai-gan-5000-tan-san-do-truc-thang-co-the-van-hanh-ke-ca-bien-dong-cap-6-d130692.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chiến hạm hiện đại của Canada chính thức cập Cảng Nhà Rồng: Trọng tải gần 5.000 tấn, sân đỗ trực thăng có thể vận hành kể cả biển động cấp 6
POWERED BY ONECMS & INTECH