Xã hội

Chính thức lộ diện nhà vô địch, chủ nhân vòng nguyệt quế vinh quang ‘Đường lên đỉnh Olympia 2024'

Linh Chi 13/10/2024 - 10:51

Sau những phần thi gay cấn đã tìm ra chủ nhân của vòng nguyệt quế Olympia 2024.

Sáng 13/10, Chung kết năm "Đường lên đỉnh Olympia 2024"chính thức diễn ra, đánh dấu màn so tài đầy kịch tính giữa bốn thí sinh: Trần Trung Kiên (Trường THPT Lê Hồng Phong, Phú Yên); Nguyễn Quốc Nhật Minh (Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai); Vũ Quang Phú Đức (Trường THPT Chuyên Quốc học Huế, Thừa Thiên Huế) và Nguyễn Nguyên Phú (Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội).

Cận cảnh vòng nguyệt quế danh giá.

Cận cảnh vòng nguyệt quế danh giá.

4 chàng trai đã sẵn sàng cho trận đấu kịch tính quan trọng.

4 chàng trai đã sẵn sàng cho trận đấu kịch tính quan trọng.

Nhà vô địch Olympia năm thứ 24 sẽ nhận được vòng nguyệt quế mạ vàng 18K và một suất học bổng du học như thường lệ. Tuy nhiên, giá trị suất học bổng đến thời điểm này vẫn chưa được công bố. Con số này năm ngoái là 50.000 USD.

Một điểm mới trong trận Chung kết "Đường lên đỉnh Olympia 2024" đó chính là xuất hiện phòng thẩm định cho ban cố vấn. Tại đây, ban cố sẽ có đủ điều kiện tốt nhất để theo dõi, giám sát và thẩm định phần thi của các thí sinh.

Khánh Vy và Ngọc Huy là 2 MC dẫn trực tiếp tại trường quay.

Khánh Vy và Ngọc Huy là 2 MC dẫn trực tiếp tại trường quay.

Vòng thi Khởi động

Ở vòng thi đầu tiên, Nguyên Phú là thí sinh mở màn. Trước đó, chàng trai “vàng” của Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội giành nhất cuộc thi tuần, tháng, quý lần lượt với số điểm: 330, 245, 215.

Nguyên Phú sở hữu thành tích xuất sắc trong học tập, có điểm SAT thuộc top 1% thế giới.

Trải qua 6 câu hỏi đầu tiên, Nguyên Phú ghi được 40 điểm.

Nhật Minh ghi được 20 điểm.

Phú Đức xuất sắc ghi được số điểm tối đa của phần thi này là 60 điểm.

Trung Kiên là thí sinh cuối cùng Khởi động và nhận về số điểm 40.

Nguyên Phú.

Nguyên Phú.

Ở lượt thi Khởi động thứ hai, điểm số của các thí sinh có sự thay đổi như sau:

Nguyên Phú: 45 điểm

Nhật Minh: 15 điểm

Phú Đức: 75 điểm

Trung Kiên: 50

Phú Đức.

Phú Đức.

Vòng thi Vượt chướng ngại vật

Chướng ngại vật năm nay là từ khóa gồm 7 chữ cái và các thí sinh sẽ phải trả lời 4 câu hỏi để tìm ra đáp án.

Mặc dù câu hỏi đầu tiên chưa công bố đáp án nhưng Phú Đức đã liều lĩnh bấm chuông xin trả lời chướng ngại vật là Net Zero. Chàng trai xứ Huế giải thích rằng Net Zero là điều mà Việt Nam và cả thế giới đang hướng đến.

Anh chàng thể hiện sự tự tin, quả quyết với câu trả lời của mình. Trước đó, trong các phần thi tuần, tháng, quý, Phú Đức chỉ 1 lần duy nhất trả lời đúng từ khóa “Vượt chướng ngại vật”.

Đáp án Phú Đức đưa ra hoàn toàn chính xác giúp chàng trai người Huế nâng điểm số của mình lên 135 điểm.

Trung Kiên.

Trung Kiên.

Vòng thi Tăng tốc

Tăng tốc là phần thi vô cùng quan trọng, giúp các thí sinh bứt phá về điểm số.

Với sự tự tin, Phú Đức đã trở thành nhà leo núi có thành tích ấn tượng nhất khi liên tục trả lời nhanh và dành được số điểm cao.

Nhật Minh.

Nhật Minh.

Điểm số sau phần thi Tăng tốc:

Nguyên Phú: 105 điểm

Nhật Minh: 85 điểm

Phú Đức: 235 điểm

Trung Kiên: 120 điểm

Vòng thi Về đích

Về đích là vòng thi cuối cùng quyết định ai sẽ giành được vòng nguyệt quế danh giá của Chung kết năm "Đường lên đỉnh Olympia". Với điểm số 235 điểm, Phú Đức - đến từ Trường THPT Chuyên Quốc học Huế là người bước vào vòng thi Về đích đầu tiên.

Ngay trước thi về đích, Phú Đức đã nhận được lời động viên từ thầy hiệu trưởng và các bạn bè, người thân từ đầu cầu Huế.

Chàng trai xứ Huế vẫn giữ được sự bình tĩnh, tự tin, Phú Đức đã có những câu trả lời vô cùng quả quyết. Sau phần thi Về đích, anh chàng có 235 điểm.

Người thứ 2 Về đích là Nguyên Phú. Chàng trai đến từ Chuyên Sư phạm Hà Nội chọn gói câu hỏi 20 - 30 - 20 điểm. Nguyên Phú đã xuất sắc trả lời đúng 2 câu hỏi, giành ngôi sao hy vọng ở câu hỏi thứ 3. Kết quả, Nguyên Phú giành được 185 điểm.

Trung Kiên là người Về đích thứ 3. Chàng trai Phú Yên đã chọn các câu hỏi là 30 - 20 - 30 điểm. Trả lời đúng 2 câu hỏi đầu, anh chàng đã lựa chọn ngôi sao hy vọng ở câu hỏi cuối cùng với mức điểm 30. Đáng tiếc ngôi sao hy vọng không mang lại 60 điểm cho Trung Kiên.

Nguyên Phú có phần giành điểm ấn tượng khi trả lời đúng câu hỏi tiếng Anh trong phần thi của Trung Kiên. Vì thế, phần điểm có sự thay đổi với Nguyên Phú 215 điểm.

Về đích cuối cùng nhưng Nhật Minh đã nhận được món quà lớn từ quê nhà Gia Lai và những cầu thủ nổi tiếng trên thế giới khiến MC Khánh Vy và Ngọc Huy ngưỡng mộ. Chàng trai gửi lời cảm ơn sự tin tưởng của mọi người và hứa sẽ cố gắng hết mình.

Nhật Minh chọn các câu hỏi có số điểm lần lượt là 20 - 30 - 20. Ở câu hỏi cuối cùng của mình, Nhật Minh đã không trả lời được.

Phú Đức đã giành quyền trả lời nhưng đáng tiếc đáp án sai và bị trừ 15 điểm, còn 220 điểm. Kết quả, Phú Đức mang vòng nguyệt quế về với Thừa Thiên Huế.

>>Cậu học sinh xứ Huế từ ước mơ thuở ấu thơ đến chung kết Đường lên đỉnh Olympia

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chinh-thuc-lo-dien-nha-vo-dich-chu-nhan-vong-nguyet-que-vinh-quang-duong-len-dinh-olympia-2024-d136146.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chính thức lộ diện nhà vô địch, chủ nhân vòng nguyệt quế vinh quang ‘Đường lên đỉnh Olympia 2024'
POWERED BY ONECMS & INTECH