Xã hội

Chính thức từ 15/11, bỏ quy định công an phải công khai kế hoạch tuần tra, xử lý vi phạm giao thông

Thùy Dung 07/10/2024 - 14:20

Đây là nội dung quan trọng trong Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 67/2019, Bộ Công an có hiệu lực từ ngày 15/11/2024 tới.

Trong Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 67/2019, Bộ Công an đã bãi bỏ quy định về công khai kế hoạch tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề.

Cụ thể, Thông tư sửa đổi này liên quan đến việc thực hiện dân chủ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trong đó Bộ Công an đã bãi bỏ một số nội dung của Thông tư 67. Theo đó, Bộ Công an không còn yêu cầu công khai các kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông, kế hoạch tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm theo chuyên đề, cũng như các kế hoạch tuần tra thường xuyên. Những nội dung này bao gồm: tên đơn vị thực hiện, tuyến đường, loại phương tiện và hành vi vi phạm cần kiểm soát, cùng thời gian thực hiện.

Bộ Công an đã bãi bỏ quy định về công khai kế hoạch tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề. Ảnh: Lao Động

Bộ Công an đã bãi bỏ quy định về công khai kế hoạch tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề. Ảnh: Lao Động

Lý giải cho việc này, Bộ Công an cho biết một số đối tượng đã lợi dụng việc công khai kế hoạch tuần tra và xử lý vi phạm hành chính để gây cản trở lực lượng cảnh sát giao thông khi làm nhiệm vụ.

Ngoài ra, Thông tư sửa đổi cũng bãi bỏ quy định công khai trang phục, số hiệu Công an nhân dân của cán bộ thực hiện nhiệm vụ đăng ký và cấp biển số xe. Đối với công tác chỉ huy, điều khiển giao thông, các thông tin về trang phục, số hiệu Công an nhân dân và các phương tiện kỹ thuật, công cụ hỗ trợ cũng sẽ không còn là nội dung bắt buộc phải công khai.

Thông tư mới sẽ có hiệu lực từ ngày 15/11.

>> Chính thức từ tháng 1/2025, Thanh tra giao thông không được phép dừng phương tiện

Chính thức từ 1/2025, gộp giấy phép lái xe hạng B1 và B2 thành giấy phép hạng B

Chính thức từ 2025, 3 loại giấy phép lái xe này không có thời hạn

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chinh-thuc-tu-15-11-bo-quy-dinh-cong-an-phai-cong-khai-ke-hoach-tuan-tra-xu-ly-vi-pham-giao-thong-d135269.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chính thức từ 15/11, bỏ quy định công an phải công khai kế hoạch tuần tra, xử lý vi phạm giao thông
POWERED BY ONECMS & INTECH