Bất động sản

Chợ đêm lớn nhất thành phố đáng sống nhất Việt Nam sắp được ‘lên đời’

Quốc Chiến 24/10/2024 23:00

Chợ đêm này không chỉ là điểm mua sắm sầm uất mà còn là địa điểm du lịch hấp dẫn cho cả người dân địa phương và du khách đến tham quan.

Theo Báo Tiền Phong, ông Hoàng Sơn Trà - Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, cho biết, sau khi khảo sát, lấy ý kiến để lựa chọn địa điểm, chính quyền đã thống nhất việc di dời Chợ đêm Sơn Trà qua vị trí mới tại khu đất sau UBND quận Sơn Trà. Vị trí mới nằm đối diện vị trí chợ hiện tại thuộc khu vực Cầu Rồng.

Vị trí này vô cùng thuận lợi, hứa hẹn mang đến nhiều lợi ích cho hoạt động buôn bán của tiểu thương. Với không gian rộng rãi, việc quy hoạch các gian hàng sẽ dễ dàng hơn, bãi đỗ xe được bố trí hợp lý, và hệ thống hạ tầng kỹ thuật sẽ được đầu tư đồng bộ để phục vụ không chỉ nhu cầu kinh doanh mà còn nâng cao trải nghiệm cho du khách.

Quận và chủ đầu tư đã xây dựng phương án chi tiết cho việc di dời và thiết kế chợ đêm tại vị trí mới. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất hiện nay là vướng mắc về thủ tục pháp lý trong việc thuê đất. Vì vượt quá thẩm quyền của quận, UBND quận đã báo cáo lên UBND thành phố để xin chỉ đạo. Khi các thủ tục pháp lý được thành phố giải quyết, chợ đêm Sơn Trà sẽ được chính thức di dời đến vị trí mới.

Chợ đêm lớn nhất thành phố đáng sống nhất Việt Nam sắp được ‘lên đời’
Chợ đêm Sơn Trà. Nguồn ảnh: Internet

“Khi di dời qua địa điểm mới, chợ đêm Sơn Trà sẽ được nâng cấp về cảnh quan, kiến trúc, quy hoạch gian hàng và phân chia các khu vực một cách hợp lý để tổ chức các hoạt động đảm bảo các yêu cầu theo quy định. Cùng với đó, hệ thống thoát nước, vệ sinh môi trường, nhà vệ sinh công cộng, bãi đỗ xe cũng như hệ thống phòng cháy chữa cháy cũng sẽ đảm bảo. Chợ đêm mới sẽ được nâng cấp trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc về đêm cho Đà Nẵng”, ông Trà cho biết.

>> Tỉnh giàu nhất Việt Nam chuẩn bị đấu giá hàng chục khu đất công với tổng diện tích hơn 8,3ha

Theo đại diện CTCP DHTC Đà Nẵng - chủ đầu tư, ước tính bình quân hằng đêm chợ thu hút hàng nghìn lượt khách vào mùa cao điểm du lịch. Rất đông khách nước ngoài như (Hàn Quốc, Ấn Độ, châu Âu…) yêu thích chợ đêm vì hơn 90% khách nước ngoài đánh giá hài lòng khi đến tham quan, mua sắm, ăn uống tại chợ.

Chợ đêm lớn nhất thành phố đáng sống nhất Việt Nam sắp được ‘lên đời’
Hình ảnh mua bán tại Chợ đêm Sơn Trà. Nguồn ảnh: Báo Lao Động

Được biết, Chợ đêm Sơn Trà là chợ đêm lớn nhất ở Đà Nẵng. Nằm gần cầu Rồng và cầu Tình Yêu, chợ đêm này không chỉ là điểm mua sắm sầm uất mà còn là địa điểm du lịch hấp dẫn cho cả người dân địa phương và du khách. Chợ Sơn Trà có hơn 150 gian hàng với đa dạng các loại sản phẩm từ thời trang, quà lưu niệm đến ẩm thực địa phương phong phú. Vị trí thuận lợi của chợ, gần các khu du lịch nổi tiếng, giúp nơi đây trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất Đà Nẵng.

Năm 2018, UBND TP. Đà Nẵng cho phép CTCP DHTC Đà Nẵng làm chủ đầu tư chợ đêm Sơn Trà để hình thành và quản lý hoạt động chợ đêm. Đây là một trong số ít chợ đêm hoạt động hiệu quả bậc nhất Đà Nẵng trong 5 năm qua.

Theo lãnh đạo Phòng Kinh tế - UBND quận Sơn Trà, sau 5 năm thí điểm, chợ đêm Sơn Trà đã chứng tỏ được hiệu quả trong việc thúc đẩy kinh tế đêm cho TP. Đà Nẵng nói chung và quận Sơn Trà nói riêng. Chợ không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn được nhiều tờ báo quốc tế đưa tin, góp phần quảng bá hình ảnh Đà Nẵng như một điểm đến du lịch hấp dẫn. Hiện tại, chợ có hơn 200 gian hàng, bao gồm nhiều mặt hàng thời trang, ẩm thực và đồ lưu niệm mang đậm dấu ấn địa phương.

Tuy nhiên, sau thời gian hoạt động thí điểm, chợ đêm Sơn Trà buộc phải di dời vì nhiều lý do. Trong đó, các vấn đề bất cập về giao thông và bãi đậu xe tại khu vực đông đúc phương tiện qua lại, đặc biệt vào các dịp lễ, Tết và cuối tuần, là những thách thức lớn. Ngoài ra, một số vấn đề liên quan đến vệ sinh môi trường và an toàn phòng cháy chữa cháy vẫn chưa được giải quyết triệt để. Đáng chú ý, khu vực chợ không có nhà vệ sinh công cộng, buộc du khách phải băng qua đường để sử dụng nhà vệ sinh tạm ở dưới gầm cầu, gây nhiều bất tiện.

Theo báo cáo Expat Insider 2022 của tổ chức InterNations, Việt Nam xếp hạng 7 trong danh sách 52 quốc gia lý tưởng nhất cho người nước ngoài sinh sống, trong đó Đà Nẵng là một trong những lựa chọn hàng đầu. Trước đó, vào năm 2018, tạp chí du lịch Live and Invest Overseas cũng đã vinh danh Đà Nẵng là một trong 10 địa điểm đáng sống nhất thế giới.

>> Khu đất 550m2 tại thị xã cao nhất Việt Nam được rao bán gần 119 triệu đồng/m2

Cảng biển gần 50.000 tỷ lớn nhất miền Trung sẽ đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm logistics quốc tế

Nơm nớp sống trong chung cư mang tên An Cư ở Đà Nẵng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cho-dem-lon-nhat-thanh-pho-dang-song-nhat-viet-nam-sap-duoc-len-doi-255795.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Chợ đêm lớn nhất thành phố đáng sống nhất Việt Nam sắp được ‘lên đời’
    POWERED BY ONECMS & INTECH