Bất động sản

Khu đất 550m2 tại thị xã cao nhất Việt Nam được rao bán gần 119 triệu đồng/m2

Quốc Chiến 24/10/2024 07:05

Theo thông tin rao bán, đây là mảnh đất rộng, đẹp nhất trung tâm của thị xã. Đồng thời, khu đất này có thể sử dụng để kinh doanh đa mục đích.

Theo thông tin từ Batdongsan.com.vn, một khu đất hiếm có tại phố Thác Bạc, phường Sa Pa, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai với diện tích 550m2 và mặt tiền rộng 48m đang được rao bán với giá 65 tỷ đồng, tương đương gần 119 triệu đồng/m2.

Thông tin rao bán cho biết, đây là mảnh đất rộng và đẹp nhất ngay trung tâm Sa Pa, phù hợp cho các mục đích kinh doanh đa dạng.

Khu đất 550m2 tại thị xã cao nhất Việt Nam được rao bán gần 119 triệu đồng/m2
Nguồn: Batdongsan.com.vn

Theo thông tin từ Onehousing, thị trường bất động sản Lào Cai đang chứng kiến những bước tiến vượt bậc. Tỉnh này vừa ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư với 8 tập đoàn lớn của Việt Nam, bao gồm Sun Group, T&T, TNG, Bitexco, Alphanam, Geleximco, FLC...

>> Hé lộ vị trí nhà ga của tuyến đường sắt gần 85.000 tỷ tại tỉnh sở hữu sân bay lớn nhất Việt Nam

Các dự án đầu tư tập trung vào những lĩnh vực thế mạnh của tỉnh như kinh tế cửa khẩu, phát triển đô thị, xây dựng hạ tầng, du lịch nghỉ dưỡng và nông nghiệp đặc sản.

Bên cạnh đó, sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch, thương mại và dịch vụ đã thúc đẩy thị trường bất động sản tại tỉnh Lào Cai, đặc biệt là thị xã Sa Pa.

Hiện nay, thị xã Sa Pa và Khu du lịch Quốc gia Sa Pa đang trở thành "điểm nóng" thu hút của nhiều "ông lớn". Việc này đã góp phần đẩy giá đất tại thị xã Sa Pa lên mức cao.

Khảo sát trên trang Batdongsan.com.vn, giá đất tại các tuyến phố “vàng” của trung tâm thị trấn Sa Pa không thua kém nhiều so với các con phố lớn tại Hà Nội. Các khách sạn nằm trong bán kính 1km từ Nhà thờ Đá được định giá trung bình 170 triệu đồng/m2, khu vực Sun Plaza Cầu Mây có giá cao hơn, với nhiều tòa khách sạn được rao bán trong khoảng 200-300 triệu đồng/m2.

Khu đất 550m2 tại thị xã cao nhất Việt Nam được rao bán gần 119 triệu đồng/m2
Nguồn: Batdongsan.com.vn

Giá đất tại các tuyến đường lớn kết nối trung tâm Sa Pa như Thạch Sơn và Điện Biên Phủ hiện dao động từ 95-110 triệu đồng/m2. Ngay cả ở các khu vực xa trung tâm hơn, như khu hành chính mới, giá đất cũng không dưới 60-70 triệu đồng/m2.

Thị xã Sa Pa được thành lập ngày 1/1/2020 trên cơ sở toàn bộ diện tích 681km2 và dân số 66.600 người của huyện Sa Pa (Lào Cai). Nằm trên dãy núi Hoàng Liên Sơn với độ cao trung bình 1.500-1.800m so với mực nước biển, Sa Pa là thị xã cao nhất Việt Nam. Trong những năm gần đây, kinh tế Sa Pa đã có nhiều khởi sắc, đặc biệt là ngành du lịch. Sa Pa liên tục phá vỡ các kỷ lục về lượng khách du lịch và trở thành "điểm du lịch vàng" của tỉnh Lào Cai. Các cơ sở lưu trú luôn kín chỗ với tỷ lệ đặt phòng đạt tới 97% công suất.

Khách du lịch đến Sa Pa không chỉ được tận hưởng bầu không khí trong lành, yên bình của vùng núi cao phía Bắc, mà còn có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của những thửa ruộng bậc thang, những thác nước hùng vĩ và núi non bao la. Sa Pa có vô vàn điểm đến nổi bật như núi Hàm Rồng, đỉnh Fansipan, thung lũng Mường Hoa, đèo Ô Quy Hồ, thác Bạc, và thác Tình Yêu.

Mới đây, tạp chí Time Out (Anh) đã bình chọn Sa Pa là một trong 16 thị trấn đẹp tựa cổ tích, nơi bạn không chỉ muốn chiêm ngưỡng mà còn mong muốn trải nghiệm cuộc sống nơi đây. Trong danh sách này, Sa Pa là đại diện duy nhất của Việt Nam, sánh vai cùng các thị trấn nổi tiếng thế giới như Grindelwald (Thụy Sĩ), Alberobello (Ý), và Esperanza (Úc).
Trước đó, vào năm 2023, thị trấn Sa Pa cũng vinh dự lọt vào top 50 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới do tạp chí Condé Nast Traveler bình chọn.

>> Giá nhà trong ngõ tại quận nội thành Hà Nội chạm ngưỡng 400 triệu đồng/m2

Lộ diện những tuyến phố đắt nhất ở TPHCM theo bảng giá đất mới

TPHCM ban hành bảng giá đất mới: Tăng từ 4 đến 38 lần giá cũ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khu-dat-550m2-tai-thi-xa-cao-nhat-viet-nam-duoc-rao-ban-gan-119-trieu-dongm2-254883.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Khu đất 550m2 tại thị xã cao nhất Việt Nam được rao bán gần 119 triệu đồng/m2
    POWERED BY ONECMS & INTECH