Bất động sản

TP. HCM triển khai thí điểm một phố đêm kéo dài 4 tuyến phố tại khu chợ trăm năm tuổi lớn bậc nhất TP

Ngọc Trà 21/10/2024 23:27

Khu chợ này gần đây thu hút nhiều khách du lịch quốc tế đến tham quan và mua sắm.

Tại buổi làm việc của Thường trực UBND TP. HCM, Chủ tịch UBND thành phố đã chấp thuận chủ trương triển khai thí điểm đề án phố đêm Chợ Lớn gắn với phát triển du lịch tại quận 6 theo đề xuất của Sở Công Thương.

Phố đêm Chợ Lớn dự kiến sẽ khai thác không gian vỉa hè của bốn tuyến đường bao quanh chợ Bình Tây, bao gồm Nguyễn Hữu Thận, Tháp Mười, Lê Tấn Kế, và Trần Bình. Tổng diện tích khu phố đêm khoảng 1.510m2, được chia thành 7 phân khu chức năng với 41 gian hàng. Khu phố đêm sẽ hoạt động từ 18h đến 24h hàng ngày, phục vụ nhu cầu giải trí và mua sắm của người dân và du khách.

TP. HCM có thêm một phố đêm kéo dài 4 tuyến phố tại khu chợ lớn bậc nhất trăm năm tuổi
Chợ Bình Tây náo nhiệt vào ban đêm. Ảnh internet

Điểm nhấn của phố đêm Chợ Lớn là chợ Bình Tây – một công trình kiến trúc nghệ thuật cấp thành phố. Mục tiêu xa hơn của đề án là kết nối phố đêm Chợ Lớn với các cụm du lịch tại Quận 11 và Quận 5 như phố sủi cảo Hà Tôn Quyền, đường Hải Thượng Lãn Ông và đường Châu Văn Liêm, nhằm tạo nên một khu du lịch lớn, góp phần phát triển kinh tế và thu hút du khách.

>> Xây trên 600m2 đất nông nghiệp, biệt phủ nguy nga của đại gia khoáng sản Bình Thuận bắt đầu tháo dỡ

Phố đêm này sẽ bao gồm các gian hàng ẩm thực và mua sắm, xe tải bán đồ ăn, xe đẩy tay mini, bãi giữ xe, sân khấu biểu diễn, nhà vệ sinh công cộng cùng các tiểu cảnh và nghệ thuật ánh sáng. Phố đêm Chợ Lớn cũng tổ chức các hoạ động văn hoá văn nghệ để thu hút du khách.

Để đề án được thực hiện đúng quy định pháp luật, an toàn và hiệu quả, Chủ tịch UBND TP đã giao cho các Sở, ngành liên quan phối hợp với UBND quận 6 triển khai đề án.

Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở VHTT & DL, Sở GTVT, Sở Xây dựng, và các cơ quan khác sẽ hướng dẫn và hỗ trợ quận 6 về mặt pháp lý, an toàn giao thông, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm.

TP. HCM có thêm một phố đêm kéo dài 4 tuyến phố tại khu chợ lớn bậc nhất trăm năm tuổi
Kiến trúc chợ Bình Tây lưu giữ gần 100 năm có giá trị lịch sử. Ảnh internet

Chợ Bình Tây được biết đến là một trong những khu chợ sỉ lớn nhất và là một trong những ngôi chợ lâu đời nhất TP. HCM với tuổi đời gần 100 năm do một thương gia người Hoa là Quách Đàm cơi nới và mở rộng. Chợ được khởi công năm 1928 và khánh thành năm 1930, sau đó ông Quách Đàm tặng cho chính quyền thành phố.

Ngôi chợ vẫn giữ được các nét kiến trúc cũ với tháp 4 đồng hồ cổ ở 4 hướng, nhiều bức phù điêu rồng, phượng ở các mái... gần đây khách Tây, khách Ấn Độ, khách Hàn Quốc… đều đổ về chợ tham quan. Đây là tín hiệu vui bởi tiểu thương cũng muốn thu hút khách du lịch, từng bước quảng bá hình ảnh chợ Bình Tây ra thế giới.

>> Đại lộ nối 2 quận Nam Từ Liêm và Hà Đông kết nối các siêu đô thị dự kiến vận hành vào tháng 12

Thái rau cho lợn, người đàn ông phải cấp cứu trong đau đớn, hoảng sợ

Đại gia nức tiếng Sài Gòn xưa là ông chủ Chợ Lớn: Từ kẻ vô gia cư cho đến tỷ phú thế kỷ XX nhờ vô số mưu mẹo, mánh khóe kinh doanh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tp-hcm-trien-khai-thi-diem-mot-pho-dem-keo-dai-4-tuyen-pho-tai-khu-cho-tram-nam-tuoi-lon-bac-nhat-tp-255119.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    TP. HCM triển khai thí điểm một phố đêm kéo dài 4 tuyến phố tại khu chợ trăm năm tuổi lớn bậc nhất TP
    POWERED BY ONECMS & INTECH