Thế giới

Choáng với bộ sưu tập ‘đồ chơi’ xa xỉ bậc nhất của nhà sáng lập Amazon, từ siêu du thuyền 127m đến máy bay phản lực trị giá 80 triệu USD

Thiên Kim 30/08/2024 - 22:23

Trong những năm qua, tỷ phú Jeff Bezos đã sắm cho mình nhiều khu bất động sản đắt tiền, máy bay và một siêu du thuyền.

Jeff Bezos là một trong những người giàu nhất thế giới, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi ông đã mua rất nhiều món “đồ chơi đắt tiền” - từ siêu du thuyền đến những ngôi nhà trên một hòn đảo tư nhân ở Florida, Mỹ.

Sở hữu khối tài sản trị giá 192,3 tỷ USD, Bezos hiện là người giàu thứ 2 trên thế giới, theo Forbes.

Kể từ khi thành lập Amazon vào năm 1994, vị tỷ phú đã đầu tư một khoản đáng kể vào các doanh nghiệp khác. Vào năm 2000, Bezos thành lập công ty tên lửa - hàng không vũ trụ mang tên Blue Origin và đến năm 2013, ông mua lại The Washington Post.

Năm nay, ông cũng bán một số cổ phiếu Amazon để tài trợ cho Day 1 Academies - một chuỗi trường mẫu giáo phi lợi nhuận do ông thành lập.

Choáng với bộ sưu tập ‘đồ chơi’ xa xỉ bậc nhất của nhà sáng lập Amazon, từ siêu du thuyền 127m đến máy bay phản lực trị giá 80 triệu USD - ảnh 1
G700 là chiếc máy bay mới nhất nằm trong bộ sưu tập máy bay phản lực tư nhân của Bezos. Ảnh: BI

Bên cạnh đó, Bezos còn chi hàng trăm triệu USD cho máy bay, du thuyền, nhà cửa và bất động sản khác.

Từ máy bay đến siêu du thuyền

Một trong những món đồ mới nhất của Bezos là chiếc máy bay phản lực tư nhân Gulfstream G700. Dữ liệu chuyến bay cho thấy nhà sáng lập Amazon có thể đã sở hữu chiếc máy bay này vào tháng 7.

G700 vừa được Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) chấp thuận bay vào tháng 3 và có giá khoảng 80 triệu USD, BI đưa tin. Đây sẽ là chiếc máy bay phản lực thứ 4 của Bezos.

Trước đó, ông đã mua 2 chiếc Gulfstream G650ER cũng như một chiếc Pilatus PC-24. Với việc bổ sung thêm chiếc G700, bộ sưu tập máy bay của Bezos hiện có tổng giá trị hơn 200 triệu USD.

Choáng với bộ sưu tập ‘đồ chơi’ xa xỉ bậc nhất của nhà sáng lập Amazon, từ siêu du thuyền 127m đến máy bay phản lực trị giá 80 triệu USD - ảnh 2
Siêu du thuyền Koru của Jeff Bezos. Ảnh: Getty Images

Bezos cũng sở hữu một siêu du thuyền tên là Koru. Chiếc du thuyền dài 127m được ra mắt vào năm 2023 với chuyến đi vòng quanh Địa Trung Hải.

Trị giá khoảng 500 triệu USD, con tàu đã đón tiếp nhiều người nổi tiếng từ Bill Gates đến Leonardo DiCaprio.

Bezos và vị hôn thê Lauren Sánchez cũng tổ chức tiệc đính hôn trên Koru vào năm ngoái.

Một loạt bất động sản rộng lớn

Trong năm qua, vị tỷ phú đã mua thêm 3 biệt thự ở Indian Creek Village, một hòn đảo ngoài khơi Miami nổi tiếng với những khu dân cư sang trọng. Bezos chi khoảng 237 triệu USD cho 3 căn bất động sản này.

Năm 2016, Bezos đã trả 23 triệu USD cho một khu phức hợp bên kia sông ở Washington DC (Mỹ) và chi thêm 12 triệu USD để cải tạo khu đất. Bất động sản này hiện có 1 phòng khiêu vũ, 11 phòng ngủ và 25 phòng tắm.

Choáng với bộ sưu tập ‘đồ chơi’ xa xỉ bậc nhất của nhà sáng lập Amazon, từ siêu du thuyền 127m đến máy bay phản lực trị giá 80 triệu USD - ảnh 3
Biệt thự của Bezos tại khu phố Kalorama, Washington DC. Ảnh: Getty Images

Nhà đồng sáng lập Amazon còn sở hữu nhiều bất động sản tại quê hương của công ty mình, bao gồm một khu phức hợp bên hồ với bờ biển riêng, nhà thuyền và cầu trượt nước.

Không dừng lại ở đó, tại Tây Texas, Bezos đã mua lại trang trại Figure 2 - một khu đất rộng hơn 12.000ha vào năm 2004. Trang trại này là nơi đặt trụ sở của Blue Origin.

Theo Architectural Digest, các bất động sản khác của Bezos bao gồm nhà ở Beverly Hills và căn hộ cao cấp ở Manhattan.

Theo Business Insider

>> Bộ sưu tập xe sang của tỷ phú Ấn Độ đưa 4.500 nhân viên sang Việt Nam du lịch

Tỷ phú mất hết tài sản sau khi rời ghế CEO, phải bán 'gần như tất cả mọi thứ'

Người thừa kế Walmart trở thành nữ tỷ phú giàu nhất thế giới, chuẩn bị đạt mốc 100 tỷ USD giá trị tài sản ròng

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/choang-voi-bo-suu-tap-do-choi-xa-xi-bac-nhat-cua-nha-sang-lap-amazon-tu-sieu-du-thuyen-127m-den-may-bay-phan-luc-tri-gia-80-trieu-usd-126068.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Choáng với bộ sưu tập ‘đồ chơi’ xa xỉ bậc nhất của nhà sáng lập Amazon, từ siêu du thuyền 127m đến máy bay phản lực trị giá 80 triệu USD
POWERED BY ONECMS & INTECH