Thế giới

Chủ Labubu lãi gần 20 tỷ đồng mỗi ngày

Khương Lê 23/08/2024 - 14:17

“Chúng tôi tự tin rằng doanh số sẽ vượt 100 tỷ NDT (khoảng 350 nghìn tỷ đồng), chính thức trở thành thương hiệu tiêu dùng cấp trăm tỷ”, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Pop Mart, ông Vương Ninh, phát biểu tại buổi công bố kết quả kinh doanh vào ngày 21/8.

Pop Mart, hay tên quốc tế thường gọi Bubble Mart, là công ty nổi tiếng của Trung Quốc chuyên sản xuất và phân phối đồ chơi sưu tầm, sở hữu nhân vật quái vật thỏ Labubu đang được ưa thích thời gian gần đây.

labu.jpg
Labubu được thiết kế bởi họa sĩ người Hồng Kông, Kasing Lung

Ngày 20/8, Bubble Mart công bố báo cáo kết quả kinh doanh bán niên. Theo đó, công ty đạt doanh thu 4,56 tỷ nhân dân tệ (khoảng 15.900 tỷ đồng), tăng 62%; lợi nhuận ròng điều chỉnh đạt 1,02 tỷ nhân dân tệ (khoảng 3.570 tỷ đồng), tăng 90% so với cùng kỳ năm trước.

Như vậy, bình quân mỗi ngày đầu năm, chủ thương hiệu Labubu lãi xấp xỉ 20 tỷ VNĐ.

Riêng mảng đồ chơi bông đã mang về doanh thu 450 triệu NDT (khoảng 1.575 tỷ đồng) cho Bubble Mart, tăng trưởng 994%.

“Chúng tôi không giảm giá đơn hàng hay mở thêm cửa hàng để tăng trưởng kinh doanh, mà muốn mang lại dịch vụ và trải nghiệm sản phẩm tốt hơn. Đây là triết lý cốt lõi của chúng tôi,” ông Vương Ninh cho hay.

Hoạt động bên ngoài Trung Quốc đại lục mang về cho Bubble Mart doanh thu 1,35 tỷ nhân dân tệ (khoảng 4.725 tỷ đồng) trong nửa đầu năm. Các thị trường ghi nhận mức tăng trưởng cao, có thể kể đến như:

  • Thị trường Đông Nam Á, doanh thu 560 triệu nhân dân tệ (khoảng 1.960 tỷ đồng), tăng trưởng 478%;
  • Thị trường Đông Á và Hồng Kông, Ma Cao, Đài Loan, doanh thu 480 triệu nhân dân tệ (khoảng 1.680 tỷ đồng), tăng trưởng 154%;
  • Thị trường Bắc Mỹ, doanh thu 180 triệu nhân dân tệ (khoảng 630 tỷ đồng), tăng trưởng 378%;
  • Thị trường châu Âu, châu Úc và các thị trường khác, doanh thu 140 triệu nhân dân tệ (khoảng 490 tỷ đồng), chiếm 10,3% tổng doanh thu, tăng trưởng 159%.

Về số lượng cửa hàng, Bubble Mart có 92 cửa hàng (bao gồm cả cửa hàng liên doanh) và 162 máy bán hàng tự động (bao gồm cả liên doanh và nhượng quyền) tại Hồng Kông, Ma Cao, Đài Loan (Trung Quốc) và các quốc gia khác.

Các cửa hàng Bubble Mart được mở tại vị trí nổi bật, chẳng hạn, Central Ladprao ở Bangkok, Thái Lan khai trương vào tháng 2 đã nhanh chóng trở thành địa điểm check-in mới của giới trẻ nước này. Cùng tháng, Bubble Mart khai trương cửa hàng gần công viên giải trí tại Century City (Los Angeles, Mỹ). Vào tháng 5, cửa hàng chủ đề lâu đài đầu tiên khai trương tại công viên du lịch Ba Na Hills, Việt Nam. Một tháng sau, họ tiếp tục mở cửa hàng tại Oxford Street, London, Anh.

Cơn sốt Labubu toàn cầu

Bubble Mart hay còn gọi là Pop Mart nổi tiếng nhất với "blind box" (hộp bí mật), hình thức đồ chơi mà người mua không biết sản phẩm bên trong trước khi mở hộp, tạo sự hấp dẫn và kích thích trong việc sưu tập.

Đó cũng là một trong những lý do giúp sản phẩm tiêu biểu gần đây của họ là Labubu, quái vật thỏ với tai dài, răng nhọn, đôi mắt to tròn tạo nên cơn sốt lớn tại Trung Quốc và lan rộng ra nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Quái vật thỏ nhanh chóng được ưa thích ở các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Thái Lan và Singapore. Các cửa hàng Pop Mart và sự kiện giới thiệu sản phẩm tại các trung tâm mua sắm nổi tiếng thu hút hàng loạt người hâm mộ, tạo ra hàng dài xếp hàng để mua sản phẩm liên quan đến quái vật thỏ này.

anh-1-4-.png
Cửa hàng Pop Mart tại Bà Nà Hills. Nguồn: Facebook

Tại Việt Nam, các cộng đồng mạng xã hội và hội nhóm sưu tầm, mua bán Labubu thu hút vài chục đến hàng trăm nghìn thành viên. Pop Mart đã mở cửa hàng bán lẻ tại Đà Nẵng, TP.HCM và trên sàn thương mại điện tử. Bên cạnh đó, việc mua bán còn diễn ra phổ biến trong các hội nhóm mạng xã hội và kênh riêng của họ.

Trong ngày khai trương Pop Mart tại Bà Nà Hills (25/5), ghi nhận khung cảnh số lượng lớn người hâm mộ tìm đến lùng mua bằng được Labubu. Qua những clip hiện trường được chia sẻ lên MXH, có thể thấy nhiều bạn trẻ sẵn sàng xếp hàng từ sáng sớm để vào mua sớm, trước khi Labubu "cháy hàng". Không riêng fan Việt, nhiều netizen Thái cũng lên tận Bà Nà Hills để "săn" Labubu.

Dữ liệu từ Metric cho thấy các mặt hàng liên quan đến Labubu trong quý 2 thu về gần 5,2 tỷ đồng trên các sàn thương mại điện tử, tăng 665% so với quý đầu năm. Theo đó, 43 shop thu hơn 3 tỷ đồng doanh thu trên TikTok Shop với 145.129 sản phẩm liên quan đến Labubu, tăng 2.786% doanh thu.

Nhiều người nổi tiếng trong nước như người mẫu Thanh Hằng, ca sĩ Bảo Thy, Á hậu Huyền My, hoa hậu Kỳ Duyên và các nhà sáng tạo nội dung đều chia sẻ sở thích sưu tầm Labubu trên mạng xã hội.

Nguồn: finance.china, tổng hợp

>> Ai đứng sau đa cấp Lô Hội liên quan đến vợ chồng Đoàn Di Băng?

Khách đợi xuyên đêm mua Labubu - đồ chơi Lisa ưa thích, ông chủ tỷ phú giàu cỡ nào?

‘Biến vũ khí thành đồ chơi’, tạo ra cơn sốt có một không hai: Trung Quốc chứng minh khả năng nhìn thấy thứ có thể ‘đẻ ra tiền’

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-labubu-lai-gan-20-ty-dong-moi-ngay-246404.html?gidzl=NksiGeVs6JLIyAnDWEmRErNzgKIRi4ao7VslJPksJcDA_Qb9d-rEDKlsg1cPkXrk6wUg5ZZWA8HFZ_GGDG
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chủ Labubu lãi gần 20 tỷ đồng mỗi ngày
POWERED BY ONECMS & INTECH