Bất động sản

Chủ nhân biệt thự đẹp nhất Cà Mau phải nộp phạt 8,3 tỷ đồng

Thanh Sơn 30/09/2024 18:00

Chủ nhân căn biệt thự đẹp nhất Cà Mau đã đồng ý nộp 8,3 tỷ đồng để chuyển đổi trên 2.000m2 đất nông nghiệp, thủy sản sang đất ở.

Ngày 29/9, Chi cục Thuế khu vực II đã thông báo yêu cầu nộp tiền sử dụng đất của ông Hồ An Tập (41 tuổi, ngụ TP. Cà Mau) – chủ sở hữu "tòa nhà đẹp nhất Cà Mau".

Theo đó, số tiền ông Tập phải nộp lên đến hơn 8,3 tỷ đồng để chuyển đổi mục đích sử dụng trên 2.000m2 đất nông nghiệp và thủy sản sang đất ở. Ngoài ra, ông Tập còn phải nộp thêm 42 triệu đồng lệ phí trước bạ.

Việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang đất ở là điều kiện bắt buộc để ông Tập được phép giữ lại căn biệt thự đã xây một phần sai phép trên đất nông nghiệp và thủy sản.

Chủ nhân biệt thự đẹp nhất Cà Mau phải nộp phạt 8,3 tỷ đồng
Căn biệt thự được mệnh danh đẹp nhất Cà Mau. Ảnh: Internet

Nếu không thực hiện chuyển đổi, phần xây sai phép sẽ buộc phải phá bỏ. Quyết định này đánh dấu sự khép lại của vụ việc kéo dài gần 2 năm với nhiều quyết định trái ngược từ chính quyền TP. Cà Mau về việc xử lý vi phạm xây dựng của ông Tập.

>> Giá BĐS Hà Nội quanh nhà ga metro hưởng lợi lớn: Có nơi tăng 40% chỉ trong một năm

Thậm chí, vào cuối tháng 8, UBND tỉnh Cà Mau đã triệu tập riêng một cuộc họp để nghe báo cáo về quá trình xử lý căn biệt thự xây sai phép.

Trao đổi với báo chí, ông Hồ An Tập cho biết, hiện ông đang tiến hành các thủ tục nộp tiền sử dụng đất và lệ phí trước bạ theo thông báo từ cơ quan thuế.

Chủ nhân biệt thự đẹp nhất Cà Mau phải nộp phạt 8,3 tỷ đồng
Chủ nhân căn biệt thự được mệnh danh "đẹp nhất Cà Mau" chấp nhận nộp 8,3 tỷ đồng tiền phạt. Ảnh: Internet

Chỉ 2 tháng trước, sau khi nhận quyết định phải chuyển đổi mục đích sử dụng đất để được giữ lại căn biệt thự, ông Tập đã rao bán căn nhà vì lý do không có đủ tiền nộp tiền đất.

Tuy nhiên, sự thay đổi này xảy ra sau khi UBND TP. Cà Mau đưa ra quyết định cưỡng chế phá dỡ phần xây sai phép nếu chủ nhà không tự phá dỡ.

Theo quy định, chính quyền TP. Cà Mau có thể đã đưa ra quyết định này sớm hơn để lập lại trật tự xây dựng và đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật.

Trước đó, báo Tiền Phong đã có nhiều bài phản ánh về quá trình xử lý "tòa nhà đẹp nhất Cà Mau" xây sai phép một phần trên đất nuôi trồng thủy sản.

Cuối năm 2022, khi căn biệt thự cơ bản hoàn thành, ông Hồ An Tập đã quay và phát trực tiếp hình ảnh căn biệt thự lên mạng xã hội, tự nhận là "tòa nhà đẹp nhất Cà Mau".

Khi UBND TP. Cà Mau kiểm tra, đã phát hiện căn biệt thự xây dựng không phép trên đất nuôi trồng thủy sản và xử phạt hành chính 22,5 triệu đồng, đồng thời yêu cầu khôi phục lại hiện trạng đất ban đầu bằng việc phá dỡ căn biệt thự.

Tuy nhiên, sau đó UBND TP. Cà Mau đã ra quyết định khác khi đồng ý cho ông Hồ An Tập chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở tại nông thôn với toàn bộ diện tích 2.141m2, trong đó có căn biệt thự.

>> Con trai bà Nguyễn Phương Hằng - tỷ phú trẻ tuổi nhất Việt Nam dành toàn bộ số tiền được tặng dịp sinh nhật ủng hộ đồng bào lũ lụt

Tổ hợp hóa dầu hơn 5 tỷ USD đầu tiên tại Việt Nam vận hành thương mại

13 tỉnh, thành phố từ Bắc vào Nam chuẩn bị có sự thay đổi lớn về đơn vị hành chính

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-nhan-biet-thu-dep-nhat-ca-mau-phai-nop-phat-83-ty-dong-251046.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chủ nhân biệt thự đẹp nhất Cà Mau phải nộp phạt 8,3 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH