Bất động sản

Thông tin mới nhất xoay quanh vụ ồn ào 'biệt phủ đẹp nhất Cà Mau'

An Nhiên 20/06/2024 21:00

Cơ quan chức năng TP. Cà Mau mới đây đã có văn bản trả lời yêu cầu của chủ nhân căn "biệt phủ đẹp nhất Cà Mau" - công trình đề nghị tạm dừng thi công do xây dựng trên phần đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng.

Văn phòng Ủy ban Nhân dân (UBND) TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau mới đây xác nhận thông tin UBND TP. Cà Màu đã có văn bản trả lời yêu cầu của ông H.A.T (41 tuổi, ngụ xã Tân Thành, TP. Cà Mau) - là chủ nhân của căn "biệt phủ đẹp nhất Cà Mau".

Cụ thể, đối với nội dung ông T. không nhận được Quyết định số 7309/QĐ-SĐBSHB vào ngày 15/11/2023 của UBND TP. Cà Mau, qua kiểm tra thì UBND xã Tân Thành đã triển khai Quyết định này cho ông T.

>> Tuyến đường 300 tỷ đồng nối thẳng vào nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất được thúc đẩy tăng tốc

Cụ thể, tại biên bản làm việc vào ngày 7/6/2024, ông T. cũng đã xác nhận chữ ký trong 2 văn bản nêu trên là của mình. Do đó, việc ông T. cho rằng chưa nhận được Quyết định số 7309/QĐ-SĐBSHB là không có cơ sở và không đúng sự thật.

Thông tin mới nhất xoay quanh vụ ồn ào 'biệt phủ đẹp nhất Cà Mau'
Những hình ảnh về căn biệt phủ gây xôn xao tại Cà Mau. Ảnh: Internet

Liên quan đến nội dung được yêu cầu thực hiện theo Quyết định số 195/QĐ-UBND vào 12/4/2024 của UBND TP. Cà Mau về việc cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất với diện tích hơn 583m2, cơ quan chuyên môn chưa triển khai đến ông T. thì UBND Cà Mau đã ban hành Quyết định số 196 để thu hồi và hủy quyết định trên.

Chính vì thế, việc ông T. yêu cầu được thực hiện theo Quyết định số 195/QĐ-UBND là không có cơ sở do Quyết định này chưa được cơ quan có thẩm quyền triển khai thì đã được thu hồi và hủy bỏ.

Thông tin mới nhất xoay quanh vụ ồn ào 'biệt phủ đẹp nhất Cà Mau'
Vệc ông T. cho rằng chưa nhận được Quyết định số 7309/QĐ-SĐBSHB là không có cơ sở và không đúng sự thật. Ảnh: Internet

Văn bản có nêu rõ như sau: "Cơ quan chuyên môn đã giải thích và đề nghị ông T. thực hiện theo Quyết định số 7309 với phần diện tích buộc phải thực hiện thủ tục về đất đai là 2.261,58m2. Trường hợp không thực hiện các thủ tục về đất đai theo quy định đối với diện tích 2.261,58m2 thì buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm và đề nghị khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm đối với diện tích 1.303,22m2 (phần đất không phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của thành phố)".

Trước đó, cộng đồng mạng xôn xao khi tài khoản Facebook Ho Tap liên tục đăng tải hình ảnh, clip... về quá trình xây dựng tòa nhà được xem là "biệt phủ đẹp nhất Cà Mau".

Cuối năm 2022, sau khi các ngành chức năng tiến hành kiểm tra thì xác định công trình này được xây dựng trên phần đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng và đã yêu cầu công trình này tạm ngừng thi công.

Trong báo cáo của UBND TP. Cà Mau cho thấy ông T. đã xây dựng công trình trên 2 thửa đất nuôi trồng thủy sản, không được chuyển đổi quyền sử dụng.

Công trình này bao gồm khối nhà chính có diện tích xây dựng 294,79m2, 3 tầng (đã hoàn thành khoảng 90%), nhà cặp hàng rào diện tích xây dựng 339,74m2. Sau thời hạn cho chủ hộ tự tháo dỡ, UBND TP. Cà Mau trình phương án cưỡng chế biệt phủ này.

Căn biệt phủ này được xây dựng trên hai thửa đất gồm một phần diện tích đất là đất ở nông thôn và một phần là đất nuôi trồng thủy sản.

Căn cứ vào kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của TP. Cà Mau, vị trí 2 thửa đất này được phép chuyển mục đích sang đất ở nông thôn.

Cách đây không lâu, ông T. đã gửi đơn đến Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Bí thư Thành ủy TP. Cà Mau về việc xin chuyển mục đích sử dụng đất theo Quyết định số 195/QĐ-UBND đã ban hành trước đó.

>> Đề xuất làm đường dọc cầu cạn, 'cứu nguy' cho tuyến metro đầu tiên của TP. HCM

Liên danh Newtechco ấp ủ tham vọng làm hàng loạt dự án tiền tỷ tại Quảng Trị

Trong tương lai, nhà ở thương mại có thể được dùng để phục vụ tái định cư?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thong-tin-moi-nhat-xoay-quanh-vu-on-ao-biet-phu-dep-nhat-ca-mau-239417.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thông tin mới nhất xoay quanh vụ ồn ào 'biệt phủ đẹp nhất Cà Mau'
POWERED BY ONECMS & INTECH