Chứng khoán

Chủ tịch Đoàn Hồng Việt: Thị trường sắp vào cao điểm thay mới điện thoại, Digiworld sẵn vốn để phân phối iPhone 16

Quốc Trung 07/08/2024 11:12

Digiworld (DGW) là một trong những nhà phân phối điện thoại lớn tại Việt Nam. Công ty đã xây dựng được mối quan hệ chặt chẽ với các nhà sản xuất và có mạng lưới phân phối rộng khắp, cho phép cung cấp sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư vào chiều ngày 6/8, liên quan đến mặt hàng điện thoại, lãnh đạo CTCP Thế giới số - Digiworld (Mã DGW - HoSE) dự báo sẽ có làn sóng mua mới điện thoại, đặc biệt là các điện thoại thông minh giá rẻ khi Chính phủ tắt sóng 2G vào tháng 9 tới đây.

Ngoài ra, công ty đánh giá rằng đây cũng là thời điểm thay mới thiết bị laptop và di động sau vùng đỉnh vào năm 2021.

Được biết, doanh thu và lợi nhuận liên quan đến mặt hàng điện thoại luôn chiếm tỷ trọng lớn nhất trong kết quả chung của Digiworld. Trong số 23.000 tỷ đồng kế hoạch doanh thu cả năm, công ty dự kiến mảng "Mobile Phones" sẽ đem về 8.700 tỷ đồng - tăng 8% so với cùng kỳ năm trước.

Xét về triển vọng, Chủ tịch HĐQT Digiworld Đoàn Hồng Việt cho rằng hoạt động này sẽ có sự tăng trưởng trong nửa cuối năm, đặc biệt là hai thương hiệu mà công ty đang phân phối là iPhone và Xiaomi.

Đối với kế hoạch phân phối các sản phẩm của Apple sắp tới (tỏng đó có iPhone 16), ông Việt khẳng định, Digiworld đã đảm bảo nguồn lực vốn và có kế hoạch nhập số lượng nhiều hơn iPhone 15 bởi iPhone 16 được kỳ vọng hấp dẫn hơn nhờ tích hợp Apple Intelligence và pin dung lượng cao hơn.

Được biết, Apple thường ra mắt các mẫu iPhone mới vào tháng 9 hàng năm. Dựa trên lịch trình ra mắt của các mẫu iPhone trước đây, iPhone 16 dự kiến được công bố vào tháng 9/2025. Hãng thường tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm vào giữa tháng 9 và mở bán vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10.

Chủ tịch Đoàn Hồng Việt: Thị trường sắp vào cao điểm thay mới điện thoại, Digiworld đủ vốn để phân phối iPhone 16
Nguồn: Digiworld

Digiworld là một trong những nhà phân phối điện thoại lớn và quan trọng tại Việt Nam. Công ty đã xây dựng được mối quan hệ chặt chẽ với các nhà sản xuất và có mạng lưới phân phối rộng khắp. Điều này cho phép doanh nghiệp nắm bắt kịp thời các xu hướng thị trường và cung cấp sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Những năm gần đây, nhờ dấu ấn từ việc triển khai ESG, Digiworld đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong doanh thu từ mảng điện thoại. Công ty liên tục mở rộng và nâng cao năng lực phân phối của mình, đồng thời duy trì một mạng lưới phân phối rộng lớn và hiệu quả, có khả năng thích ứng nhanh với xu hướng thị trường.

Chủ tịch Đoàn Hồng Việt: Thị trường sắp vào cao điểm thay mới điện thoại, Digiworld đủ vốn để phân phối iPhone 16
Digiworld là doanh nghiệp bán lẻ ghi nhận dấu ấn lớn từ việc áp dụng ESG trong hoạt động kinh doanh

Trước những kỳ vọng trên, ban lãnh đạo Digiworld đặt mục tiêu 6.000 tỷ đồng doanh thu thuần - tăng 11%, lợi nhuận sau thuế 120 tỷ đồng - tăng 18% so với cùng kỳ.

Chủ tịch Đoàn Hồng Việt cho rằng, mục tiêu kinh doanh quý III là hoàn toàn khả thi. Công ty tự tin sẽ hoàn thành kế hoạch năm bởi trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều sản phẩm mới.

>> Trở thành cổ phiếu 'must have' 2024, tiềm năng DGW thế nào?

Viettel Construction (CTR) sắp trả cổ tức 27,2% bằng tiền, thị giá tăng 42%

Digiworld (DGW) sắp trả cổ tức 35%, cổ phiếu lập chiến tích ở nhóm bán lẻ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-doan-hong-viet-thi-truong-sap-vao-cao-diem-thay-moi-dien-thoai-digiworld-du-von-de-phan-phoi-iphone-16-244578.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch Đoàn Hồng Việt: Thị trường sắp vào cao điểm thay mới điện thoại, Digiworld sẵn vốn để phân phối iPhone 16
POWERED BY ONECMS & INTECH