Nhằm giải quyết nhu cầu tái chính cá nhân, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Đầu tư Thế Giới Di Động (HOSE: MWG) vừa đăng ký bán 1 triệu cổ phiếu MWG từ 3/12 - 31/12/2021 theo phương thức thỏa thuận hoặc khớp lệnh trên sàn.
Nếu giao dịch thành công, lãnh đạo MWG sẽ giảm sở hữu từ 18 triệu đơn vị xuống 17 triệu đơn vị, tỷ lệ giảm từ 2,5% xuống 2,39%. Một tổ chức liên quan mà ông Tài làm Thành viên HĐQT là Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư Thế Giới Bán Lẻ đang sở hữu 51,4 triệu cổ phiếu, tương đương 10,8% vốn MWG.
Cổ phiếu MWG chốt phiên ngày 30/11 ở vùng giá 138.900 đồng/cổ phiếu - tăng 54% trong vòng 5 tháng. Tạm tính theo giá này, ông Tài có thể thu về 138,9 tỷ đồng.
Bước sang phiên sáng ngày 1/12/2021, thị giá cổ phiếu MWG quay đầu giảm hơn 1% về mức mức 1.37.xxx đồng
Trải qua quý III gặp nhiều khó khăn vì dich bệnh, Đầu tư Thế Giới Di Động công bố kết quả kinh doanh tháng 10 khả quan nhờ các biện pháp giãn cách được nới lỏng, cửa hàng Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh mở cửa trở lại.
Cụ thể, doanh thu tháng 10 đạt 12.186 tỷ đồng - tăng 39% so với cùng kỳ năm trước và tăng 46% so với tháng trước; lợi nhuận sau thuế đạt mức kỷ lục 568 tỷ đồng - tăng 86% so với tháng 10/2020 và 71% so với tháng 9.
Mới đây, Fanpage của MWG vừa đăng tải hình ảnh một cửa hàng mang tên BlueSport. Đây là nơi chuyên bán các sản phẩm thời trang thể thao của những thương hiệu nổi tiếng thế giới như Nike, Puma, Adidas, Reebok... bên cạnh các dòng xe đạp đang bán hiện nay.
Trước đó không lâu, nhằm ngày 22/11, MWG vừa công bố thông tin ra mắt chuỗi BlueJi – nơi bày bán mặt hàng mắt kính hàng hiệu, trang sức. Hiện, BlueJi có 5 chi nhánh tại T P. HCM trong đó 3 cửa hàng tại trung tâm (quận 1, quận 7 và quận 10), 2 cửa hàng còn lại đặt tại Thủ Đức. Theo giới thiệu, BlueJi sẽ phục vụ tất cả đối tượng nam, nữ, trẻ em với trang sức các loại như nhẫn, bông tai, dây chuyền, vòng tay...
Được biết, chiến lược mở rộng ngành hàng mới này chỉ vừa được ban lãnh đạo công bố vào tháng 10, cùng lúc ra mắt chuỗi TopZone và tiết lộ thêm 4 chuỗi thuộc nhóm BlueWorld. Các chuỗi này bao gồm: BlueSport - chuyên về quần áo thể thao, phụ kiện, đồng hồ thông minh và xe đạp thể thao, BlueKids - chuyên sản phẩm dành cho mẹ và bé, BlueFashion - chuyên mặt hàng thời trang, BlueJi - chuyên về trang sức.
Tổng Bí thư Tô Lâm thăm Indonesia: VinFast, MWG, FPT, Sovico… ký 7 thỏa thuận hợp tác lớn
Thế Giới Di Động (MWG) ký hợp tác mở rộng chuỗi EraBlue tại thị trường gần 300 triệu dân