Chủ tịch Lê Bá Nguyên gửi thư trấn an hơn 80.000 cổ đông FLC

01-09-2022 10:52|Đức Quân

Vị chủ tịch cho biết, phía Tập đoàn FLC mong nhận được hỗ trợ kịp thời từ cơ quan quản lý để tập đoàn có thể thực hiện đúng các lộ trình dự kiến, bảo đảm quyền lợi của doanh nghiệp, cổ đông, ổn định tâm lý nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán.

Ngày 31/8/2022, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã ra quyết định đình chỉ giao dịch đối với cổ phiếu FLC của Tập đoàn FLC và HAi của Nông dược H.A.I từ ngày 9/9/2022.

Bên cạnh đó, một cổ phiếu khác trong hệ sinh thái này là GAB của CTCP Đầu tư khai khoáng và Quản lý tài sản FLC cũng bị HOSE đưa vào diện cảnh báo từ 9/9 do công ty chậm nộp báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022.

Đây là các động thái tiếp theo của HOSE sau quyết định hủy niêm yết đối với cổ phiếu ROS của Xây dựng FLC Faros (từ 5/9) được công bố cách đây không lâu.

Với riêng Tập đoàn FLC, ngay sau thông tin cổ phiếu nhà bị đình chỉ giao dịch, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn - ông Lê Bá Nguyên đã ngay lập tức gửi thư mong cổ đông chia sẻ, đồng hành.

Trong thư gửi các cổ đông, ông Lê Bá Nguyên cho biết, Tập đoàn FLC đã nhiều lần gửi giải trình kiến nghị đến các cơ quan quản lý để làm rõ các nguyên nhân bất khả kháng nằm ngoài ý muốn của doanh nghiệp trong đó chủ yếu là những khó khăn, thách thức về lựa chọn đơn vị kiểm toán mới sau khi Công ty TNHH Kiểm toán Tư vấn Đất Việt - đơn vị từng ký hợp đồng kiểm toán báo cáo tài chính năm 2021 với Tập đoàn FLC - bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đình chỉ tư cách kiểm toán cho đơn vị có lợi ích công chúng thuộc lĩnh vực chứng khoán từ ngày 30/3/2022.

Để tháo gỡ khó khăn này, Tập đoàn FLC mong sớm nhận được sự can thiệp, chỉ đạo hoặc hỗ trợ cần thiết từ cơ quan quản lý để có thể thực hiện việc kiểm toán, soát xét báo cáo tài chính năm 2021 của tập đoàn trong sớm nhất đồng thời có đủ điều kiện tổ chức ĐHCĐ thường niên 2022.

Ông Nguyên cũng cam kết ngay sau khi có báo cáo tài chính năm 2021 được kiểm toán, HĐQT Tập đoàn FLC sẽ triệu tập cuộc họp ĐHCĐ thường niên 2022 theo đúng quy định (dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 11/2022).

Phía FLC mong nhận được hỗ trợ kịp thời từ cơ quan quản lý để tập đoàn có thể thực hiện đúng các lộ trình dự kiến, bảo đảm quyền lợi của doanh nghiệp, cổ đông qua đó góp phần ổn định tâm lý nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán.

Theo ghi nhận tại cuộc họp ĐHCĐ bất thường đầu tháng 7 vừa qua, cổ phiếu FLC đang có hơn 80.400 cổ đông nắm giữ tổng cộng gần 710 triệu cổ phiếu.

Kể từ khi sự vụ bán chui hàng chục triệu cổ phiếu FLC của ông Trịnh Văn Quyết - cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC bị phát giác hồi đầu năm 2022, giá cổ phiếu FLC nói riêng và các cổ phiếu cùng họ như ROS, AMD, HAI, ART, KLF đã trải qua 4 đợt điều chỉnh mạnh.

Kết phiên 31/8, cổ phiếu FLC giảm nhẹ về mức 4.000 đồng thị giá - giảm hơn 80% so với mức đỉnh đầu năm.

Ông Trịnh Văn Quyết và nỗi đau của cổ đông họ FLC



2 cổ phiếu sàn HoSE nhận án huỷ niêm yết

Vụ Trịnh Văn Quyết: Đoàn kiểm tra Bộ Tài chính đã phát hiện dấu hiệu bất thường từ năm 2017

Cổ phiếu đại gia phố núi Gia Lai vào diện kiểm soát

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-le-ba-nguyen-gui-thu-tran-an-hon-80000-co-dong-flc-146780.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch Lê Bá Nguyên gửi thư trấn an hơn 80.000 cổ đông FLC
POWERED BY ONECMS & INTECH