Chủ tịch Ngân hàng Quốc gia Ả Rập Xê-Út từ chức sau phát biểu châm ngòi chuỗi khủng hoảng của Credit Suisse

27-03-2023 16:27|Anh Khang

Dù phát biểu của Chủ tịch Ngân hàng Quốc gia Ả Rập Xê-Út không phải là nguyên nhân cho hàng loạt bê bối và sai lầm của Credit Suisse nhưng cũng chính họ đã châm ngòi cho làn sóng bán tháo cổ phiếu của ngân hàng này.

Ammar Al Khudairy, Chủ tịch Ngân hàng Quốc gia Ả Rập Xê-Út (SNB), đồng thời cũng là nhà đầu tư lớn nhất của ngân hàng Credit Suisse đã chính thức từ chức vào ngày 27/3/2023. Vị trí Chủ tịch này sẽ được tiếp quản bởi Giám đốc điều hành SNB, ông Saeed Mohammed Al Ghamdi. Ngoài ra, Talal Ahmed Al Khereiji cũng sẽ trở thành Giám đốc điều hành mới.

Al Khudairy sinh năm 1963. Ông từng điều hành một số tổ chức tài chính hàng đầu quốc gia này. Ngoài ra, vị doanh nhân tài ba này còn từng là Chủ tịch của Goldman Sachs Group Inc. và Morgan Stanley chi nhánh Ả Rập Xê-Út.

Trước đó, phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg TV vào đầu tháng 3, Al Khudairy cho biết SNB sẽ không đầu tư thêm vào Ngân hàng Credit Suisse nếu được yêu cầu hỗ trợ tài chính. Dù nhà đầu tư Ả-rập Xê-út này không phải là nguyên nhân cho hàng loạt bê bối và sai lầm của Credit Suisse nhưng cũng chính họ đã châm ngòi cho làn sóng bán tháo cổ phiếu của ngân hàng này.

Vào năm ngoái, SNB đã chi khoảng 1,4 tỷ USD để sở hữu 9,9% cổ phần và trở thành nhà đầu tư lớn nhất tại ngân hàng lớn thứ 2 Thụy Sĩ Credit Suisse. Tuy nhiên, sau khi UBS thâu tóm Credit Suisse, lượng cổ phần này chỉ còn giá 322 triệu USD, tức Ngân hàng Quốc gia Ả-rập Xê-út đã lỗ 79% trên giấy.

Ngân hàng Quốc Gia Ả-rập Xê-út lỗ 79% sau chưa đầy 6 tháng đầu tư vào Credit Suisse

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-ngan-hang-quoc-gia-a-rap-xe-ut-tu-chuc-sau-phat-bieu-cham-ngoi-chuoi-khung-hoang-cua-credit-suisse-175558.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch Ngân hàng Quốc gia Ả Rập Xê-Út từ chức sau phát biểu châm ngòi chuỗi khủng hoảng của Credit Suisse
POWERED BY ONECMS & INTECH