Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng: Thực sự nền kinh tế không hề thiếu vốn, chỉ thiếu công ty sử dụng vốn hiệu quả

09-01-2024 11:08|Dương Lam

Chủ tịch SSI cho biết thêm, để nền kinh tế có thể tăng trưởng bền vững thì cần tìm đúng nguyên nhân.

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân của Chủ tịch HĐQT SSI Nguyễn Duy Hưng có chia sẻ dòng trạng thái rằng, thực sự nền kinh tế hiện tại không hề thiếu vốn, chỉ thiếu các công ty có thể sử dụng vốn hiệu quả thôi.

Trao đổi tại bài viết, Chủ tịch SSI có chia sẻ thêm, để nền kinh tế có thể tăng trưởng bền vững thì cần tìm đúng nguyên nhân, giải pháp.

Nền kinh tế không hề thiếu vốn nhưng doanh nghiệp lại không hấp thụ được; nhiều doanh nghiệp “đói vốn” lâm vào tình thế “không thể, không dám và không cần” vay vốn, tùy theo hoàn cảnh mỗi doanh nghiệp - đây thực sự là một nghịch cảnh phát triển.

Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng: Thực sự nền kinh tế không hề thiếu vốn, chỉ thiếu công ty sử dụng vốn hiệu quả
Chia sẻ của Chủ tịch HĐQT SSI Nguyễn Duy Hưng

Trong năm 2023, Ngân hàng Nhà nước đã 4 lần điều chỉnh lãi suất điều hành với mức giảm 0,5-2%/năm nhưng lãi suất tiền gửi và cho vay bình quân của các giao dịch phát sinh mới ở thời điểm cuối tháng 8 chỉ giảm khoảng 1% so với cuối năm 2022.

Doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn về thị trường, dòng tiền và thủ tục hành chính, cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng yêu cầu, chi phí sản xuất, chi phí logistics tăng cao; sự liên kết giữa doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp tư nhân trong nước lỏng lẻo, thiếu gắn kết.

Nói về vấn đề này, ông Nguyễn Hữu Toàn, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính ngân sách đã từng chia sẻ rằng, Chính phủ cần thay đổi chính sách, bởi nếu không có động thái thì tình hình năm sau sẽ càng khó khăn hơn.

Thủ tướng Chính phủ: Không để người dân, doanh nghiệp thiếu vốn

Thủ tướng Chính phủ: NHNN đã thực hiện tốt vai trò huyết mạch của nền kinh tế

Chính phủ yêu cầu ngân hàng tiếp tục hạ lãi suất vay, giảm chi phí

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-ssi-nguyen-duy-hung-thuc-su-nen-kinh-te-khong-he-thieu-von-chi-thieu-cong-ty-su-dung-von-hieu-qua-219090.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng: Thực sự nền kinh tế không hề thiếu vốn, chỉ thiếu công ty sử dụng vốn hiệu quả
POWERED BY ONECMS & INTECH