Thủ tướng Chính phủ: Không để người dân, doanh nghiệp thiếu vốn

08-01-2024 16:50|Dương Lam

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu không để người dân, doanh nghiệp thiếu vốn khi cần sự hỗ trợ của ngân hàng.

Sáng 8/1, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN).

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu không để người dân, doanh nghiệp thiếu vốn khi cần sự hỗ trợ của ngân hàng.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu tiếp tục củng cố và tăng cường đoàn kết, đồng hành, phối hợp, chia sẻ, giúp đỡ trong hệ thống ngân hàng; giữa các cấp, các ngành, các cơ quan với hệ thống ngân hàng; giữa hệ thống ngân hàng với doanh nghiệp và người dân.

Thủ tướng nhấn mạnh vai trò quan trọng của ngân hàng là mạch máu của nền kinh tế; hoạt động ngân hàng có tính khoa học, tính đại chúng và cũng rất nhạy cảm, tác động lan tỏa, liên quan mật thiết tới tâm lý người dân và các vấn đề xã hội.

Thủ tướng Chính phủ: Không để người dân, doanh nghiệp thiếu vốn
Thủ tướng Phạm Minh Chính

Cùng với đó, tiếp tục quán triệt "5 quyết tâm" mà Chính phủ đã xác định trong năm 2023 (quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, vượt qua mọi thách thức; quyết tâm không nói không, không nói khó, không nói có mà không làm; quyết tâm bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung, nghĩ thật, nói thật, làm thật, hiệu quả thật; quyết tâm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, bảo đảm người dân, doanh nghiệp được hưởng thụ thật; quyết tâm nỗ lực phấn đấu cao nhất để đạt kết quả tốt nhất trong năm 2024).

Thủ tướng cũng yêu cầu NHNN tiếp tục theo dõi sát diễn biến, tình hình kinh tế trong nước và quốc tế để có phản ứng chính sách kịp thời. Chú trọng điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, kịp thời, hiệu quả; Phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng với chính sách tài khóa mở rộng hợp lý, có trọng tâm, trọng điểm và các chính sách vĩ mô khác trên cơ sở nền tảng kinh tế vĩ mô tốt.

Không để Chính phủ bị động, bất ngờ về chính sách tiền tệ, không để ách tắc trong lưu thông tiền tệ, không để người dân, doanh nghiệp thiếu vốn khi cần sự hỗ trợ của hệ thống ngân hàng, không để tiêu cực, tham nhũng, sơ hở trong quản lý hệ thống ngân hàng

Thủ tướng Phạm Minh Chính

Tuy nhiên, Thủ tướng cho rằng ngành ngân hàng cần cố gắng hơn nữa trong bám sát, nắm chắc tình hình, phản ứng chính sách kịp thời, đúng thời điểm; thấu hiểu và chia sẻ nhiều hơn nữa với doanh nghiệp và người dân trong lúc khó khăn.

Thủ tướng Chính phủ: NHNN đã thực hiện tốt vai trò huyết mạch của nền kinh tế

Chính phủ yêu cầu ngân hàng tiếp tục hạ lãi suất vay, giảm chi phí

Thống đốc NHNN: VND có tính ổn định cao, dự trữ ngoại hối Nhà nước cải thiện

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thu-tuong-chinh-phu-khong-de-nguoi-dan-doanh-nghiep-thieu-von-219000.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thủ tướng Chính phủ: Không để người dân, doanh nghiệp thiếu vốn
POWERED BY ONECMS & INTECH