Chuyển động thị trường

Chủ tịch Thế giới Di động (MWG) tiếp tục bán cổ phiếu, phát tín hiệu mới cho cổ đông?

Quốc Trung 05/09/2024 09:40

Chủ tịch HĐQT Thế giới Di động (MWG) hồi tháng 11/2023 từng nói: "Ai không đủ niềm tin với doanh nghiệp thì có thể bán ra". Hơn nửa năm sau, vị lãnh đạo đăng ký bán 3 triệu cổ phiếu MWG.

Như đã thông tin, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thế giới Di động (sàn HoSE: MWG), ông Nguyễn Đức Tài, vừa đăng ký bán thêm 1 triệu cổ phiếu MWG vì nhu cầu tài chính cá nhân. Thời gian thực hiện từ ngày 9/9 đến 8/10, theo phương thức thỏa thuận hoặc khớp lệnh trên sàn.

Chủ tịch Thế giới Di động (MWG) tiếp tục bán cổ phiếu, phát tín hiệu mới cho cổ đông?
Diễn biến giá cổ phiếu MWG

Nếu hoàn tất giao dịch, ông Tài sẽ hạ tỷ lệ sở hữu từ 2,29% xuống 2,22% (còn hơn 33,4 triệu đơn vị). Tạm tính theo giá đóng cửa phiên 4/9, Chủ tịch MWG có thể thu về 69,1 tỷ đồng.

Trước đó, vào giữa tháng 6/2024, ông Tài cũng bán thành công 2 triệu cổ phiếu MWG do nhu cầu tài chính cá nhân.

Động thái bán ra của người đứng đầu Thế giới Di động diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu MWG tăng hơn 91% (từ mức giá 36.x) trong 10 tháng qua, hiện giao dịch tại mức cao nhất trong 2 năm. Cổ phiếu VN30 này cũng chỉ cách đỉnh lịch sử hai phiên tăng trần.

>> Cổ phiếu MWG áp sát đỉnh lịch sử, mua vào được không?

"Rất nhiều nhà đầu tư không bán cổ phiếu cho thấy niềm tin với tập đoàn"

Tại ĐHCĐ thường niên hồi giữa tháng 4/2024, ngay phần mở đầu Đại hội, ông Nguyễn Đức Tài bày tỏ về kết quả kinh doanh giảm sút trong năm 2023: "Tôi biết rất rõ hoạt động tập đoàn không hiệu quả nhưng rất nhiều nhà đầu tư không bán cổ phiếu, tiếp tục nắm giữ, cho thấy niềm tin với tập đoàn. Tôi dành lời cảm ơn chân thành đến cổ đông, bên cạnh đó là lời xin lỗi".

Chủ tịch Thế giới Di động (MWG) tiếp tục bán cổ phiếu, phát tín hiệu mới cho cổ đông?
Kết quả kinh doanh của MWG 4 năm gần nhất

Chủ tịch Thế giới Di động nói rằng: "Nhà đầu tư cần hiệu quả nhưng năm 2023 không mang lại hiệu quả cho cổ đông. Tôi đại diện tập đoàn sẽ nỗ lực trong năm 2024 để tạo ra hiệu quả, mong muốn tạo ra giá trị cho doanh nghiệp và lợi nhuận cho khoản đầu tư của cổ đông".

Thực tế, những cam kết của ban lãnh đạo MWG đã được thực hiện. Cùng với đà tăng của giá cổ phiếu, kết quả kinh doanh của công ty cũng cải thiện mạnh mẽ sau nửa đầu năm 2024 với doanh thu 66.000 tỷ đồng và lãi sau thuế hơn 2.000 tỷ đồng, lần lượt tăng 15,8% và hơn 4.100% so với cùng kỳ năm trước.

Theo báo cáo cập nhật từ Chứng khoán Vietcombank (VCBS), MWG được kỳ vọng tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ trong nửa cuối năm nhờ sự hồi phục của mảng ICT và sự chuyển mình tích cực của chuỗi Bách Hóa Xanh.

"Ai không đủ niềm tin với doanh nghiệp thì có thể bán ra"

Chủ tịch Thế giới Di động (MWG) tiếp tục bán cổ phiếu, phát tín hiệu mới cho cổ đông?
Ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT MWG

Trước đó, giữa tháng 11/2023, tại buổi họp cập nhật kết quả kinh doanh quý III, trong bối cảnh cổ phiếu MWG giảm 40-50% chỉ trong hai tháng, ông Nguyễn Đức Tài từng chia sẻ, việc nhà đầu tư nước ngoài liên tục bán ra cổ phiếu MWG trong thời gian qua có thể xuất phát từ mối lo như "Bách Hóa Xanh có về đích nhanh không?", "Thế giới Di động, Điện Máy Xanh có hồi phục nhanh không?". Một lý do khác nữa là lợi nhuận của công ty. Ông Tài thừa nhận rõ ràng trong năm 2023, tập đoàn không tạo ra lợi nhuận đáng kể.

Tuy nhiên, việc khối ngoại rời đi và giá cổ phiếu giảm sâu được Chủ tịch MWG xem như một cơ hội vì bất kỳ doanh nghiệp nào cũng sẽ trải qua thời điểm như vậy, thách thức lòng tin của nhà đầu tư.

"Ai có niềm tin sẽ bình tâm, tin tưởng vào hoạt động tái cơ cấu của công ty và coi đây là cơ hội để mua vào. Còn ai không đủ niềm tin với doanh nghiệp thì có thể bán ra", ông Tài chia sẻ.

Ngay sau đó, cổ phiếu MWG bước vào sóng phục hồi tích cực đến thời điểm hiện tại.

>> Sa thải 8.000 nhân sự trong năm 2023, Chủ tịch Thế giới Di động 'cảm kích' trước 65.000 nhân viên còn lại: 'Đây tài sản lớn nhất của tập đoàn'

Thế giới Di động (MWG) có thể quay lại rổ chỉ số VNDiamond trong kỳ review tháng 10/2024

Cổ phiếu MWG lên cao nhất 22 tháng, 'choáng' với khối tài sản của ông Nguyễn Đức Tài

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-the-gioi-di-dong-mwg-tiep-tuc-ban-co-phieu-phat-tin-hieu-moi-cho-co-dong-247684.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch Thế giới Di động (MWG) tiếp tục bán cổ phiếu, phát tín hiệu mới cho cổ đông?
POWERED BY ONECMS & INTECH