Chủ tịch Trương Anh Tuấn “Thực tế là 8 năm rồi HQC không đạt kế hoạch, và tôi cũng nói thật năm nay chưa chắc đạt”

22-04-2023 13:12|Lan Phương

Chia sẻ về kế hoạch kinh doanh đầy tham vọng, Chủ tịch Địa ốc Hoàng Quân cho biết “Năm nay phải nói là 8 năm rồi HQC mới có cơ hội sáng vậy”.

Sáng ngày 22/4/2023, CTCP Tư Vấn - Thương Mại – Dịch Vụ - Địa ốc Hoàng Quân (HOSE: HQC) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2023 và thông qua kế hoạch kinh doanh đầy tham vọng.

Cụ thể năm 2023, HQC đặt mục tiêu doanh thu đạt 1.700 tỷ, gấp 5 lần và lợi nhuận 140 tỷ đồng, gấp hơn 7 lần kết quả năm 2022.

Đáng chú ý, năm 2022, HQC chỉ thực hiện được 11% chỉ tiêu lợi nhuận. Chủ tịch Trương Anh Tuấn chia sẻ “Thực tế là 8 năm rồi HQC không đạt kế hoạch, và tôi cũng nói thật năm nay chưa chắc đạt.

Nhưng nếu chúng ta không đặt kế hoạch thì dễ bị âm lợi nhuận, chưa kể năm nay tình hình vĩ mô khó khăn, BĐS cũng nhiều biến động.

Năm nay phải nói là 8 năm rồi HQC mới có cơ hội sáng vậy. Nhưng phía trước cũng không hẳn là hoa hồng, vì còn đó khó khăn làm sao để đưa chính sách vào thực tế đúng tiến độ không. Chắc chắn thì doanh thu và lợi nhuận năm nay sẽ cao hơn năm ngoái.”

Trả lời về việc khi nhắc tới HQC thì mọi người nghĩ là một trùm nhà ở xã hội (NOXH), ông Quân cho biết “Tôi không thích nói là trùm hay vua NOXH, thời điểm này chữ trùm nó nguy hiểm. Nhưng nói như thế theo tôi không đúng, nói quá dễ bị ảo tưởng chính mình.

Với tôi HQC chỉ nên nói là hoạt động cốt lõi là NOXH. Và đúng HQC đi đầu về mảng này, do có quỹ đất... không dễ để có được vị trí này.”

Cái khó của NOXH là lợi nhuận rất thấp, chỉ 10% thôi. Trước đây đến 20% cho thuê nên lợi nhuận không còn nhiều.

Về việc phát hành 1.000 tỷ mới cho công ty dự án thành phố Vàng, trong khi công ty này mới lập, lãnh đạo HQC chia sẻ nguyên thuỷ thành phố Vàng, HQC làm lâu rồi và xong phần móng, sau đó phải chuyển nhượng. Hiện HQC có mua lại, đến nay thì phần thô đã hoàn thiện, việc tìm hiểu nghiên cứu… dự án đã xong rồi.

Gói tín dụng ưu đãi cho nhà ở xã hội: vì sao giải ngân nhỏ giọt?

Lộ diện loạt dự án nhà ở xã hội dự kiến phát triển ở Phú Yên, cần hơn 19.300 tỷ để xây dựng

Chủ tịch Hoàng Quân vào ‘ghế nóng’ Thành phố Vàng: HQC biến động lớn về tài sản và tham vọng dự án 736 tỷ đồng tại tỉnh ‘nóc nhà Nam Bộ’

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-truong-anh-tuan-thuc-te-la-8-nam-roi-hqc-khong-dat-ke-hoach-va-toi-cung-noi-that-nam-nay-chua-chac-dat-179796.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch Trương Anh Tuấn “Thực tế là 8 năm rồi HQC không đạt kế hoạch, và tôi cũng nói thật năm nay chưa chắc đạt”
POWERED BY ONECMS & INTECH