Chứng khoán

Chủ tịch Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan khẳng định kinh tế của bản thân đủ giải quyết mọi hậu quả vụ án

Lan Phương 02/03/2024 09:30

Gia đình Chủ tịch Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan đã cung cấp danh sách hơn 10 tài sản có giá trị rất lớn và không liên quan đến vụ án tới các cơ quan tố tụng để xin phương án xử lý.

Ngày 5/3/2024 tới đây, Tòa án nhân dân TP. HCM sẽ mở phiên tòa xét xử vụ đại án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB). Trong đó, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan bị xét xử về các tội: tham ô tài sản, vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng và đưa hối lộ.

truong-my-lan.png
Bà Trương Mỹ Lan và đại án Vạn Thịnh Phát

Theo thông tin từ Vietnamnet, luật sư Giang Hồng Thanh (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội), một trong năm luật sư bào chữa, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bà Trương Mỹ Lan cho biết Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát mắc nhiều bệnh, phải dùng gần 10 loại thuốc mỗi ngày.

Tuy nhiên bệnh xá và bác sỹ của trại tạm giam không lúc nào để bà Lan bị thiếu thuốc. Khi sắp hết thuốc mà gia đình chưa kịp gửi là trại thông báo cho luật sư gửi bổ sung. Về tinh thần, bà Lan ổn định, vững vàng, không than phiền, đổ lỗi, oán trách ai. Bà Lan vững tin vào Đảng và Nhà nước.

Mặc dù vẫn còn một số vấn đề chưa đồng nhất với quan điểm buộc tội của cơ quan tố tụng, nhưng bà Trương Mỹ Lan bày tỏ việc tự nguyện mang tất cả tài sản hợp pháp của mình cũng như vận động gia đình, kêu gọi bạn bè giúp đỡ để đảm bảo giải quyết triệt để các vấn đề về tài chính, kinh tế liên quan đến hậu quả vụ án (trong trường hợp Tòa án phán quyết bà Lan có tội và có trách nhiệm bồi thường, khắc phục).

Bà Lan khẳng định, với điều kiện kinh tế, với uy tín và khả năng của bản thân, nếu Tòa án phán quyết bị cáo phải chịu trách nhiệm đối với hậu quả nào, bà đều sẽ giải quyết được đầy đủ, trọn vẹn.

Gia đình bà Lan cũng cung cấp danh sách hơn 10 tài sản có giá trị rất lớn và không liên quan đến vụ án tới các cơ quan tố tụng để xin phương án xử lý.

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: Hơn 70 lượt đề xuất đưa SCB vào diện kiểm soát bị khước từ, nhóm lãnh đạo NHNN TPHCM gây thiệt hại hàng trăm nghìn tỷ đồng

Vụ Vạn Thịnh Phát: Hơn 70 lượt đề xuất đưa SCB vào diện kiểm soát bị khước từ, nhóm lãnh đạo NHNN TP. HCM gây thiệt hại hàng trăm nghìn tỷ đồng

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan và câu chuyện thâu tóm SCB cùng vai trò của BIDV

Vụ Vạn Thịnh Phát: Áp dụng nguyên tắc có lợi cho bị can Trương Mỹ Lan

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-van-thinh-phat-truong-my-lan-khang-dinh-kinh-te-cua-ban-than-du-giai-quyet-moi-hau-qua-vu-an-224913.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan khẳng định kinh tế của bản thân đủ giải quyết mọi hậu quả vụ án
POWERED BY ONECMS & INTECH