Chưa từng có tại Việt Nam: Loạt 'ông lớn' Aeon, Uniqlo, Amazon... sắp 'đổ bộ' đến Hà Nội

13-04-2024 06:07|Thảo Đan

Với sự góp mặt của các tập đoàn lớn như Aeon, Walmart, Amazon, Uniqlo..., đây là "cơ hội vàng" cho các doanh nghiệp cung ứng tại Việt Nam.

Ngày 12/4, tại TP. HCM, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) đã tổ chức tọa đàm chuẩn bị cho chuỗi sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế" Viet Nam International Sourcing 2024.

Vào năm 2023, Bộ Công Thương đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế" (Viet Nam International Sourcing 2023). Đây là sự kiện lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam thu hút được đông đảo sự quan tâm từ cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trong nước đến các tập đoàn phân phối, nhập khẩu quốc tế từ nhiều nước trên thế giới.

Ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) nhấn mạnh, sự kiện khẳng định Việt Nam đã trở thành một trung tâm sản xuất lớn toàn cầu với khả năng cung ứng cho thị trường thế giới nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú về chủng loại, cạnh tranh về giá cả, với chất lượng ngày càng được cải thiện, bảo đảm nguồn cung bền vững. Các doanh nghiệp Việt cũng ngày càng nâng cấp năng lực cung ứng của mình.

>> Ông chủ Aeon Mall đang tìm kiếm các nhà cung ứng tại thị trường chiến lược Việt Nam

Nhằm hỗ trợ hiệu quả hơn cho doanh nghiệp trong nỗ lực tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu, thích ứng với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, năm 2024, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. HCM tiếp tục tổ chức chuỗi sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" (Viet Nam International Sourcing 2024).

Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 6-8/6 tại TP. HCM. Trong 3 ngày, các hội thảo chuyên đề và kết nối giao thương sẽ được tổ chức xuyên suốt, với sự góp mặt của các tập đoàn lớn như Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon, Safeway (Hoa Kỳ); Falabella (Chile); Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico); IKEA (Thuỵ điển), LuLu (UAE)... cũng như các nhà thu mua chuyên nghiệp cho các chuỗi cung ứng toàn cầu.

Thương vụ hợp tác với doanh nghiệp Singapore giúp Aeon có 6,2 ha đất trên Đại lộ Bình Dương
Trung tâm thương mại Aeon Mall tại Việt Nam

>> Tập đoàn Trung Quốc xây nhà máy tại Nam Định: Doanh thu 2,5 tỷ USD, đối tác của Uniqlo, Victoria Secret

Viet Nam International Sourcing 2024 có quy mô 10.000m2 dành cho 500 doanh nghiệp, đại diện cho các lĩnh vực khác nhau trong chuỗi cung ứng quốc tế, tập trung vào 5 ngành hàng: Thực phẩm, dệt may, giày dép, ba lô, túi xách, đồ thể thao và dã ngoại, đồ gia dụng và nội thất...

Bên cạnh đó, sự kiện năm nay cũng ghi nhận sự quan tâm, tham dự lớn chưa từng có của các tập đoàn phân phối, thu mua lớn trên thế giới.

Tham dự Viet Nam International Sourcing 2024, ngoài các hỗ trợ về logistics, các nhà thu mua quốc tế sẽ được tạo nhiều điều kiện thuận lợi để gặp gỡ và làm việc trực tiếp với nhà cung ứng chuyên nghiệp, các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Việt Nam để trao đổi về cơ hội hợp tác, kinh doanh; cơ hội khám phá tiềm năng cung ứng những sản phẩm mới, chất lượng cao và có tính cạnh tranh của Việt Nam, mở rộng và đa dạng hóa nguồn hàng thu mua. Đồng thời, sự kiện được hỗ trợ trong việc kết nối trước triển lãm, gặp gỡ giao thương B2B tại triển lãm; khảo sát thực địa, thăm nhà máy tại các địa phương.

Đại diện các tập đoàn bán lẻ hàng đầu như Walmart, Amazon, Aeon, Central Retail… đánh giá cao chuỗi sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế" (Viet Nam International Sourcing 2023) diễn ra tại TP. HCM, đồng thời cho biết, sự kiện năm nay - Viet Nam International Sourcing 2024, các đơn vị sẽ tăng cường cử thêm nhiều nhân sự, các đoàn thu mua tham dự để có thể tìm kiếm, mở rộng hợp tác thêm được nhiều nguồn hàng chất lượng từ các doanh nghiệp Việt Nam.

>> Giữa lúc thị trường bấp bênh, bất động sản đột ngột ‘lên hương’ nhờ sự xuất hiện của ‘ông lớn’ Nhật Bản

AEON Nhật Bản thu hồi 860.000 chai nước khoáng có mùi bất thường

Ông chủ Aeon Mall đang tìm kiếm các nhà cung ứng tại thị trường chiến lược Việt Nam

Hé lộ thời gian khởi công trung tâm thương mại quy mô ‘khủng’ Aeon Mall Biên Hòa

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chua-tung-co-tai-viet-nam-loat-ong-lon-aeon-uniqlo-amazon-sap-do-bo-den-ha-noi-230594.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chưa từng có tại Việt Nam: Loạt 'ông lớn' Aeon, Uniqlo, Amazon... sắp 'đổ bộ' đến Hà Nội
POWERED BY ONECMS & INTECH