Thế giới

Chưa từng có trong lịch sử: Hơn 4.300 nhân viên của chuỗi các khách sạn lớn nhất thế giới xuống đường đình công

Vương Vương 14/10/2024 10:36

Hiện có hơn 4.300 nhân viên làm việc trong khách sạn Hilton, Hyatt và Marriott ở Honolulu, San Diego, San Francisco và Seattle tham gia vào cuộc đình công.

Reuters đưa tin, hơn 100 nhân viên của khách sạn Hilton tại Seattle đã đình công. Họ yêu cầu tăng lương, tuyển dụng thêm người, được sắp xếp khối lượng công việc công bằng, đồng thời đảo ngược các đợt cắt giảm trong thời kỳ đại dịch Covid-19, Unite Here - Tổ chức công đoàn đại diện cho người lao động trong mảng khách sạn, sân bay, nhà hàng và cơ sở giải trí ở Mỹ và Canada cho biết.

Phía công đoàn cũng nói rằng 374 nhân viên đang làm việc tại hai cơ sở của Hilton (DoubleTree by Hilton Hotel Seattle Airport và Hilton Seattle Airport & Conference Center) đã quyết định đình công trong một tuần. Họ sẽ tiếp tục đình công cho đến sáng sớm ngày 19/10.

“Chúng tôi cam kết tiếp tục đàm phán thiện chí để đạt được những thỏa thuận công bằng và hợp lý, có lợi cho cả người lao động cũng như các khách sạn”, một phát ngôn viên của Hilton cho biết trong một tuyên bố qua email gửi Reuters.

Chưa từng có trong lịch sử: Hơn 4.300 nhân viên tại chuỗi các khách sạn lớn nhất thế giới xuống đường đình công - ảnh 1
Hiện có hơn 4.300 nhân viên làm việc trong khách sạn Hilton, Hyatt, Marriott ở Honolulu, San Diego, San Francisco và Seattle tham gia vào cuộc đình công

Chưa hết, hiện có hơn 4.300 nhân viên làm việc trong khách sạn Hilton, Hyatt, Marriott ở Honolulu, San Diego, San Francisco và Seattle - chuỗi các khách sạn lớn nhất thế giới tham gia vào cuộc đình công.

Khoảng 2.000 công nhân đã ngừng làm việc từ tháng 9 tại khách sạn lớn nhất của Hilton trên thế giới, Hilton Hawaiian Village ở Honolulu, Hawaii.

Trước đó, sau các cuộc đàm phán giữa người lao động và các khách sạn Marriott, Hilton và Hyatt bị đình trệ; có khoảng 10.000 người làm việc trong ngành khách sạn ở Mỹ đã bắt đầu cuộc đình công kéo dài nhiều ngày để yêu cầu cải thiện điều kiện lao động hoặc các quyền lợi khác.

Theo Reuters

>> Hơn 1.000 công nhân Samsung ở quốc gia đông dân nhất thế giới tiếp tục đình công, từ chối thỏa thuận dù công ty đã ‘nhượng bộ’

Chưa từng có trong lịch sử: Đồng rupee Ấn Độ mất giá kỷ lục, chuyện gì đã xảy ra?

Chưa từng có trong lịch sử: Siêu bão mạnh nhất hành tinh khiến hơn 5 triệu người buộc sơ tán, ông Biden phải hoãn công du để chỉ đạo khẩn cấp

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/chua-tung-co-trong-lich-su-hon-4300-nhan-vien-tai-chuoi-cac-khach-san-lon-nhat-the-gioi-xuong-duong-dinh-cong-128183.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chưa từng có trong lịch sử: Hơn 4.300 nhân viên của chuỗi các khách sạn lớn nhất thế giới xuống đường đình công
POWERED BY ONECMS & INTECH