Chứng khoán Mirae Asset không liên quan Công ty tài chính Mirae Asset: Vì đâu 2 cái tên dễ gây nhầm lẫn?

20-11-2022 22:15|Phương Anh

Nhân viên Công ty Tài chính TNHH một thành viên Mirae Asset đòi nợ thành công sẽ được hưởng lợi 30% số tiền.

Sáng 20/11, liên quan đến vụ lùm xùm về thủ đoạn ghép ảnh nóng để đòi nợ của nhân viên tài chính tại Công ty Tài chính TNHH một thành viên Mirae Asset (MAFC) do người Hàn Quốc làm tổng giám đốc.

Qua xác minh tại cơ quan công an Công ty này được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép thành lập, có chức năng "cho vay, bao gồm cả cho vay trả góp, cho vay tiêu dùng". 

Từ ngày 1/8/2016 đến nay, công ty thuê văn phòng tại lầu 4, cao ốc H3 (số 384 Hoàng Diệu, phường 6, quận 4) để hoạt động thu hồi nợ. 

Khách hàng vay phải cung cấp thông tin cá nhân, thông tin người thân khi ký hợp đồng vay với công ty, lãi suất từ 4,58%/tháng, tương đương 55%/năm dưới hình thức trả góp hằng tháng.

Công ty tài chính này cho biết, từ tháng 01/2022, MAFC đã nhiều lần giảm lãi suất tiêu dùng từ 55% xuống 44% vào tháng 4.2022, 42% vào tháng 07.2022 và mới nhất là 46% vào tháng 11.2022. Hiện tại MAFC là một trong những công ty cho vay tiêu dùng tin chấp có mức lãi suất thấp nhất cho khách hàng. Đối với những người dân không thể vay vốn từ ngân hàng, MAFC luôn đưa ra những phương án phù hợp nhất để hỗ trợ.

Quá trình đấu tranh, thu thập chứng cứ, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố và bắt tạm giam 13 bị can để điều tra hành vi "vu khống" nhằm mục đích đòi nợ xảy ra tại Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset.

Công ty chứng khoán Mirae Asset chỉ cùng tên gọi

Công ty cổ phần chứng khoán Mirae Asset Việt Nam (JSC) có trụ sở chính tại Tòa nhà Le Meridien, Tầng 7, 3C Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

Công ty cổ phần chứng khoán Mirae Asset thành lập từ 2007 sở hữu vốn điều lệ đến nay là 6.590 tỷ đồng. Hiện nay công ty đã có 10 chi nhánh trên toàn quốc với hình thức kinh doanh dịch vụ chứng khoán.

Mirae Asset Việt Nam là thành viên của Tập đoàn tài chính toàn cầu được thành lập từ năm 1997 về lĩnh vực chứng khoán có tổng tài sản quản lý tính đến tháng 6/2022 là 545 tỷ USD, đứng thứ 13 các nhà quản lý ETF lớn nhất toàn cầu.

mir.jpg

Về phía, Mirae Asset Finance Việt Nam là thành viên của Tập đoàn Mirae Asset đến từ Hàn Quốc do ông Hyeon-Joo Park sáng lập và chính thức đi vào hoạt động từ năm 2011.

Hiện Công ty Tài chính TNHH một thành viên Mirae Asset (MAFC) có trụ sở chính tại Lầu 1, Tòa nhà Mekong – 91 Pasteur, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM chuyên cung cấp cho vay tiền mặt cá nhân, cho vay tiêu dùng và cho vay có bảo đảm. Công ty này được đăng ký kinh doanh từ DPI và Giấy phép kinh doanh từ Ngân hàng Nhà nước (SBV).

HBC lại điều chỉnh kế hoạch chào bán riêng lẻ, giảm giá cổ phiếu phát hành hoán đổi nợ

Công ty quản lý nợ của Eximbank - đơn vị có cán bộ 'máy móc' đòi nợ 8,8 tỷ đồng vụ thẻ tín dụng làm ăn ra sao?

Từ vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị đòi nợ 8,8 tỷ, giải mã 'sức mạnh' của lãi kép

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chung-khoan-mirae-asset-khong-lien-quan-cong-ty-tai-chinh-mirae-asset-vi-dau-2-cai-ten-de-gay-nham-lan-158984.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chứng khoán Mirae Asset không liên quan Công ty tài chính Mirae Asset: Vì đâu 2 cái tên dễ gây nhầm lẫn?
POWERED BY ONECMS & INTECH