‘Chúng tôi tự hào đã thuyết phục được F1H2O tổ chức chặng đua ở Bình Định’

27-02-2024 09:49|PV

Để mang giải đấu về Việt Nam, ban tổ chức phải đảm bảo các yếu tố như: mặt nước, độ sâu, không gian thi đấu, sân bãi… theo đúng yêu cầu của đơn vị F1H2O Racing.

Giải Đua thuyền máy nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O và UIMABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix 2024 sẽ diễn ra tại Bình Định từ ngày 22/3. Đây là giải đua hàng đầu thế giới, quy tụ hơn 100 vận động viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau…

Ông Trần Việt Anh, chủ tịch HĐQT Công ty CP Bình Định F1 - đơn vị đăng cai tổ chức giải đua chia sẻ về công tác chuẩn bị. 

Có sóng hay không có sóng vẫn tổ chức được

>> Người hùng Mile Svilar đưa Roma vào vòng 1/8 Europa League

Xin ông cho biết công tác chuẩn bị cho đội đua thuyền máy quốc tế được chuẩn bị như thế nào? Lý do ban tổ chức giải đấu chọn đầm Thị Nại làm nơi tổ chức cuộc đua mang tầm quốc tế này?

Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn Đua thuyền máy thế giới để tổ chức F1H2O Racing. Đến nay, cơ bản hạ tầng đã xong. Hậu cần đối tác cũng đã gửi mấy chục container đến Bình Định. Đó là các công tác liên quan đến “phần cứng”, về “phần mềm”, chúng tôi đang tích cực phối hợp với UBND tỉnh để tổ chức Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 một cách thành công, tốt đẹp nhất.

ong-tran-viet-anh-chu-tich-hdqt-cong-ty-cp-binh-dinh-f1.jpg
Ông Trần Việt Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bình Định F1

Chúng ta có 2 giải là UIM F1H2O và UIM ABP Aquabike. Điều kiện tổ chức ở Đầm Thị Nại thì không gặp khó khăn gì lớn. Có sóng hay không có sóng vẫn có thể tổ chức Jetski (mô tô nước) được. Tuy nhiên, bộ môn đua thuyền máy yêu cầu kỹ thuật rất cao vì tốc độ thuyền máy lên tới 260km/giờ, đòi hỏi về độ sâu, sóng, thời tiết… các yếu tố này cũng là sự thách thức với chúng tôi. Bởi, chúng ta đâu biết được thời tiết của ngày tổ chức sẽ như thế nào. Nếu thời tiết xấu thì chỉ có thể diễn ra được Aquabike, còn giải F1H2O là sự thách thức và có thể phải dời ngày.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức một sự kiện đua thuyền máy thuộc khuôn khổ mùa giải nhà nghề quốc tế. Số lượng đội đua và tay đua của nước chủ nhà sẽ được lựa chọn và chuẩn bị thế nào?

Việt Nam sẽ có đại diện duy nhất thi đấu môn F1H2O mà chúng đã công bố trước đó là Bình Định – Việt Nam Team gồm 2 thành viên: Nhà đương kim vô địch thế giới - Jonas Andersson là người dẫn dắt đội và Stefan Arand - tân binh người Estonia, đồng đội của Jonas Andersson trong mùa giải này.

Hiện tại thì đội đua này được công ty Fleur De Lys tài trợ. Hiện 2 thành viên đội đang có mặt ở Indonesia tham dự chặng đầu tiên của mùa giải năm nay, là Grand Prix of Indonesia. Đây cũng là lần đầu tiên họ cùng nhau thi đấu trên màu cờ, sắc áo của Việt Nam.

f1h2o gp france 023.jpeg
Giải Đua thuyền máy nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O và UIMABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix 2024 sẽ diễn ra tại đầm lớn nhất tỉnh Bình Định từ ngày 22/3

Được đối tác bên Italia hỗ trợ, tư vấn

Được biết, trước khi giải đấu diễn ra, Việt Nam đã có các đoàn khảo sát học tập kinh nghiệm tổ chức và nghiên cứu mô hình kết hợp sự kiện thể thao với hoạt động xúc tiến đầu tư ở Indonesia, Italia…Những kinh nghiệm nào sẽ được vận dụng ở Việt Nam để thông qua giải đua sẽ quảng bá được tiềm năng của Bình Định?

Để mang giải đấu về Việt Nam, chúng tôi phải đảm bảo các yếu tố như mặt nước, độ sâu, không gian thi đấu, sân bãi… theo đúng yêu cầu của đơn vị F1H2O Racing. Phải đảm bảo được phương tiện di chuyển, lưu trú cho vận động viên, báo chí hoạt động, du khách tham quan, theo dõi trận đua… Và ở bước đầu tiên, chúng tôi tự hào là có thể thuyết phục được F1H2O tổ chức chặng đua ở Bình Định.

Tuy nhiên, mùa đầu tiên chúng tôi được đối tác bên Italia cũng hỗ trợ, tư vấn rất nhiều trong công tác tổ chức, nhằm đem lại giải đấu chất lượng cao, đồng thời còn mang lại niềm tự hào dân tộc.

Tôi nghĩ, qua đây thì chúng tôi sẽ có được rất nhiều kinh nghiệm để tự tin tổ chức các giải đấu trong nước, tìm kiếm và phát triển đội ngũ vận động viên trẻ, xây dựng đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic.

thuyen-moi-8.jpeg
Đây là giải đua hàng đầu thế giới, quy tụ hơn 100 vận động viên đến từ rất nhiều quốc gia khác nhau…

Chương trình Toả sóng đam mê Aquabike đang diễn ra khá sôi động, cũng là cách mà Ban tổ chức truyền thông, lan tỏa về cuộc thi F1H2O ra công chúng?

Đây là show truyền hình thực tế đầu tiên tại Việt Nam về bộ môn thể thao thi đấu trên mặt nước. Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn có thể quảng bá hình ảnh của tỉnh Bình Định nói riêng và Việt Nam nói chung ra thế giới.

Chúng tôi xác định đây là mùa đầu tiên và sẽ xây dựng các mùa tiếp theo, có thể mời các VĐV quốc tế tham gia. Hơn nữa, đua mô tô nước là loại hình thể thao chưa được phổ biến rộng rãi về thể lệ, hình thức thi đua, nên chúng tôi muốn qua chương trình, người dân Việt Nam có thể biết tới nhiều hơn nữa tới bộ môn vốn còn mới mẻ này.

thi-sinh-tham-gia-chuong-trinh-toa-sang-dam-me-aquabike.jpg
Các thí sinh tham gia chương trình toả sáng đam mê Aquabike

Tạo việc làm cho người dân địa phương

Thông qua chương trình, ban tổ chức muốn giới thiệu những gì với bạn bè quốc tế?

Với sự hỗ trợ và đồng thuận của UBND tỉnh, sự chuyên nghiệp của đối tác Italia, cũng như sự chuẩn bị chu đáo của các đơn vị tổ chức cùng chung tay thực hiện thì tôi tin sự kiện sẽ diễn ra 100% thành công, tốt đẹp. Chúng tôi mong có thể đón khoảng 40-50 lượt du khách nội địa và 10 ngàn du khách quốc tế tới với Bình Định thông quan giải đấu này và sự kiện tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest.

Đồng thời có thể phát triển kinh tế du lịch biển dựa trên phát triển các bộ môn thể thao biển, cung cấp các dịch vụ thi đấu như áo đấu, thuyền đấu, vật phẩm thi đấu đi kèm… để tạo nên công ăn việc làm cho người dân địa phương, góp phần phát triển kinh tế đất nước.

f1 regione sardegna grand prix of italy a77i9103.jpeg
Đơn vị mong có thể đón khoảng 40-50 lượt du khách nội địa và 10 ngàn du khách quốc tế tới với Bình Định thông quan giải đấu này và sự kiện tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest.

Với 30 đội đến từ 30 quốc gia tham gia thi đấu, việc chuẩn bị các điều kiện đáp ứng các đoàn được ban tổ chức chú trọng những gì thưa ông?

Về cơ bản thì ngay từ khi chuẩn bị đưa giải đầu về Việt Nam thì chúng tôi đã phối hợp với Hiệp hội du lịch tỉnh, chính quyền địa phương, các sở ban ngành để đảm bảo được lưu trú, di chuyển cho các đội đua.

Về mặt an ninh trật tự thì chúng ta tự hào là đất nước bình yên, đảm bảo an toàn cho du khách trong và ngoài nước. Tôi nghĩ, khâu cần chú trọng nhất đó là sự phối hợp ăn ý giữa các cơ quan ban ngành, các doanh nghiệp, phải cùng chung tiếng nói thì chúng ta mới cùng nhau tổ chức được một kỳ thể thao thành công, tốt đẹp.

Nguyễn Hiền – D.Phúc

>> Foden 'nổ súng', Man City vượt ải Bournemouth

Thành công của giải đua Grand Prix of Binh Dinh là những nỗ lực không ngừng nghỉ

Đội F1H2O Bình Định - Việt Nam đạt tổng điểm 72, đứng đầu bảng xếp hạng

Các tay đua chính thức tranh tài, ra mắt Liên đoàn đua thuyền máy Việt Nam

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/chung-toi-tu-hao-da-thuyet-phuc-duoc-f1h2o-to-chuc-chang-dua-o-binh-dinh-2253317.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
‘Chúng tôi tự hào đã thuyết phục được F1H2O tổ chức chặng đua ở Bình Định’
POWERED BY ONECMS & INTECH