Hạ thủy thuyền máy, các tay đua sẵn sàng tranh ngôi ‘quán quân’ tại Bình Định

28-03-2024 18:05|PV

18 tay đua đến từ các quốc gia sẽ tranh ngôi "quán quân" giải đua thuyền máy công thức 1 UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh. Sáng nay, tại đầm Thị Nại, đội Bình Định - Việt Nam đã làm lễ hạ thuỷ 2 con thuyền máy.

Sự kiện: Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest

Ngày 28/3, tại tỉnh Bình Định, H2O Racing phối hợp Công ty CP Bình Định F1 và UBND tỉnh Bình Định tổ chức họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh.

Theo ban tổ chức, giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship là sự kiện thể thao quy mô lớn và được coi là một trong những giải đua vô địch thuyền máy nghề uy tín nhất trên thế giới, được tổ chức bởi Liên đoàn đua thuyền máy quốc tế (UIM).

hop baof1 1.jpg
Họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh. Ảnh: F1

Với gần 40 năm hoạt động, 300 lần tổ chức giải đấu, đi qua hơn 30 quốc gia, UIM F1H2O World Championship thu hút sự quan tâm và tham gia của các đội đua hàng đầu từ nhiều nơi trên thế giới.

Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh là chặng thứ 2 của giải đua trong tổng số 8 chặng được tổ chức trong năm 2024. Giải đua diễn ra từ ngày 29 - 31/3 tại đầm Thị Nại (TP Quy Nhơn) - một trong những điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Bình Định.

Ngày 29 - 31/3, khán giả Việt Nam được mãn nhãn những màn trình diễn đến từ các tay đua thuyền máy công thức 1. Đặc biệt còn có đội chủ nhà F1H2O Bình Định - Việt Nam với 2 tay đua: Jonas Andersson (Quốc tịch Thuỵ Điển, 49 tuổi) và Stefan Arand (Quốc tịch Estonia, 21 tuổi).

hop baof1 2.jpg
 Ông Raimondo di San Germano - Giám đốc điều hành H2O Racing. Ảnh: F1

Ban tổ chức cho biết, giải đua vô địch thế giới thuyền máy UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 có 9 đội đua với 18 tay đua đăng ký tham gia.

Quy mô của giải đua này không chỉ bao gồm sự cạnh tranh giữa các tay đua xuất sắc, mà còn là sự kiện thể thao mang tính giải trí đầy màu sắc và hấp dẫn. Với thể thức thi đấu cao nhất của thuyền máy là F1 nên cấp độ cạnh tranh cao, tổ chức chuyên nghiệp và an toàn. Giải đua tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của UIM về an toàn và quy định vận hành, đảm bảo mỗi sự kiện diễn ra một cách suôn sẻ và an toàn nhất.

hop baof1 3.jpg
Lễ hạ thuỷ. Ảnh: F1
hop baof1 32.jpg

CEO của H2O Racing Raimondo di San German cho biết, ông rất vui mừng và tự hào khi chứng kiến sự kiện lớn này diễn ra tại Việt Nam, một điểm đến mới trong lịch sử của UIM F1H2O World Championship.

“Việc tổ chức giải đua tại đầm Thị Nại là một bước đi quan trọng, chứng tỏ sự cam kết của chúng tôi trong việc mở rộng phạm vi của thể thao nước và mang lại những trải nghiệm mới cho cả tay đua và khán giả. Chúng tôi tin rằng, sự kiện này sẽ là một thành công lớn và sẽ góp phần vào sự phát triển bền vững của môn thể thao này trên toàn thế giới”, ông Raimondo di San German bày tỏ.

hop baof1 4.jpg
2 tay đua đội Bình Định - Việt Nam điều khiển con thuyền, lướt trên mặt sóng biển. Ảnh: F1

Sau buổi họp báo, đội Bình Định - Việt Nam làm lễ hạ thuỷ 2 con thuyền máy công thức 1 của 2 vận động viên Jonas Andersson và Stefan Arand.

Cũng trong sáng nay, UBND tỉnh Bình Định đã gặp gỡ đội đua Bình Định - Việt Nam, đại diện H2O Racing. Lãnh đạo tỉnh mong muốn đội đua Bình Định - Việt Nam giữ vững tinh thần, cống hiến những màn trình diễn tuyệt vời nhất cho khán giả, hoàn thành giải đua với kết quả xuất sắc nhất…

hop baof1 5.jpg
Lãnh đạo tỉnh Bình Định tặng quà lưu niệm cho đội Bình Định – Việt Nam, đại diện H2O Racing. Ảnh: Diễm Phúc

Diễm Phúc

Thành công của giải đua Grand Prix of Binh Dinh là những nỗ lực không ngừng nghỉ

Các tay đua chính thức tranh tài, ra mắt Liên đoàn đua thuyền máy Việt Nam

Đội thuyền máy Bình Định – Việt Nam sẵn sàng cho "giờ G"

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ha-thuy-thuyen-may-cac-tay-dua-san-sang-tranh-ngoi-quan-quan-tai-binh-dinh-2264643.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hạ thủy thuyền máy, các tay đua sẵn sàng tranh ngôi ‘quán quân’ tại Bình Định
POWERED BY ONECMS & INTECH