Các tay đua chính thức tranh tài, ra mắt Liên đoàn đua thuyền máy Việt Nam

31-03-2024 06:56|PV

Bộ Nội vụ đã trao quyết định cho phép thành lập Liên đoàn đua thuyền máy Việt Nam cho Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bình Định F1, đơn vị đăng cai tổ chức giải vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề World Championship Grand Prix of Binh Dinh Trần Việt Anh.

Ngày 30/3, tại đầm Thị Nại, TP Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Liên đoàn thuyền máy Quốc tế UIM và Công ty Cổ phần Bình Định F1 tổ chức khai mạc giải đua thuyền máy nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh.

Dự lễ khai mạc có Ủy viên Trung ương Đảng, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng.

W-khai-mac-1-1.jpg
Khai mạc giải đua thuyền máy nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh. Ảnh: F1

Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H2O là giải đua thuyền máy quốc tế hàng đầu của thế giới có tính cạnh tranh cao, thách thức mạnh mẽ và thú vị, mang đến các hoạt động thể thao mãn nhãn nhất.

Giải đua được coi là một trong những môn thể thao dưới nước hấp dẫn, đặc sắc nhất trên thế giới.

Qua 39 năm hoạt động, giải đấu đã tổ chức được 295 giải Grand Prix tại hơn 33 quốc gia trên khắp năm Châu lục.

Đầu năm 2023, để chọn những quốc gia đăng cai từng chặng đua đảm bảo đủ các điều kiện tổ chức của mùa giải năm 2024; Ban tổ chức UIM F1H2O đã tiến hành khảo sát các quốc gia trong khu vực Châu Á và Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

W-khai-mac-2-1.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn. Ảnh: F1

Qua khảo sát, đầm Thị Nại, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế về mặt nước, sức gió, tự nhiên, xã hội và văn hóa để trở thành địa điểm tổ chức giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H2O.

Ban tổ chức đã quyết định lựa chọn đầm Thị Nại là nơi tổ chức chặng đua lần này.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn cho biết, tỉnh Bình Định rất tự hào và vinh dự là địa phương đầu tiên của Việt Nam đăng cai chặng đua của giải vô địch thế giới thể thao dưới nước. Ông càng tự hào hơn khi có đội đua thuyền máy đầu tiên của nước chủ nhà, Đội đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam cùng tranh tài.

chuan-bi-2-1.jpg
Tại chặng đua này, đội Bình Định - Việt Nam sẽ tranh tài cùng 8 đội. Ảnh: F1

“Đây là sự kiện thể thao đặc biệt, đẳng cấp, với sự tham dự của 18 tay đua hàng đầu trên thế giới đến từ các nước Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Trung Quốc, Bồ Đào Nha, Phần Lan, Na Uy, Pháp và chủ nhà Việt Nam. Du khách và người hâm mộ môn thể thao tốc độ sẽ được xem những VĐV có kỹ năng chinh phục các làn sóng và được trực tiếp chứng kiến những cuộc đua đầy kịch tính, hấp dẫn”, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn nói.

Trong buổi lễ, Bộ Nội vụ đã chính thức trao quyết định cho phép thành lập Liên đoàn đua thuyền máy Việt Nam cho Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bình Định F1, đơn vị đăng cai tổ chức giải vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề World Championship chặng Grand Prix of Binh Dinh Trần Việt Anh.

Ông Trần Việt Anh chia sẻ: “Chúng ta đã chứng minh được rằng Việt Nam không chỉ có khả năng cạnh tranh mà còn là một đối tác đáng tin cậy trong cộng đồng đua thuyền máy quốc tế. Chúng ta tự tin sánh vai cùng các cường quốc trong việc thúc đẩy và phát triển bộ môn đua thuyền công thức 1.

Liên đoàn đua thuyền máy Việt Nam sẽ tiếp tục phấn đấu không ngừng, với mục tiêu mang lại niềm vui và cảm xúc cho hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới”.

W-khai-mac-3-1.jpg
Bộ Nội vụ trao quyết định cho phép thành lập Liên đoàn đua thuyền máy Việt Nam. Ảnh: F1

Giải đua F1H2O Grand Prix of Binh Dinh diễn ra từ ngày 29 – 31/3 là chặng thứ 2 trong tổng số 8 chặng đua F1H2O được tổ chức trong năm 2024.

Tại chặng đua này, đội Bình Định - Việt Nam sẽ tranh tài cùng 8 đội với 16 tay đua gồm; CTIC China Team (Trung Quốc); Stromoy Racing (Na-Uy); F1 AtlanticTeam (Bồ Đào Nha); Maverick Racing (Pháp); Team Abu Dhabi (U.A.E); Sharjah Team (U.A.E); Victory Team (U.A.E); The Red Devil-SMC F1 Team (Phần Lan).

Diễm Phúc - Hồ Giáp

Thành công của giải đua Grand Prix of Binh Dinh là những nỗ lực không ngừng nghỉ

Hạ thủy thuyền máy, các tay đua sẵn sàng tranh ngôi ‘quán quân’ tại Bình Định

Đội thuyền máy Bình Định – Việt Nam sẵn sàng cho "giờ G"

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/cac-tay-dua-chinh-thuc-tranh-tai-ra-mat-lien-doan-dua-thuyen-may-viet-nam-2265233.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Các tay đua chính thức tranh tài, ra mắt Liên đoàn đua thuyền máy Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH