Chuỗi phòng gym cao cấp tại TP.HCM trả mặt bằng, hội viên 'vái tứ phương' đòi tiền trong vô vọng
Sau hơn 4 tháng đóng cửa, chuỗi phòng gym cao cấp Fit24 chính thức trả mặt bằng tại TP.HCM, nhưng vẫn chưa có phương án hoàn tiền cho hội viên đã mua gói tập dài hạn.
Từng là một trong những chuỗi phòng gym cao cấp được ưa chuộng tại TP.HCM, Fit24 đã bất ngờ tạm ngừng hoạt động từ tháng 10/2024 do tình hình kinh doanh gặp khó khăn. Tuy nhiên, thay vì tìm giải pháp hỗ trợ hội viên, đến tháng 2/2025, chuỗi này thông báo chính thức trả mặt bằng nhưng không đề cập đến việc hoàn trả phí tập luyện.
Chị H.T (quận 7) cho biết đã mua gói 100 buổi tập cùng huấn luyện viên cá nhân (PT) với số tiền hàng chục triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi chỉ mới sử dụng được vài buổi, phòng gym đột ngột đóng cửa. Chị đã thử liên hệ với Fit24 qua nhiều kênh khác nhau nhưng không nhận được bất kỳ phản hồi nào.
Tương tự, anh Mạnh Hà (quận 4) đã đóng phí tập luyện trong 24 tháng nhưng chỉ mới sử dụng được 3 tháng. Anh và nhiều hội viên khác đã cố gắng tìm cách liên hệ với Fit24 nhưng không thể nhận được câu trả lời thỏa đáng.
Trong thông báo gửi đến hội viên, Fit24 xác nhận đã bàn giao thiết bị và mặt bằng của hai cơ sở trên đường Nguyễn Đổng Chi (quận 7) và Ba Tháng Hai (quận 10) cho chủ mặt bằng. Đơn vị này cho biết việc bàn giao nhằm giảm thiểu tổn thất kinh doanh nhưng không đề cập đến phương án hoàn tiền cho khách hàng.
Đáng chú ý, hai mặt bằng này hiện đã được chủ sở hữu hợp tác với một thương hiệu mới mang tên OMFIT để tiếp tục khai thác. Tuy nhiên, Fit24 nhấn mạnh OMFIT không có quyền lợi hay nghĩa vụ liên quan đến mình. Điều này khiến nhiều hội viên lo ngại họ sẽ không được đảm bảo quyền lợi khi chuyển sang đơn vị mới.
Trong khi đó, OMFIT đã ra thông báo hỗ trợ hội viên cũ của Fit24 bằng cách tặng từ 3 đến 9 tháng tập miễn phí, tùy theo thời gian còn lại của gói tập. Tuy nhiên, chương trình này chỉ áp dụng cho những hội viên còn thời gian tập từ 6 đến trên 37 tháng, chưa có giải pháp nào cho những người đã đóng phí nhưng không còn sử dụng được dịch vụ.
![]() |
Fit24 không thể tiếp tục hoạt động. Ảnh minh họa |
>> Đặt hàng trên Temu bị thất lạc: ‘Được hoàn tiền nhưng tôi thấy không vui’
Theo thông tin từ một số hội viên, trước đây họ có thể liên hệ với ông Lê Chí Trung, người đại diện Fit24. Tuy nhiên, gần đây, số điện thoại của ông Trung không còn liên lạc được, tổng đài báo lỗi “số điện thoại không đúng, vui lòng kiểm tra lại”.
Điều này càng làm tăng thêm sự lo lắng của hội viên, khi họ không có bất kỳ đầu mối nào để giải quyết quyền lợi của mình. “Chúng tôi không biết phải tìm ai để đòi lại tiền. Ban đầu, Fit24 cam kết duy trì hoạt động nhưng cuối cùng lại đóng cửa mà không có phương án hỗ trợ hội viên”, một khách hàng bức xúc.
Theo Vietdata, ngành gym tại Việt Nam từng có tốc độ tăng trưởng trung bình khoảng 20% mỗi năm, với sự tham gia của nhiều thương hiệu lớn. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều thương hiệu phòng tập đã thu hẹp quy mô hoặc giữ nguyên số lượng chi nhánh, cho thấy thị trường đang có dấu hiệu chững lại.
Fit24, thuộc tập đoàn EuroFit (Đức), gia nhập Việt Nam từ năm 2012 và từng phát triển mạnh với 5 chi nhánh tại TP.HCM. Bên cạnh không gian tập luyện, chuỗi này còn tổ chức nhiều lớp học như yoga, zumba, kickboxing… Tuy nhiên, khó khăn về tài chính và sự thay đổi của thị trường đã khiến Fit24 không thể tiếp tục duy trì hoạt động.
>> Cần yêu cầu Temu cam kết thời gian hoàn tiền cho khách hàng