Chuỗi Pizza 4P's báo lãi tăng trưởng 38%, phong cách nhà hàng nhà hàng fine dining hút khách
Trung bình mỗi ngày, hệ thống Pizza 4P's lãi 315 triệu đồng.
Công ty Cổ phần Pizza 4P's, chủ sở hữu chuỗi cửa hàng ẩm thực Pizza 4P's, vừa công bố tình hình tài chính năm 2023 với kết quả kinh doanh đầy ấn tượng. Theo báo cáo từ HNX, lợi nhuận sau thuế của công ty đạt 115,3 tỷ đồng, tăng 38% so với con số 83,6 tỷ đồng cùng kỳ năm 2022.
Trung bình, mỗi ngày trong năm 2023, Pizza 4P's lãi 315 triệu đồng, tăng mạnh so với mức 229 triệu đồng/ngày của năm 2022. Vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp cuối năm 2023 đã tăng tới 76%, từ 151,9 tỷ đồng vào cuối năm 2022 lên 267,3 tỷ đồng. Đồng thời, hệ số nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu giảm đáng kể, từ 1,51 lần xuống còn 0,78 lần. Điều này cho thấy nợ phải trả đã giảm từ 229 tỷ đồng cuối năm 2022 xuống còn 208 tỷ đồng vào cuối năm 2023.
Đáng chú ý, Pizza 4P's không còn dư nợ trái phiếu tính đến ngày 31/12/2023. Tổng tài sản của công ty tăng gần 25%, từ 381 tỷ đồng cuối năm 2022 lên 476 tỷ đồng vào cuối năm 2023.
Chỉ số lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) của Pizza 4P's vẫn duy trì ở mức cao, với 55% vào năm 2022 và 43% vào năm 2023, cho thấy hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp này.
Chuỗi Pizza 4P's thu lãi hơn 315 triệu 1 ngày |
Pizza 4P’s được thành lập năm 2011 tại Việt Nam bởi cặp vợ chồng người Nhật Bản là Yosuke Masuko – Sanae Tagasuki. Cặp đôi đã mở cửa hàng pizza đầu tiên, tại Lê Thánh Tôn (TP. HCM) với số vốn 100.000 USD.
Năm 2016, doanh thu của 6 cửa hàng Pizza 4P’s là 7,5 triệu USD. Năm 2017, Pizza 4P’s đã được định giá 20 triệu USD khi mới có 7 cửa hàng. Năm 2018, Masuko Yosuke được New Business Tokyo vinh danh là doanh nhân ở nước ngoài xuất sắc nhất năm. Hiện, Pizza 4P's đã trở thành một thương hiệu ẩm thực nổi tiếng, thu hút sự quan tâm từ nhiều quỹ đầu tư như Mekong Capital, Cool Japan và Seedcom.
Hệ thống Pizza 4P's đã có 31 cửa hàng tại các thành phố lớn trên cả nước. Điểm mạnh của Pizza 4P's là tập trung vào sản phẩm pizza thủ công, những chiếc bánh được nướng lò với phần đế mỏng mềm xốp và topping chuẩn chỉnh luôn ghi điểm với thực khách.
Đồng thời, chuỗi đặc biệt chú trọng đầu tư vào không gian, Pizza 4P’s đã biến quán bán pizza trở thành nhà hàng fine dining, cho phép thực khách được mục sở thị cách đầu bếp chế biến món ăn và mỗi chi tiết tại cửa hàng đều được chăm chút tỉ mỉ. Điều này tạo nên nét văn hóa rất riêng mà chỉ khi thực khách thưởng thức đồ ăn tại cửa hàng của 4P's mới cảm nhận được.
Cách phát triển của thương hiệu này tương đối đặc biệt vì không quảng cáo rầm rộ, không khuyến mãi nhưng hầu như các cơ sở đều luôn trong trạng thái kín bàn, nếu không đặt bàn trước khách hàng rất dễ phải chờ lâu hoặc đợi cơ hội thưởng thức vào dịp khác.
>> Pizza 4P's: Từ gánh nợ 'triệu đô' đến doanh thu kỳ vọng đạt 1.700 tỷ đồng