Chuyên gia "Bí mật đồng tiền": Mất tiền không đau xót lắm đâu!

23-05-2022 09:17|Minh Hiếu

Để quản trị rủi ro trong giai đoạn này, nhà đầu tư chứng khoán nên có chiến lược đầu tư tốt như chia tiền vào các giỏ ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.

Trong Chương trình "Bí mật đồng tiền" số 21, trả lời câu hỏi “bí quyết để chọn các cổ phiếu hạt giống để có thể đầu tư”, ông Phạm Lưu Hưng, Kinh tế trưởng Công ty Chứng khoán SSI chia sẻ, cú sốc đầu đời của tôi là năm 2014 (sự kiện giàn khoan tại Biển Đông hồi tháng 5/2014) vì lúc đó tài khoản giảm nhanh, nguy hiểm. Còn nếu nói nỗi đau lớn nhất là 2018 giảm rất mạnh và dài, tài khoản giảm xuống bằng lần.

Theo ông Hưng, thị trường không giảm điểm vì bất cứ lý do riêng lẻ nào nên nếu chúng ta cứ đổ lỗi do abc thì không hợp lý; quan trọng nhất là nhìn lại kiến thức của mình.

“Chương trình có đặt vấn đề là mất tiền thì đau xót. Tuy nhiên tôi cho rằng, không đau xót lắm đâu, cái mà chúng ta mất nhiều nhất khi thua lỗ là mất niềm tin vào bản thân mình, mình không dám làm gì, không còn tin vào logic của mình – thì đây mới là đau xót nhất”, ông Hưng nói.

Nói về kỹ thuật dò đáy thị trường, ông Hưng cho rằng, kể cả các nhà kinh tế học còn không dò ra trước cái đáy của nền kinh tế, mà thường sau vài quý, chứ không nói đến chuyện dò đáy các chỉ số chứng khoán.

Để quản trị rủi ro trong giai đoạn này, nhà đầu tư nên có chiến lược đầu tư tốt như chia tiền vào các giỏ ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Khi chia như vậy, việc để danh mục ảnh hưởng đến mình là thấp hơn so với việc mang cả nhà cả cửa đi full magin.

Giảm lãi suất - thông tin hỗ trợ cuối cùng của thị trường chứng khoán quý 2/2023?

VN-Index khó tạo đáy trong tháng 11 - Cổ phiếu rẻ, hành động cho nhà đầu tư?

Chuyên gia "Bí mật đồng tiền" bật mí chiến thuật đầu tư “Ngước nhìn lên khi đổ dốc”

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuyen-gia-bi-mat-dong-tien-mat-tien-khong-dau-xot-lam-dau-126576.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chuyên gia "Bí mật đồng tiền": Mất tiền không đau xót lắm đâu!
POWERED BY ONECMS & INTECH