Thế giới

Chuyên gia: ‘Tesla là bong bóng chứng khoán lớn nhất trong lịch sử thế giới’, cổ phiếu có thể sụt giảm 92%

Bạch Linh 18/06/2024 - 15:28

Một nhà bán khống vừa dự đoán: “Đối với Tesla, mức giá mục tiêu của tôi đưa ra cho cổ phiếu này là 15 USD/cp. Tôi nghĩ điều này cực kỳ nguy hiểm. Mô hình hoạt động của Tesla đã cũ và định giá của công ty xe điện này thật sự điên rồ”.

Cổ phiếu Tesla hiện đang giao dịch quanh mốc 187 USD/cp. Gần đây, nhà bán khống kiêm Giám đốc điều hành Clean Energy Transition, ông Per Lekander nhận định rằng cổ phiếu Tesla đang được định giá quá cao và là “bong bóng chứng khoán lớn nhất trong lịch sử thế giới”. Ông cũng cảnh báo rằng có một đợt sụp đổ chưa từng có sắp xảy ra.

Chuyên gia: ‘Tesla là bong bóng chứng khoán lớn nhất trong lịch sử thế giới’, cổ phiếu có thể sụt giảm 92%
Cổ phiếu Tesla hiện đang giao dịch quanh mốc 187 USD/cp

Lekander chỉ ra lợi nhuận của hãng xe điện nổi tiếng toàn cầu đã giảm mạnh trong những năm qua và có thể giảm thêm 50% trong năm nay. Ông nhấn mạnh do tăng trưởng đang chững lại và Tesla gặp nhiều khó khăn hơn nên cổ phiếu của hãng có thể bị ảnh hưởng đầu tiên.

Thậm chí, nhà bán khống còn dự đoán: “Đối với Tesla, mức giá mục tiêu của tôi đưa ra cho cổ phiếu này là 15 USD/cp. Tôi nghĩ điều này cực kỳ nguy hiểm. Mô hình hoạt động của Tesla đã cũ và định giá của công ty xe điện này thật sự điên rồ”.

Nếu cảnh báo “nguy cấp” mà ông đưa ra là chính xác thì cổ phiếu Tesla có thể giảm 92% so với mức hiện tại. Đó sẽ là cú sốc lớn đối với thị trường.

>> ‘Chê’ Apple, Elon Musk tuyên bố ‘cấm’ nhân viên dùng iPhone, iPad,...khách đến thăm công ty cũng chặn lại kiểm tra

‘Thần tượng’ Elon Musk và sự tôn sùng đến phát cuồng từ các cổ đông Tesla

Elon Musk tham vọng biến Tesla thành 'gã khổng lồ' 25 nghìn tỷ USD nhờ một ‘vũ khí đặc biệt’, vượt mặt cả Apple

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuyen-gia-tesla-la-bong-bong-chung-khoan-lon-nhat-trong-lich-su-the-gioi-co-phieu-co-the-sut-giam-92-239131.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chuyên gia: ‘Tesla là bong bóng chứng khoán lớn nhất trong lịch sử thế giới’, cổ phiếu có thể sụt giảm 92%
POWERED BY ONECMS & INTECH