Thế giới

‘Thần tượng’ Elon Musk và sự tôn sùng đến phát cuồng từ các cổ đông Tesla

Phương Nhi 15/06/2024 - 20:41

Sự sùng bái của các cổ đông nhỏ lẻ vào Tesla đã được thể hiện đầy đủ tại cuộc họp cổ đông thường niên mới đây.

Elon Musk có một lượng người hâm mộ cuồng nhiệt - và điều đó đã được thể hiện rõ ràng tại cuộc họp cổ đông thường niên của Tesla vào thứ Năm (13/6) vừa qua.

Musk đã huy động lượng người hâm mộ của mình để giúp thúc đẩy thông qua gói trả lương 55 tỷ USD của ông, và một số người ủng hộ lớn nhất của Tesla đã nhận vé mời tham dự cuộc họp thường niên của công ty.

Một số người cũng đã giành được một chuyến tham quan nhà máy với CEO - một trong nhiều chiến thuật mà Tesla sử dụng để tăng số lượng cổ đông nhỏ lẻ bỏ phiếu cho các đề xuất, bao gồm gói trả lương của Musk và việc chuyển trụ sở pháp lý của Tesla từ Delaware sang Texas (đề xuất cũng đã được thông qua).

Elon Musk và ban quản trị của Tesla đã thực hiện một chiến dịch vận động toàn diện trước cuộc bỏ phiếu và có vẻ như nó đã có hiệu quả.

Theo tờ New York Times, Tesla đã huy động được một lượng lớn nhà đầu tư nhỏ lẻ tham gia bỏ phiếu, cao hơn mức thông thường, và gói trả lương của Musk đã được thông qua với tỷ lệ tán thành khoảng 72%.

‘Thần tượng’ Elon Musk và sự tôn sùng đến phát cuồng từ các cổ đông Tesla
Elon Musk. Ảnh: The Verge

Các nhà đầu tư nhỏ lẻ chắc chắn đã đóng một vai trò quan trọng, nhưng Tesla cũng cần sự hỗ trợ của một số nhà đầu tư tổ chức lớn nhất của mình, như BlackRock và Vanguard, để có được gói trả lương được chấp thuận.

Theo Reuters, Vanguard, nhà đầu tư bên ngoài lớn nhất của Tesla, đã bỏ phiếu ủng hộ gói đãi ngộ cho Elon Musk. Báo cáo cũng cho biết trước đó vào năm 2018, người quản lý quỹ của Vanguard đã từng bỏ phiếu chống lại gói trả lương này.

“Thần tượng tuyệt đối”

Đối với những người hâm mộ Elon Musk và Tesla đã đến Texas để tham dự cuộc họp, không khí rất tưng bừng.

Một số người tham dự sự kiện mặc áo phông Cybertruck, trong khi những người khác thì ký lên một băng rôn lớn có dòng chữ "Đừng đùa với các cổ đông nhỏ lẻ của Tesla."

Sau khi có thông tin chính thức rằng các cổ đông đã thông qua lại gói trả lương khổng lồ cho Elon Musk, vị tỷ phú đã bước lên sân khấu, nhảy múa trong sự cổ vũ của đám đông.

Sự sùng bái đã được thể hiện rất rõ. Hầu hết các câu hỏi được đặt ra cho Musk trong phần hỏi đáp đều bắt đầu bằng việc các cổ đông dành những lời ca ngợi cho CEO Tesla.

Một cổ đông đã bắt đầu bằng câu nói, "Chúng tôi yêu ông nhiều lắm, Elon Musk". Một người khác chia sẻ rằng anh ta đã được chuyển đến Texas nhờ vị CEO. Thậm chí, một số cổ đông còn gọi ông là "thần tượng tuyệt đối" và hỏi liệu Musk có đang chăm sóc cho sự an toàn và sức khỏe của mình hay không.

Elon Musk hưởng ứng điều này vô cùng nhiệt tình. Vị CEO thậm chí ngay lập tức đồng ý thực hiện một thay đổi do cổ đông đề xuất, đó là cho phép chủ sở hữu Tesla chuyển gói tự lái hoàn toàn (Full Self-Driving) sang xe mới trong thêm một quý nữa.

‘Thần tượng’ Elon Musk và sự tôn sùng đến phát cuồng từ các cổ đông Tesla
Phần mềm tự lái hoàn toàn (Full Self-Driving) của Tesla. Ảnh: Internet

Elon Musk nổi tiếng với việc đưa ra các mục tiêu đầy tham vọng, đôi khi có thể thay đổi trong tương lai. Tuy nhiên, chính điều này lại kích thích sự phấn khích của những người hâm mộ ông. Họ bị cuốn hút bởi tầm nhìn xa trông rộng và hoài bão lớn lao mà Musk theo đuổi.

CEO Tesla đã chứng minh khả năng biến những mục tiêu xa vời thành hiện thực. Ví dụ điển hình là việc đạt được các điều khoản khắt khe trong gói trả lương dựa trên hiệu suất của ông. Điều này đã tạo dựng lòng trung thành và đam mê mãnh liệt đối với tầm nhìn của Musk. Người hâm mộ tin tưởng và ủng hộ ông vì khả năng biến những điều không tưởng thành hiện thực.

>> Bê bối chấn động của Elon Musk: Bị tố điều hành công ty như 'thời Trung cổ', cổ xúy quấy rối tình dục với nhân viên nữ

Elon Musk tham vọng biến Tesla thành 'gã khổng lồ' 25 nghìn tỷ USD nhờ một ‘vũ khí đặc biệt’, vượt mặt cả Apple

Cổ đông Tesla thông qua gói lương 56 tỷ USD cho CEO Elon Musk

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/than-tuong-elon-musk-va-su-ton-sung-den-phat-cuong-tu-cac-co-dong-tesla-238786.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
‘Thần tượng’ Elon Musk và sự tôn sùng đến phát cuồng từ các cổ đông Tesla
POWERED BY ONECMS & INTECH