Doanh nghiệp

CMC thành lập công ty con vốn 300 tỷ đồng để triển khai Dự án Trung tâm dữ liệu siêu quy mô

Nhị Hà 05/07/2024 - 10:39

Vốn điều lệ ban đầu của CMC ADI là 300 tỷ đồng và có thể tăng thêm theo quy mô và phương án tài chính của dự án sau khi nhận được Giấy chứng nhận nhà đầu tư.

Ngày 3/7, Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC (HoSE: CMG) đã phê duyệt việc thành lập công ty con mới mang tên CMC ADI, với vốn điều lệ ban đầu là 300 tỷ đồng. Công ty này sẽ phục vụ cho dự án xây dựng Trung tâm dữ liệu siêu quy mô (DC Hyperscale).

CMC ADI, tên đầy đủ là Công ty TNHH Hạ tầng số CMC AI, sẽ là một công ty con hoàn toàn thuộc sở hữu của CMC Corp. Địa chỉ trụ sở của công ty đặt tại Lô Vb.27b-28-29, Khu công nghiệp trong khu chế xuất Tân Thuận, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP HCM.

 CMC thành lập công ty con vốn 300 tỷ đồng để triển khai Dự án Trung tâm dữ liệu siêu quy mô - ảnh 1

Vốn điều lệ ban đầu của CMC ADI là 300 tỷ đồng và có thể tăng thêm theo quy mô và phương án tài chính của dự án sau khi nhận được Giấy chứng nhận nhà đầu tư. Ngành nghề kinh doanh chính của công ty sẽ được đăng ký phù hợp với mục tiêu của dự án DC Hyperscale.

Dự án Trung tâm dữ liệu siêu quy mô (DC Hyperscale) sẽ được trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024 của CMC vào ngày 25/7 tại Hà Nội. Nếu được thông qua, CMC sẽ gia tăng số lượng công ty con hiện có, nâng tổng số lên 15 công ty con. Các công ty con của CMC hoạt động trong nhiều lĩnh vực như cung cấp giải pháp công nghệ thông tin, dịch vụ viễn thông, dịch vụ thuê ngoài BPO và ITO, giải pháp an toàn an ninh thông tin, linh kiện điện tử, dịch vụ và phân phối sản phẩm phần mềm, nghiên cứu và triển khai ứng dụng công nghệ cao, và đào tạo đại học.

Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT kiêm Chủ tịch điều hành của Tập đoàn CMC, sẽ đại diện toàn bộ phần vốn của CMC tại Công ty TNHH Hạ tầng số CMC AI.

Trong năm 2023, CMC Corp ghi nhận doanh thu thuần gần 7.342 tỷ đồng, giảm 4% so với năm 2022. Lĩnh vực công nghệ, giải pháp và dịch vụ phần mềm chiếm khoảng 70% tổng doanh thu, phần còn lại là từ lĩnh vực hạ tầng số. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt gần 337 tỷ đồng, tăng hơn 8% so với cùng kỳ năm trước.

Với việc thành lập CMC ADI và triển khai dự án DC Hyperscale, CMC Corp đang tiếp tục mở rộng và đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao, hứa hẹn mang lại sự phát triển bền vững và gia tăng giá trị cho cổ đông trong tương lai.

>> Chủ tịch Tập đoàn Hòa Bình Minh bị phạt vì 'mua chui' cổ phiếu của CTCP CMC (CVT)

Cổ phiếu FPT, VGI, CMG 'chào thua' trước đà tăng của 1 công ty công nghệ đang chiếm lĩnh 'mỏ vàng' trên các đường cao tốc

‘Cá mập’ Phần Lan chốt lời hàng triệu cổ phiếu CMG trên vùng đỉnh lịch sử

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/tai-chinh/cmc-thanh-lap-cong-ty-con-von-300-ty-dong-de-trien-khai-du-an-trung-tam-du-lieu-sieu-quy-mo-123781.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
CMC thành lập công ty con vốn 300 tỷ đồng để triển khai Dự án Trung tâm dữ liệu siêu quy mô
POWERED BY ONECMS & INTECH