Doanh nghiệp

Có gì trong kiện hàng phải dùng xe siêu trường, siêu trọng 44 trục đặc chủng để chở?

Giai Nhi 22/08/2023 - 11:17

Để hình dung, năm 2022 những toa tàu metro được Gemadept dùng xe siêu trường siêu trọng, ghép nối 12 trục với hàng trăm chiếc bánh để chuyên chở.

Chiều ngày 15/8/2023, tàu quốc tế M.V NOWOWIEJSKI V.34 chở theo kiện hàng siêu trường siêu trọng 453,6 tấn và nhiều hàng hóa khác của dự án đã cập cảng Quốc tế Thị Vải - Phú Mỹ (TPV).

Đây là kiện hàng đầu tiên trong 6 kiện thiết bị nặng và quan trọng nhất của dự án, được ví như trái tim của nhà máy đã được Công ty TNHH MTV Thương mại và Tiếp vận Bảo Tín, một đơn vị chuyên về vận chuyển các thiết bị siêu trường siêu trọng đảm nhận vận chuyển.

Lãnh đạo công ty cho biết, để vận chuyển lô hàng này, đơn vị đã sử dụng các loại thiết bị siêu trường siêu trọng đặc chủng (SPMT) gồm 44 trục được nhập khẩu từ Đức chuyên dùng cho những kiện hàng nặng, có kiện lên đến gần 2.000 tấn một cách thành công và tuyệt đối an toàn.

Kiện hàng khủng được vận chuyển về dự án.

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai là dự án quan trọng quốc gia, thuộc Quy hoạch điện VII được Chính phủ giao cho Tổng Công ty điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) là chủ đầu tư, Samsung C&T Corperation và Tổng Công ty lắp máy Việt Nam Lilama là 2 đơn vị liên danh tổng thầu. Dự án được thực hiện theo hợp đồng thiết kế - mua sắm - xây dựng - lắp đặt - chạy thử và nghiệm thu (EPC), có công suất 1.500 MW với tổng mức đầu tư 1,4 tỷ USD.

Có gì trong kiện hàng siêu trọng 453 tấn vừa cập cảng Quốc tế Thị Vải - Phú Mỹ?

Để hình dung độ "khủng" của chiếc xe siêu trường siêu trọng này, trở lại thời gian hơn 1 năm trước khi những toa tàu điện tuyến metro cập bến, phương án vận chuyển an toàn cũng đã được tính tới.

Cuối cùng, Gemadept cũng đã thành công vận chuyển các toa tàu về trạm an toàn. Ghi nhận lúc đó, mỗi xe chuyên dụng được ghép nối 12 trục với tổng chiều dài 32m. Trong đó, xe “khủng” nhất có tới 110 bánh; hai chiếc còn lại, mỗi chiếc 106 bánh.

Có gì trong kiện hàng siêu trọng 453 tấn vừa cập cảng Quốc tế Thị Vải - Phú Mỹ?

Những chuyến hàng dùng xe siêu trường siêu trọng tại Việt Nam không quá nhiều nhưng cũng không phải ít. Đáng chú ý, mỗi chuyến hàng, mỗi đợt vận chuyển đều được tính toán rất kỹ, và luôn nhận được sự quan tâm chú ý của người dân địa phương nơi hướng chuyến vận tải đi qua.

Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 bán được đống phế thải lưu trữ 3 năm với giá 190 tỷ đồng

Bất ngờ một nhà đầu tư đăng ký làm cảng biển hơn 800 tỷ đồng tại Quảng Ninh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-gi-trong-kien-hang-phai-dung-xe-sieu-truong-sieu-trong-44-truc-dac-chung-de-cho-197550.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Có gì trong kiện hàng phải dùng xe siêu trường, siêu trọng 44 trục đặc chủng để chở?
POWERED BY ONECMS & INTECH