Cơ hội để tất cả các doanh nghiệp tại Việt Nam thực hiện chiến dịch khuyến mại lên tới 100%
Đây là cơ hội để các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực kinh tế tại Việt Nam tự xây dựng và triển khai các chương trình khuyến mại mà không cần qua quy trình xét chọn của cơ quan nhà nước.
Ngày 2/12/2024, Bộ Công Thương chính thức phát động chương trình "Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024". Đây là sự kiện đặc biệt nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, và hỗ trợ phát triển kinh tế đất nước. Một trong những điểm đột phá của chương trình năm nay là hạn mức khuyến mại tối đa được nâng lên 100%, thay vì bị giới hạn ở mức 50% như trước đây.
Theo thông báo từ Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), Vietnam Grand Sale 2024 sẽ diễn ra từ ngày 2/12 đến 31/12/2024. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực kinh tế tại Việt Nam tự xây dựng và triển khai các chương trình khuyến mại mà không cần qua quy trình xét chọn của cơ quan nhà nước.
Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2024” được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc do Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị có liên quan để thực hiện các hoạt động phát động, hướng dẫn và hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các chương trình khuyến mại kết hợp thương mại truyền thống và thương mại điện tử giúp tạo hiệu ứng lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.
Lễ phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024” |
Tất cả các doanh nghiệp đều có quyền hưởng ứng, tham gia Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2024” bằng việc chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn hướng đến khách hàng, người tiêu dùng; chủ động quyết định áp dụng hạn mức khuyến mại tối đa (lên đến 100%). Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng phải thực hiện các hoạt động khuyến mại hợp pháp, trung thực, công khai, minh bạch và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng; bảo đảm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ theo quy định hiện hành.
Theo quy định tại khoản 4 và điểm b khoản 5 Điều 6 Nghị định số 81/2018/NĐ-CP “Trong các trường hợp tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung (Đợt Tết Âm lịch: 30 ngày trước ngày đầu tiên của năm Âm lịch) thì áp dụng hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là 100%”. Như vậy theo Quyết định và quy định trên, thương nhân được thực hiện khuyến mại lên đến hạn mức 100% từ ngày 02 tháng 12 năm 2024 đến ngày 31 tháng 01 năm 2025.
Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục XTTM, cho biết: "Các doanh nghiệp có thể tự do áp dụng các hình thức khuyến mại sáng tạo, từ thương mại truyền thống đến thương mại điện tử, nhằm đưa hàng hóa chất lượng với giá cả hấp dẫn đến tay người tiêu dùng. Thông qua các hoạt động này, chương trình không chỉ kích cầu nội địa mà còn thu hút khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam".
Vietnam Grand Sale 2024 được kỳ vọng sẽ mang lại kết quả đột phá, tiếp nối những thành công trong các năm trước. Việc kết hợp chính sách pháp luật mới với các hoạt động quảng bá và chuỗi cung ứng hàng hóa hứa hẹn sẽ thúc đẩy mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ, tạo nền tảng vững chắc cho tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2024.
Từ hôm nay 1/12 áp dụng quy định mới về khuyến mại
Tung loạt khuyến mại dịp Tết, thị trường bia vẫn gặp khó do người tiêu dùng ngó lơ?