Cổ phiếu bất động sản phiên 8/9: Cá nhân nội mua ròng nghìn tỷ, dòng tiền tổ chức tháo chạy

09-09-2021 09:37|Minh Trí

Trong phiên thị trường giảm điểm ngày 8/9, trái ngược với nhóm nhà đầu tư cá nhân trong nước khi đổ mạnh tiền vào thị trường, nhóm tổ chức đã bán ròng hơn 600 tỷ đồng. Đáng chú ý, tâm điểm mua bán của cả hai nhóm này đều tập trung ở các mã ngành bất động sản.

Trong phiên vừa qua, nhà đầu tư tổ chức trong nước bán ròng 611,6 tỷ đồng trong đó họ rút ròng 536,8 tỷ đồng qua kênh khớp lệnh.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức nội bán ròng 8/18 ngành với giá trị lớn nhất là nhóm bất động sản. Top bán ròng có VHM, SSI, SGT, SSB, VPB, STB, HPG, VCB, FUEVFVND, CTG.

Ở chiều ngược lại, nhóm này mua ròng nhóm hàng & dịch vụ công nghiệp. Top các mã được khối này mua ròng có HSG, GEX, VIB, LPB, VNM, VJC, VCI, BCM, TCB, MWG.

Giao dịch trái chiều với các tổ chức nội, nhà đầu tư cá nhân mua ròng 1.066,2 tỷ đồng trong đó họ mua ròng khớp lệnh 882,5 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, cá nhân trong nước giải ngân 14/18 ngành, chủ yếu rót vốn vào ngành bất động sản. Top mua ròng của nhà đầu tư cá nhân tập trung tại các mã VHM, VIC, SSI, MSN, VPB, VNM, STB, SGT, SSB, NVL.

Bên phía bán ròng, họ chốt lời 4/18 nhóm ngành còn lại với lực xả chủ yếu đặt tại nhóm tài nguyên cơ bản, hàng & dịch vụ công nghiệp. Top bán ròng của nhóm này gồm HSG, LPB, HDB, NKG, VCB, GEX, VND, VIB, NLG.

Vụ VNDIRECT bị tấn công hệ thống, nhà đầu tư chứng khoán thiệt hại thế nào?

Nhà đầu tư chứng khoán 'om' 23.000 tỷ đồng cho phiên đáo hạn phái sinh?

Nhà đầu tư chứng khoán cần chú ý những sự kiện nào trong tuần này?

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-bat-dong-san-phien-89-ca-nhan-noi-mua-rong-nghin-ty-dong-tien-to-chuc-thao-chay-127726.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu bất động sản phiên 8/9: Cá nhân nội mua ròng nghìn tỷ, dòng tiền tổ chức tháo chạy
POWERED BY ONECMS & INTECH