Cổ phiếu doanh nghiệp cung cấp 100% ắc quy chì acid cho VinFast vượt đỉnh lịch sử, giá tăng x2 sau nửa năm

22-05-2024 18:25|Thu Huyền

Giá cổ phiếu của doanh nghiệp này đồng thuận với diễn biến giá của VinFast sau khi Mỹ công bố áp thuế hơn 100% lên xe điện Trung Quốc.

Trong phiên 22/4, cổ phiếu PAC của CTCP Pin Ắc quy miền Nam tiếp tục tăng trần lên mức 43.400 đồng/cp, đây cũng là mức giá kỷ lục của mã này. Trước đó, cổ phiếu PAC đã tăng 5 phiên liên tiếp, trong đó có 3 phiên là tăng trần.

Xét về thanh khoản, khối lượng giao dịch của cổ phiếu ghi nhận hơn 200 nghìn đơn vị - gấp đôi so với khối lượng giao dịch trung bình 10 phiên gần đây.

Từ đầu tháng 5 đến nay, thị giá cổ phiếu PAC đã tăng 40%. Nhìn rộng hơn, cổ phiếu này đã tăng gần gấp đôi trong vòng nửa năm qua.

Cổ phiếu doanh nghiệp cung cấp 100% ắc quy chì acid cho VinFast vượt đỉnh lịch sử, giá tăng x2 sau nửa năm
Diễn giá cổ phiếu PAC có đà tăng tích cực

Giá cổ phiếu PAC có đà tăng mạnh mẽ trong bối cảnh Mỹ công bố áp thuế hơn 100% lên xe điện Trung Quốc.

Cụ thể, quyết định của Nhà Trắng viện dẫn từ mục 301 của Đạo luật Thương mại năm 1974, cho phép chính phủ trả đũa các hoạt động thương mại được coi là không công bằng hoặc vi phạm các tiêu chuẩn toàn cầu. Qua đó, thuế suất với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ tăng từ mức 27,5% lên 102,5% trong năm nay.

Theo báo Công Thương, với việc tăng thuế, giá xe điện Trung Quốc sẽ tăng cao hơn, khiến cho người tiêu dùng Mỹ có xu hướng lựa chọn xe điện của các nhà sản xuất khác, bao gồm cả VinFast. Hiện tại, VinFast đang xây nhà máy sản xuất xe điện tại bang Bắc Carolina, Mỹ và dự kiến đi vào hoạt động trong năm nay. Dự án có quy mô 800 ha với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 khoảng 2 tỷ USD, công suất giai đoạn 1 dự kiến là 150.000 xe/năm.

Bên cạnh đó, cổ phiếu của hãng xe điện Việt Nam VinFast trên thị trường chứng khoán New York, Mỹ, đã tăng vọt hơn 50% sau khi hãng này cho ra mắt dịch vụ giải trí RIDEVU trong khi Mỹ vừa thông báo áp thuế 100% đối với xe điện Trung Quốc.

Chia sẻ tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 mới đây, lãnh đạo PAC cho biết công ty đang xem xét kế hoạch thực hiện dự án pin lithium nhưng cần nghiên cứu và chuẩn bị hết sức cẩn thận trong việc sản xuất. Hiện tại, công ty đã sản xuất được ắc quy chì acid cho xe đạp và xe máy điện, đã đưa ra thị trường. Lãnh đạo PAC cũng lưu ý mỗi chiếc xe hơi điện đều có một ắc quy chì acid và hiện công ty đã cung cấp 100% ắc quy chì acid cho xe điện VinFast.

CTCP Pin Ắc quy miền Nam được biết đến với việc chuyên sản xuất pin, ắc quy, bao quy gồm các loại pin carbon kẽm thông dụng và các loại ắc quy cho nhiều mục đích sử dụng như: Ắc quy khởi động dùng cho xe ô tô, xe máy, tàu thuyền; ắc quy dân dụng dùng thắp sáng, xe điện; ắc quy công nghiệp các loại.

Thương hiệu tiêu biểu là Pin Con Ó và Ắc quy Đồng Nai – pin phụ tùng ô tô. Hiện nay, khách hàng công ty là những tên tuổi lớn Ford Vietnam, Thaco, VinFast, Vietnam Suzuki, Honda, Piaggio, Yamaha, Mercedes – Benz Vietnam, Hyundai Thành Công.

>> Cổ phiếu Vinhomes (VHM) về vùng định giá rẻ nhất lịch sử, 8 dự án BĐS sắp bàn giao

PC1 tham vọng sở hữu 1.500ha đất khu công nghiệp trong 'chiến lược quả mít'

CTCK điểm tên 3 cổ phiếu bất động sản tiềm năng tăng giá hàng chục %, tâm điểm một mã VN30

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-doanh-nghiep-cung-cap-100-ac-quy-chi-acid-cho-vinfast-vuot-dinh-lich-su-gia-tang-x2-sau-nua-nam-235695.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu doanh nghiệp cung cấp 100% ắc quy chì acid cho VinFast vượt đỉnh lịch sử, giá tăng x2 sau nửa năm
POWERED BY ONECMS & INTECH