Cổ phiếu nhà Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy tăng 7 phiên lên sát đỉnh lịch sử

26-12-2023 00:05|Quốc Trung

Động thái tăng giá trong 1 tháng gần nhất của cổ phiếu ngân hàng ACB gần như trái ngược với vận động chung của nhóm ngân hàng rổ VN30 như STB, TPB, VIB, MBB,...

Kết phiên giao dịch ngày 25/12, cổ phiếu ACB của Ngân hàng TMCP Á Châu (sàn HoSE) tăng nhẹ 0,6% lên mức 23.350 đồng/cp - mức cao nhất kể từ đầu tháng 8. Đây đã là phiên tăng thứ 7 trong 8 phiên gần nhất của cổ phiếu VN30 này (+4,7%). Khối lượng giao dịch trong cùng thời điểm cải thiện đáng kể với khoảng 5,8 triệu cp/phiên.

Rộng hơn, cổ phiếu ACB đã duy trì trạng thái tăng giá trong gần 1 tháng trở lại đây dù biên độ tăng chỉ đạt mức 7,4%.

Cổ phiếu nhà Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy tăng 7 phiên lên sát đỉnh lịch sử
Cổ phiếu ACB hiện vận động ngay sát vùng đỉnh lịch sử 25.x đồng/cp (giá cũ hồi giữa năm 2021)

Đáng chú ý, động thái tăng giá của ACB gần như trái ngược với vận động chung của hầu hết cổ phiếu ngân hàng rổ VN30 như STB, TPB, VIB, MBB,...

Thống kê từ Chứng khoán TCBS, ACB là cổ phiếu ghi nhận lực mua chủ động của dòng tiền cá mập thuộc Top đầu thị trường phiên 25/12 với tỷ lệ 62%, cao hơn các mã NVL, HAG, HPG và DIG.

>> Tăng mạnh 4 phiên, bầu Đức nói 'Ai còn giữ cổ phiếu HAG thì nên cảm ơn tôi'

Cổ phiếu nhà Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy tăng 7 phiên lên sát đỉnh lịch sử
Diễn biến cổ phiếu STB

Công ty Chứng khoán VPBank (VPBankS) mới đây đã công bố báo cáo cập nhật triển vọng ngành ngân hàng với điểm nhấn khó khăn tiếp diễn trong nửa đầu năm 2024. Tuy nhiên, nếu đầu tư cho tầm nhìn 2024, những nhịp thị trường rung lắc ngắn hạn là cơ hội để gia tăng vị thế cổ phiếu ngân hàng trong trung và dài hạn.

VPBankS khuyến nghị MUA cổ phiếu ACB với giá mục tiêu 26.120 đồng/cp - mức đỉnh lịch sử nếu mã chinh phục được trong thời gian tới. Quan điểm được đưa ra là ngân hàng ACB đã giải quyết được các vấn đề về chất lượng tài sản để xây dựng trở thành một trong những ngân hàng bán lẻ có danh mục cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ lớn nhất tại Việt Nam. Các phân khúc này đã trở thành trọng tâm của ngân hàng kể từ khi thành lập vào năm 1993 và hiện chiếm 93% các khoản cho vay.

Tăng trưởng của ngân hàng được điều hành bởi Chủ tịch HĐQT Trần Hùng Huy được hỗ trợ bởi việc phát hành thận trọng các khoản cho vay có bảo lãnh giúp chi phí tín dụng duy trì mức thấp trong ngành kể từ năm 2013.

ACB có tỷ lệ cho vay đầu tư bất động sản tương đối thấp ở mức 1,5% dư nợ, không có trái phiếu doanh nghiệp trong bảng cân đối kế toán của ACB, nhằm hạn chế rủi ro tiềm tàng từ ngành bất động sản.

Cổ phiếu nhà Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy tăng 7 phiên lên sát đỉnh lịch sử
Tình hình kinh doanh của ACB 4 quý gần nhất

Mới nhất ngày 22/12, trong số 7 mã cổ phiếu đáng đầu tư năm 2024, Chứng khoán Yuanta Việt Nam cũng khuyến nghị khả quan đối với 2 mã ngân hàng là ACB và VCB.

>> 7 cổ phiếu tiềm năng cho năm 2024 qua lăng kính chuyên gia

Cập nhật diễn biến nhóm cổ phiếu ngân hàng 25/12: Hút 1.800 tỷ đồng, VCB bứt phá

Lo sợ rủi ro tín dụng, một mã cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị trung lập

ACB của Chủ tịch Trần Hùng Huy được Fitch xếp hạng tín nhiệm mức 'triển vọng ổn định'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-nha-chu-tich-acb-tran-hung-huy-tang-7-phien-len-sat-dinh-lich-su-217076.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu nhà Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy tăng 7 phiên lên sát đỉnh lịch sử
POWERED BY ONECMS & INTECH