Bốn mã cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng tới 39%

20-12-2023 08:44|Dương Lam

VPBankS cho rằng, nếu đầu tư cho tầm nhìn 2024 thì những khi thị trường rung lắc trong ngắn hạn là cơ hội để gia tăng vị thế cổ phiếu ngân hàng.

Công ty Chứng khoán VPBank (VPBankS) vừa có báo cáo cập nhật triển vọng ngành ngân hàng với điểm nhấn khó khăn tiếp diễn nửa đầu năm 2024. VPBankS cho rằng, nếu đầu tư cho tầm nhìn 2024 thì những khi thị trường rung lắc trong ngắn hạn là cơ hội để gia tăng vị thế cổ phiếu ngân hàng trong trung và dài hạn.

VPB - khuyến nghị MUA với giá mục tiêu 26.900 đồng/cp, kỳ vọng tăng 39%

VPBankS cho rằng cổ phiếu VPB sở hữu nhiều lợi thế để có được room tăng trưởng tín dụng cao. Trong vòng 3 năm từ 2021 đến 2023, VPB đã thực hiện 2 thương vụ chuyển nhượng vốn có quy mô lớn nhất thị trường tài chính Việt Nam, đem về cho ngân hàng xấp xỉ 3 tỷ USD, đưa mức CAR của ngân hàng theo BASEL II có thể đạt trên 18% trong năm 2023, trở thành ngân hàng có mức CAR cao nhất toàn ngành, đồng thời cũng là ngân hàng có vốn chủ sở hữu hàng đầu hệ thống. Đây được xem là một lợi thế rất lớn của VPB trong việc được ưu tiên cấp hạn mức tín dụng từ NHNN.

Ngoài ra, VPBank cũng là 1 trong 4 ngân hàng được giao nhận chuyển giao bắt buộc các ngân hàng 0 đồng (GBBank), củng cố thêm lợi thế về mặt tăng trưởng của ngân hàng này trong những năm tới.

Diễn biến cổ phiếu VPB
Diễn biến cổ phiếu VPB

NIM bị tác động trong 9 tháng nhưng kỳ vọng VPB phục hồi trong quý 4/2023 bởi với nền tảng sẵn có và thị phần giữ vững top đầu cho vay tiêu dùng và bán lẻ sẽ đóng góp đáng kể cho mảng cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ.

VPB hoạt động hiệu quả tiếp tục duy trì vị thế hàng đầu ngành. Tỷ lệ CIR hiện tại của VPB đang thấp thứ 2 toàn ngành, chỉ cao hơn SHB và được dự kiến sẽ tiếp tục duy trì vị thế này nhờ vào việc đầu tư rất lớn vào chuyển đổi số.

Chứng khoán VPBankS khuyến nghị mua với giá mục tiêu cho cổ phiếu VPB là 26.900 đồng/cp, với mức kỳ vọng sinh lời là 38,7%.

>> VPBank lấy ý kiến phương án cơ cấu lại nợ xấu giai đoạn 2021 - 2025

VIB - khuyến nghị MUA với giá mục tiêu 23.400 đồng/cp, kỳ vọng tăng 24,5%

VPBankS cho rằng, tiềm năng tăng trưởng tín dụng lớn của VIB, dù không mấy khả quan trong nửa đầu năm 2023 do phân khúc bán lẻ chiến lược chịu ảnh hưởng của kinh tế suy thoái. Nhưng sang nửa năm cuối năm 2023 để tăng trưởng tín dụng, VIB tiếp tục sửa đổi tính năng sản phẩm để khách hàng dễ tiếp cận hơn và tuyển 1.500 cán bộ nhân viên.

Ngoài ra, VIB có vị thế và thị phần số 1 về cho vay mua ô tô, chính sách giảm 50% thuế trước bạ mua ô tô hỗ trợ mảng cho vay chiến lược. Dư nợ ngành bất động sản và xây dựng trên tổng dư nợ thấp so với hệ thống. VIB có sự hậu thuẫn từ cổ đông lớn nhất là Commonwealth Bank Of Australia sẽ giúp VIB có những lợi thế về quy trình nghiệp vụ và công nghệ.

Diễn biến cổ phiếu VIB
Diễn biến cổ phiếu VIB

Do đó, chứng khoán VPBankS khuyến nghị mua với giá mục tiêu cho cổ phiếu VIB là 23.400 đồng/cp, với mức kỳ vọng sinh lời là 24,5%.

>> VIB chi 1.300 tỷ đồng mua lại trái phiếu trước hạn

ACB - Khuyến nghị MUA với giá mục tiêu 26.120 đồng/cp, kỳ vọng tăng 18,5%

Ngân hàng ACB đã điều chỉnh gải quyết các vấn đề về chất lượng tài sản để xây dựng trở thành một trong những ngân hàng bán lẻ có danh mục cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ lớn nhất tại Việt Nam. Các phân khúc này đã trở thành trọng tâm của ngân hàng kể từ khi thành lập vào năm 1993 và hiện chiếm 93% các khoản cho vay.

Tăng trưởng của ACB được hỗ trợ bởi việc phát hành thận trọng các khoản cho vay có bảo lãnh, điều đó dẫn đến lý do tại sao chi phí tín dụng của ACB lại thấp trong ngành kể từ năm 2013.

ACB có tỷ lệ cho vay đầu tư bất động sản tương đối thấp ở mức 1.5% dư nợ, không có trái phiếu doanh nghiệp trong bảng cân đối kế toán của ACB, nhằm hạn chế rủi ro tiềm tàng từ ngành bất động sản. Chứng khoán VPBankS kỳ vọng tình hình hoạt động kinh doanh của ACB tương đối bền bỉ và ổn định trong môi trường có nhiều biến động tiêu cực đến kinh tế như hiện nay.

Diễn biến cổ phiếu ACB
Diễn biến cổ phiếu ACB

Do đó, Chứng khoán VPBankS khuyến nghị mua với giá mục tiêu cho cổ phiếu ACB là 26.120 đồng/cp, với mức kỳ vọng sinh lời là 18,5%.

>> Lãi suất ngân hàng ACB tháng 12/2023 mới nhất

Vietinbank (CTG) - khuyến nghị MUA với giá mục tiêu 30.325 đồng/cp, kỳ vọng tăng 14%

Chứng khoán VPBankS khuyến nghị MUA cổ phiếu CTG bởi VPBankS cho rằng, Vietinbank có tiềm lực cho vay tín dụng lớn, luôn nằm trong Top 4 thị phần cho vay lớn nhất thị trường, hưởng lợi từ tệp khách hàng đa dạng và trung thành.

Tăng trưởng tín dụng đến hết quý III/2023 đạt 8,7% cao nhất trong các phân khối NHTM CP Quốc doanh. Dư nợ quý III/2023 của các phân khúc đều có sự tăng trưởng, trong đó tỷ lệ tăng lớn nhất là FDI. VPBankS kỳ vọng tăng trưởng FDI năm 2024 sẽ thúc đẩy tín dụng ở tệp khách hàng này cho Vietinbank. Việc Thông tư 06 ra đời cho phép tái tài trợ phục vụ khách hàng cá nhân làm cả ngành cạnh tranh hơn nhưng là cơ hội cho Vietinbank thu hút khách hàng cá nhân trong mảng tín dụng.

Diễn biến cổ phiếu CTG
Diễn biến cổ phiếu CTG

Vietinbank giữ được mức NIM ổn định trong bối cảnh "NIM suy thoái" như hiện nay. Từ 2015 đến nay, CTG kiếm soát được mức NIM trung bình 2,8% do kiểm soát được tỷ lệ chi phí huy động vốn với lợi thế là ngân hàng quốc doanh, không phụ thuộc vào CASA và có ý thức thúc đẩy tăng trưởng tín dụng sớm và đều từ đầu năm nên nguồn thu lãi ổn định hơn.

Chứng khoán VPBankS khuyến nghị mua với giá mục tiêu cho cổ phiếu CTG là 30.325 đồng/cp, với mức kỳ vọng sinh lời là 14,2%.

>> Hai mã cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, tiềm năng tăng 44%

Hai mã cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, tiềm năng tăng 44%

Ba mã cổ phiếu ngân hàng khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng giá tới 37%

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, tiềm năng tăng tới 52%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bon-ma-co-phieu-ngan-hang-duoc-khuyen-nghi-mua-ky-vong-tang-toi-39-216161.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bốn mã cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng tới 39%
POWERED BY ONECMS & INTECH