Cổ phiếu STB (Sacombank) xác lập xu hướng giảm ngắn hạn?

17-07-2023 23:45|Quốc Trung

Chiều mai 18/7, 76 triệu cổ phiếu STB (Sacombank) được giao dịch phiên cuối tuần trước sẽ về tài khoản nhà đầu tư.

Đúng như dự đoán, cổ phiếu STB của ngân hàng Sacombank vẫn chưa thể đảo chiều.

Sau phiên giảm mạnh 3,3% (có thời điểm giảm sàn) cuối tuần trước cùng 76 triệu đơn vị được sang tay, cổ phiếu STB bước vào phiên giao dịch đầu tuần mới với tâm lý thận trọng của các nhóm đầu tư... và thêm 41,7 triệu cổ phiếu nữa đã được khớp lệnh.

Phe bán ra tiếp tục thắng thế với 55,4% tổng khối lượng giao dịch. Hiệu ứng tin đồn tiếp tục khiến STB giảm thêm 3,4% và đóng cửa phiên 17/7 còn 28.000 đồng/cp.

sttc.png

Xu hướng giảm giá ngắn hạn đã được xác lập khi dòng tiền cá nhân và nhóm đầu cơ tăng vị thế trở lại; dòng tiền tạo lập đánh mất vai trò (chỉ chiếm chưa tới 20% khối lượng giao dịch phiên này).

Thêm nữa, có 22.300 lệnh mua đã được ghi nhận, áp đảo so với gần 8.400 lệnh đặt bán. Khối lượng đặt mua gần 88 triệu cổ phiếu trong khi chỉ có 73,3 triệu cổ phiếu STB được chờ khớp bán. Các thông số trên phần nào cho thấy tín hiệu gia tăng của dòng tiền nhỏ lẻ tìm kiếm cơ hội "bắt đáy" cổ phiếu Sacombank.

"Đáy" của cổ phiếu STB ở đâu? Nói cách khác, đà giảm của STB đã kết thúc?

Hiện cổ phiếu Sacombank đang dừng tại vùng giá cũ cuối tháng 5 nửa đầu tháng 6. Tuy nhiên, với việc xác lập xu hướng điều chỉnh ngắn hạn, không loại trừ khả năng mã sẽ tìm đến các ngưỡng hỗ trợ sâu hơn quanh 25.000 - 26.500 đồng/cp (giá cũ giai đoạn từ nửa cuối tháng 1 đến giữa tháng 5).

Mùa công bố kết quả kinh doanh đã chính thức bắt đầu. Cuối tháng 7 này, những ngân hàng đầu tiên sẽ công bố các thông số tài chính cụ thể (doanh thu, lợi nhuận, tổng tài sản, nợ xấu,...).

Trong xu hướng sideway của nhóm cổ phiếu dòng bank cùng tín hiệu suy giảm của dòng tiền giao dịch, nhà đầu tư nên cân nhắc trước khi đưa ra các quyết định xuống tiền.

Xem thêm: Cổ phiếu STB (Sacombank) tuần tới ra sao?

Dòng tiền nhỏ lẻ gom mạnh cổ phiếu STB, VPB, khối ngoại tiếp tục tích sản HPG

Cổ phiếu STB (Sacombank) và 1 tháng chốt lời của khối ngoại

Tiền lớn kéo mạnh cổ phiếu VND - HPG, gần 2.200 tỷ đồng được sang tay ở STB

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-co-phieu-sacombank-stb-tuan-toi-giu-cung-tim-diem-can-bang-192268.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu STB (Sacombank) xác lập xu hướng giảm ngắn hạn?
POWERED BY ONECMS & INTECH