Thế giới

Cổ phiếu tăng mạnh, 'gã khổng lồ' Amazon lần đầu đạt giá trị vốn hóa 2.000 tỷ USD

Phương Nhi 27/06/2024 - 10:11

Cổ phiếu của Amazon đã tăng 27,5% trong năm nay.

Cổ phiếu của Amazon đã tăng 3,9% lên 193,61 USD vào thứ Tư (26/6), lần đầu tiên đẩy giá trị thị trường của công ty vượt quá 2.000 tỷ USD. Vượt qua cột mốc quan trọng này, Amazon đã gia nhập câu lạc bộ trị giá 2 nghìn tỷ USD cùng Nvidia, Apple, Alphabet và Microsoft.

Gần đây, các nhà đầu tư đã đổ tiền vào cổ phiếu công nghệ khi sự hứng thú với trí tuệ nhân tạo tổng hợp đã đạt đến đỉnh điểm.

Nvidia, nhà sản xuất bộ xử lý đồ họa cho các máy chủ chạy các mô hình AI lớn, là một trong những công ty hưởng lợi lớn nhất, với giá trị thị trường tăng từ 2 nghìn tỷ USD lên 3 nghìn tỷ USD chỉ trong hơn ba tháng.

Cổ phiếu tăng mạnh, 'gã khổng lồ' Amazon lần đầu đạt giá trị vốn hóa 2.000 tỷ USD
Cổ phiếu của Amazon đã tăng 3,9% lên 193,61 USD vào thứ Tư (26/6), lần đầu tiên đẩy giá trị thị trường của công ty lên vượt qua 2 nghìn tỷ USD. Ảnh: Reuters

Cổ phiếu của Amazon đã tăng 27,5% từ đầu năm đến nay, trong khi Chỉ số thiên về công nghệ Nasdaq Composite đã tăng khoảng 18% trong cùng kỳ.

Vào tháng 4/2024, công ty đã báo cáo thu nhập quý đầu tiên cho thấy mảng dịch vụ điện toán đám mây Amazon Web Services (AWS) đang tiếp tục phục hồi sau giai đoạn chậm lại gần đây do các doanh nghiệp cắt giảm chi tiêu cho đám mây. Giám đốc điều hành của Amazon cũng đã thảo luận chi tiết về cách thức AWS có thể hưởng lợi từ sự gia tăng nhu cầu đối với các dịch vụ trí tuệ nhân tạo tổng hợp.

Các nhà đầu tư cũng hoan nghênh các sáng kiến cắt giảm chi phí gần đây của công ty, điều này đã thúc đẩy tăng trưởng thu nhập của Amazon trong những quý gần đây. Giám đốc điều hành Amazon, Andy Jassy, đã thực hiện nhiệm vụ kéo dài nhiều năm để kiểm soát chi tiêu của công ty, bao gồm các cuộc cắt giảm nhân sự trên diện rộng ảnh hưởng đến hơn 27.000 nhân viên Amazon.

Amazon phải mất hơn 4 năm để vượt qua cột mốc 2 nghìn tỷ USD. Vốn hóa thị trường của công ty đã đạt 1 nghìn tỷ USD vào năm 2020.

Theo CNBC

>> Amazon rót 1,3 tỷ USD vào Pháp, tạo ra hơn 3000 cơ hội việc làm

Mark Zuckerberg âm thầm thách thức vị trí số 1 của Amazon: Chợ đồ cũ hút 3 tỷ người dùng, khiến GenZ Mỹ phát cuồng

Jeff Bezos dự đoán 'cái chết' không thể tránh khỏi của Amazon, nhấn mạnh đế chế tỷ USD sẽ phá sản vào một ngày không xa

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-tang-manh-ga-khong-lo-amazon-lan-dau-dat-gia-tri-von-hoa-2000-ty-usd-240189.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu tăng mạnh, 'gã khổng lồ' Amazon lần đầu đạt giá trị vốn hóa 2.000 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH