Quốc tế

Amazon rót 1,3 tỷ USD vào Pháp, tạo ra hơn 3000 cơ hội việc làm

Thanh Hương - Theo Reuters 14/05/2024 - 11:32

Đầu tuần này, Amazon đã công bố kế hoạch đầu tư hơn 1,2 tỷ Euro (khoảng 1,3 tỷ USD) vào các dự án tại Pháp. Điều này sẽ mở ra hơn 3.000 cơ hội việc làm bền vững trong thời gian tới tại quốc gia này.

Amazon rót 1,3 tỷ USD vào Pháp, tạo ra hơn 3000 cơ hội việc làm

Hôm Chủ nhật tuần trước, văn phòng Tổng thống Pháp cho biết, Amazon cùng với các công ty hàng đầu khác, bao gồm hãng dược phẩm GlaxoSmithKline (GSK) của Anh Quốc và công ty tư vấn công nghệ Accenture của Ireland, sẽ công bố các khoản đầu tư trị giá hàng tỷ USD trong khuôn khổ sự kiện "Choose France" bắt đầu vào thứ Hai.

Trong một tuyên bố, Amazon cho biết rằng khoản đầu tư của Amazon Web Services (AWS) sẽ đẩy mạnh hệ thống cơ sở đám mây tại khu vực Paris nhằm hỗ trợ sự phát triển AI và cơ sở hạ tầng hậu cần đang trong giai đoạn phát triển ở vùng Auvergne-Rhône-Alpes, Pháp.

Sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của AI, đặc biệt là AI tạo sinh, đã thúc đẩy nhu cầu về dịch vụ đám mây, và Pháp hiện đang trở thành một trong những trung tâm hàng đầu về AI, với sự xuất hiện của các công ty khởi nghiệp đầy tiềm năng như Mistral và Poolside. Các gã khổng lồ công nghệ như Meta và Google cũng đã thành lập các trung tâm nghiên cứu AI tại đất nước này.

Amazon đã chi hơn 20 tỷ euro vào các hoạt động tại Pháp kể từ năm 2010 và tuyển dụng hơn 22.000 nhân viên cố định trên các mảng kinh doanh bán lẻ trực tuyến và đám mây.

Frédéric Duval, giám đốc quốc gia của Amazon tại Pháp cho biết: “Những công việc này nằm ngoài kế hoạch tuyển dụng 2.000 nhân lực mà chúng tôi đã công bố cho năm 2024”.

Đồng thời, một phần của khoản đầu tư cũng sẽ được sử dụng để mở rộng mạng lưới cung ứng nhằm tăng tốc độ giao hàng và giảm lượng khí thải carbon. Hiện nay, Amazon đang vận hành hơn 35 cơ sở quản lý chuỗi cung ứng tại Pháp.

Jeff Bezos dự đoán 'cái chết' không thể tránh khỏi của Amazon, nhấn mạnh đế chế tỷ USD sẽ phá sản vào một ngày không xa

Eo biển dài 1.000km nguy hiểm nhất thế giới: Thời tiết thất thường, chảy xiết gấp 600 lần lượng nước trên sông Amazon

Jeff Bezos dự đoán 'cái chết' không thể tránh khỏi của Amazon, nhấn mạnh đế chế tỷ USD sẽ phá sản vào một ngày không xa

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/amazon-rot-13-ty-usd-vao-phap-tao-ra-hon-3000-co-hoi-viec-lam-post146387.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Amazon rót 1,3 tỷ USD vào Pháp, tạo ra hơn 3000 cơ hội việc làm
POWERED BY ONECMS & INTECH