Công nghệ

Vừa giới thiệu AI mới, Apple đã đoạt lại ngôi á quân từ tay Nvidia

Du Lam 12/06/2024 - 17:54

Cổ phiếu Apple đã có đợt tăng giá mạnh nhất kể từ tháng 12/2023 sau khi giới thiệu Apple Intelligence cùng hàng loạt tính năng mới cho iPhone, iPad và Mac tại WWDC 2024.

gxbzzekg.png

CEO Apple Tim Cook (bìa trái) cùng hai lãnh đạo Apple tại trụ sở công ty hôm 10/6. Ảnh: Bloomberg

Khép lại phiên giao dịch ngày 11/6, cổ phiếu Apple tăng 7,3% lên 207,15 USD và giúp “Táo khuyết” cộng thêm 215,1 tỷ USD vào vốn hóa thị trường. Thành tích này của Apple là nhờ vào hội nghị nhà phát triển WWDC 2024 đang diễn ra, nơi công ty trình diễn hàng loạt tính năng liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) và thông báo hợp tác với OpenAI – nhà phát triển chatbot ChatGPT. Nó giúp nhiều nhà đầu tư cảm thấy yên tâm hơn khi Apple dường như đang bị chậm lại trong cuộc đua AI với các Big Tech khác.

Theo Bloomberg, cổ phiếu Apple đã tăng hơn 25% từ đáy xác lập hồi tháng 4/2024 và đưa hãng quay lại mức vốn hóa trên 3.000 tỷ USD. Với giá trị thị trường 3,18 nghìn tỷ USD, Apple đã lấy lại ngôi á quân từ tay nhà sản xuất chip Nvidia và chỉ còn đứng sau Microsoft (3,22 nghìn tỷ USD).

Sự kiện WWDC 2024 tập trung vào AI thổi bùng hi vọng khách hàng sẽ trả tiền để mua iPhone thế hệ tiếp theo. Các nhà phân tích cũng nâng mức kỳ vọng đối với cổ phiếu Apple.

Theo nhà phân tích Walter Piecyk, việc bổ sung các tính năng AI cho iPhone mới nhất diễn ra vào thời điểm lý tưởng đối với Apple. Doanh số iPhone đang trì trệ và hầu hết người dùng của hãng đang dùng iPhone đời cũ khi chu kỳ nâng cấp xuống thấp kỷ lục.

Những lo ngại về tăng trưởng của Apple được xoa dịu nhờ báo cáo kinh doanh tích cực vào đầu tháng 5, khi công ty thông báo chương trình mua lại cổ phiếu lớn nhất lịch sử Mỹ ở mức 110 tỷ USD. Dù vậy, năm nay cổ phiếu Apple vẫn thể hiện kém hơn Microsoft, Amazon, Alphabet và Meta. Cổ phiếu Nvidia cũng tăng giá 144% và có lúc vượt qua Apple.

Trong số 7 cổ phiếu được mệnh danh là “Magnificent Seven” trên sàn chứng khoán Mỹ, chỉ có Tesla kém hơn Apple năm nay. Nhà sản xuất xe điện giảm hơn 30% giá trị tính đến thời điểm này trong năm.

(Theo Bloomberg)

>> Cổ phiếu Apple đạt mức cao nhất mọi thời đại, đưa S&P 500 và Nasdaq vượt đỉnh

Cổ phiếu Apple đạt mức cao nhất mọi thời đại, đưa S&P 500 và Nasdaq vượt đỉnh

‘Chê’ Apple, Elon Musk tuyên bố ‘cấm’ nhân viên dùng iPhone, iPad,...khách đến thăm công ty cũng chặn lại kiểm tra

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/vua-gioi-thieu-ai-moi-apple-da-doat-lai-ngoi-a-quan-tu-tay-nvidia-2290725.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vừa giới thiệu AI mới, Apple đã đoạt lại ngôi á quân từ tay Nvidia
POWERED BY ONECMS & INTECH