Thế giới

Cổ phiếu Trump Media lao dốc 70%, chuyên gia nhận định mức định giá 3 tỷ USD là ‘phi lý’

Diệp Thảo 30/09/2024 - 20:45

Một vấn đề dai dẳng đang kéo tụt giá cổ phiếu là việc ông Trump ngày càng thường xuyên sử dụng đối thủ cạnh tranh lớn nhất của mình, X, trước đây gọi là Twitter.

Cổ phiếu của Trump Media đã giảm 70% kể từ khi công ty lên sàn vào tháng 3. Ngay cả sau đợt bán tháo đó, vốn hóa thị trường của công ty vẫn ở mức khoảng 3 tỷ USD, một con số mà một chuyên gia cho rằng vẫn còn quá cao.

"Họ có doanh thu là 837.000 USD trong quý trước và lỗ ròng 16,4 triệu USD. Những con số này không hề ăn khớp với nhau", Jay Woods, chiến lược gia toàn cầu tại Freedom Capital Markets, chia sẻ với Business Insider.

Ông nói thêm rằng mức định giá hiện tại của công ty "có vẻ như không hợp lý".

Một thước đo định giá truyền thống - tỷ lệ giá trên doanh thu - hiện ở mức 1.864 lần, với doanh thu của công ty trong 12 tháng qua chưa đến 2 triệu USD.

Ngoài mức định giá cao ngất ngưởng, Woods cho biết khả năng tăng trưởng của Truth Social còn hạn chế do bản chất chính trị của công ty.

"Họ vật lộn với việc giữ chân và tăng trưởng người dùng trong khi tiềm năng tăng trưởng rất hạn chế - đặc biệt nếu ông Trump thua cuộc bầu cử", Woods nói. "Sự liên quan và tuổi tác của ông ấy sẽ đóng một vai trò thực tế rằng nền tảng này chưa bao giờ trở thành sân chơi xã hội cho bất cứ điều gì ngoài chính trị".

Cổ phiếu Trump Media lao dốc 70%, chuyên gia nhận định mức định giá 3 tỷ USD là ‘phi lý’ - ảnh 1
Ảnh minh họa

Một vấn đề dai dẳng khác đang kéo tụt cổ phiếu Truth Social là việc ông Trump ngày càng thường xuyên sử dụng đối thủ cạnh tranh lớn nhất của mình, X, trước đây gọi là Twitter.

Ngoài ra, thời hạn khóa cổ phiếu dành cho cổ đông công ty vừa kết thúc, điều này có thể gây thêm áp lực lên cổ phiếu.

Việc bán tháo đã bắt đầu khi United Atlantic Ventures — một quan hệ đối tác đầu tư do hai cựu thí sinh của chương trình truyền hình thực tế "Apprentice" của ông Trump điều hành — đã bán gần như toàn bộ 11 triệu cổ phiếu của họ trong công ty để thu về hơn 100 triệu USD.

Ngoài ra còn có nguy cơ là chính ông Trump sẽ quyết định bán một phần hoặc toàn bộ 57% cổ phần sở hữu của mình, mặc dù trước đó ông đã nói rằng ông sẽ không làm như vậy. Tuy nhiên, không có gì đảm bảo rằng ông sẽ không thay đổi quyết định.

Woods cho biết: "Nếu cổ đông lớn nhất của công ty bán tháo cổ phiếu, điều đó có thể gây ra sự hoảng loạn cổ đông khác nắm giữ cổ phiếu và dẫn đến một đợt sụt giảm mạnh".

Theo Business Insider

>> Cổ phiếu Trump Media nhảy vọt 30% sau lời hứa của ông Trump

Ông Donald Trump có thể truy tố Google nếu tái đắc cử Tổng thống?

‘Cục diện khó lường’ cho đảng Cộng Hòa: Ông Donald Trump bất ngờ ‘thất thế’ trước bà Harris ở cả 3 bang chiến trường

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/co-phieu-trump-media-lao-doc-70-chuyen-gia-nhan-dinh-muc-dinh-gia-3-ty-usd-la-phi-ly-127526.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu Trump Media lao dốc 70%, chuyên gia nhận định mức định giá 3 tỷ USD là ‘phi lý’
POWERED BY ONECMS & INTECH