Thế giới

Cổ phiếu Trump Media nhảy vọt 30% sau lời hứa của ông Trump

Diệp Thảo 15/09/2024 - 09:23

Ông Trump hiện sở hữu khoảng 57% cổ phần của Trump Media.

Mới đây, ứng cử viên Tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump cho biết hôm 13/9 rằng ông sẽ không bán cổ phiếu của mình tại hãng truyền thông Trump Media & Technology Group, khi các giới hạn bán được dỡ bỏ trong những ngày tới. Động thái này đã giúp đẩy cổ phiếu công ty tăng vọt trở lại sau đợt bán tháo gần đây.

Cựu Tổng thống Mỹ cho hay: "Tôi không bán đâu. Tôi hoàn toàn không có ý định bán". Ông Trump cho rằng nền tảng Truth Social "rất tuyệt vời" với mình. "Tôi không muốn bán cổ phiếu và sẽ không làm thế vì tiền đâu. Tôi muốn có tiếng nói lớn. Miễn là tiếng nói của tôi vẫn có sức nặng trên nền tảng này, nó vẫn tuyệt vời", ông nói.

Cổ phiếu Trump Media & Technology Group tăng vọt 30% ngay sau bình luận của ông Trump, đóng cửa ở mức 17,97 USD, khiến cổ phần của ông có giá trị khoảng 2 tỷ USD. Forbes hiện định giá tài sản của ông Trump ở mức 3,7 tỷ USD.

Cổ phiếu Trump Media nhảy vọt 30% sau lời hứa của ông Trump - ảnh 1
Donald Trump. Ảnh: Reuters

Ông Trump hiện sở hữu khoảng 57% cổ phần của Trump Media. Công ty đã chứng kiến cổ phiếu giảm mạnh trong tuần này sau cuộc tranh luận trên truyền hình của ông với đối thủ Đảng Dân chủ là Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris.

Đợt tăng giá cổ phiếu hôm 13/9 diễn ra sau nhiều tuần giảm liên tục. Nguyên nhân là thời điểm ông Trump và cổ đông trong công ty được phép bán cổ phiếu của họ sắp đến.

Giá trị của Trump Media tăng vọt lên gần 10 tỷ USD sau khi niêm yết trên thị trường chứng khoán vào tháng 3. Cổ phiếu của Trump Media được các nhà đầu tư cá nhân ưa chuộng và được coi là một khoản đầu cơ vào cơ hội tái đắc cử của ông Trump.

Tuy nhiên, kể từ khi niêm yết, cổ phiếu của Trump Media đã mất phần lớn giá trị, với mức lỗ tăng tốc trong những tuần gần đây sau khi ông Trump mất vị trí dẫn đầu trong các cuộc thăm dò dư luận trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ ngày 5/11 .

Hôm qua, việc Trump Media biến động mạnh sau tuyên bố của Trump khiến mã này bị dừng giao dịch 2 lần. Trump sau đó phàn nàn trên mạng xã hội Truth Social: "Tại sao Nasdaq lại làm thế? Họ có quyền gì mà làm như vậy", ông viết. Cựu Tổng thống Mỹ muốn cả sàn này và Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC) chịu trách nhiệm. Ông đe dọa "chuyển niêm yết sang sàn NYSE nếu việc này tiếp tục diễn ra”.

Theo Reuters, Forbes

>> Ông Donald Trump mất 4 tỷ USD 'trong chớp mắt' vì cổ phiếu mạng xã hội của mình lao dốc

Ông Donald Trump mất 4 tỷ USD 'trong chớp mắt' vì cổ phiếu mạng xã hội của mình lao dốc

Những sản phẩm "đậm chất Donald Trump" trong chiến dịch tranh cử

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/co-phieu-trump-media-nhay-vot-30-sau-loi-hua-cua-ong-trump-126868.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu Trump Media nhảy vọt 30% sau lời hứa của ông Trump
POWERED BY ONECMS & INTECH