Thế giới

Tài sản của ông Trump tăng thêm hơn 1 tỷ USD sau vụ ám sát hụt

Diệp Thảo 16/07/2024 10:18

Forbes ước tính tài sản của cựu Tổng thống Mỹ là 6,6 tỷ USD, giúp ông quay lại danh sách 500 người giàu nhất thế giới.

Chốt phiên giao dịch 15/7, cổ phiếu Trump Media & Technology Group - “đế chế” truyền thông của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - tăng 32% lên 41 USD/cp.

Đây là phiên tăng mạnh thứ ba của cổ phiếu này trong năm nay.

Sự tăng giá cổ phiếu đi kèm với khối lượng giao dịch khổng lồ. Hơn 76 triệu cổ phiếu của công ty sở hữu ứng dụng Truth Social đã được giao dịch vào thứ Hai (15/7), gấp mười lần mức trung bình 30 ngày của cổ phiếu này.

Cổ phiếu Trump Media tăng hơn 30% sau vụ ám sát hụt, tài sản cựu Tổng thống Mỹ tăng hơn 1 tỷ USD - ảnh 1
Trump Media thành lập năm 2021, điều hành mạng xã hội Truth Social do ông Trump sáng lập. Ảnh: Internet

Trump hiện sở hữu 65% cổ phần Trump Media, tương đương 114,7 triệu cổ phiếu. Giá trị số cổ phiếu này tăng từ 3,5 tỷ USD cuối tuần trước lên 4,6 tỷ USD ở thời điểm hiện tại. Forbes ước tính tài sản của cựu Tổng thống Mỹ là 6,6 tỷ USD, giúp ông quay lại nhóm 500 người giàu nhất thế giới.

Việc cổ phiếu Trump Media phiên hôm qua tăng giá cho thấy nhà đầu tư ngày càng tin tưởng ông Trump sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11. "Điều này đang bắt đầu rõ nét ở một số lĩnh vực", Rick Meckler - nhà phân tích tại Cherry Lane Investments nhận định trên Reuters. Dù vậy, ông cho rằng tác động lên thị trường chung sẽ yên ắng hơn.

Giới chuyên gia nhận định cú vung nắm đấm sau khi bị ám sát hụt của Trump được coi là cử chỉ cho thấy bản lĩnh và khả năng làm chủ tình huống trong thời khắc khó khăn.

"Sự kiện diễn ra hôm 13/7, dù có tác động như thế nào, cũng sẽ củng cố cơ hội của cựu Tổng thống Donald Trump để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tháng 11. Tôi nghĩ đó là lý do tại sao thị trường đã phản ứng tối nay", Rob Casey, đối tác tại Signum Global Advisors, nói với chương trình "Squawk Box Europe" của CNBC.

Trump Media, công ty mẹ của nền tảng truyền thông xã hội Truth Social, đã chứng kiến giao dịch biến động trong suốt cuộc đua bầu cử. Cổ phiếu đã giảm gần 50% trong ba tuần sau khi ông Trump, cũng là cổ đông lớn nhất của công ty, bị kết tội hình sự.

Theo CNBC, Reuters

>> Phát súng 'mở cửa' Nhà Trắng cho ông Trump: Cựu Tổng thống Mỹ được tung hô ‘bất khả chiến bại’ sau vụ ám sát hụt

Các nhân chứng kể lại khoảnh khắc ông Donald Trump thoát chết trong gang tấc

Ông Donald Trump thuật lại giây phút bị bắn tại sự kiện tranh cử

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/co-phieu-trump-media-tang-hon-30-sau-vu-am-sat-hut-tai-san-cuu-tong-thong-my-tang-hon-1-ty-usd-124180.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tài sản của ông Trump tăng thêm hơn 1 tỷ USD sau vụ ám sát hụt
POWERED BY ONECMS & INTECH