Cổ phiếu VNG bị bán tháo, thanh khoản lên cao kỷ lục
Trong phiên chiều ngày 6/9, giá cổ phiếu của VNG (VNZ) đã giảm mạnh hết biên độ nhưng sau đó đã lấy lại đà hồi phục và ghi nhận thanh khoản kỷ lục.
Trong đầu phiên chiều 6/9, cổ phiếu VNZ của CTCP VNG bất ngờ giảm hết biên độ (-15%) xuống 438.000 đồng/cp, tuy nhiên sau đó lấy lại đà hồi phục và đứng tại mốc 470.000 đồng ở gần cuối phiên, qua đó tiếp tục giữ vị trí "ngôi vương" cổ phiếu có thị giá cao nhất sàn chứng khoán.
Đáng chú ý, thanh khoản trong phiên hôm nay ghi nhận kỷ lục với 13.200 cổ phiếu được giao dịch.
Diễn biến cổ phiếu VNZ từ đầu năm đến nay |
VNG được thành lập vào năm 2004 và là một trong những công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam. Hiện tại, doanh nghiệp đang hoạt động trong 4 nhóm chính: Trò chơi trực tuyến, Zalo & AI, thanh toán điện tử và chuyển đổi số. VNG có gần 3.600 nhân viên làm việc tại 11 thành phố trên toàn cầu.
Mới đây, VNG vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 4.314 tỷ đồng. Lợi nhuận gộp từ bán hàng và dịch vụ đạt 1.511 tỷ đồng; lỗ thuần từ hoạt động kinh doanh sau điều chỉnh là 400 triệu đồng.
Tổng bookings của mảng trò chơi trực tuyến đạt 3.613 tỷ đồng, giảm nhẹ 3% so với 2023. Tuy nhiên, tổng bookings từ thị trường quốc tế tăng 23% so với cùng kỳ 2023 (YoY), chiếm 28% trong cơ cấu bookings của mảng trò chơi trực tuyến.
Tính đến hết tháng 6/2024, Zalo tiếp tục ghi nhận 77 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (MAU), tăng 2% so với cùng kỳ năm trước và 1,9 tỷ tin nhắn gửi đi mỗi ngày, tăng 7% YoY.
Doanh thu định kỳ hàng tháng từ khách hàng bên ngoài (không tính doanh thu phục vụ mảng nội bộ) của VNG DB đã tăng trưởng 79% trong nửa đầu năm 2024.
Zalopay tăng trưởng 42% về tổng khối lượng thanh toán, đồng thời tối ưu hóa chi phí marketing. Doanh thu từ dịch vụ tài chính tăng trưởng 190% so với cùng kỳ.
Tuy bối cảnh thị trường không thuận lợi, các mảng kinh doanh cốt lõi của VNG vẫn đang đi đúng hướng và hoàn thành được các dự án đầy thách thức: Zalo tăng trưởng doanh thu với nhóm khách hàng doanh nghiệp, VNGGames và Zingplay Game Studios liên tiếp "khai phá" thị trường nước ngoài, mảng AI Cloud thương mại hóa thành công chỉ sau 6 tháng triển khai, Zalopay tái định vị thương hiệu trở thành nền tảng thanh toán mở.
>> 'Kỳ lân công nghệ' VNG (VNZ) bị phạt nặng do 'ém' thông tin thế chấp khoản vay