Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an truy tìm ông Đặng Tất Thắng

23-05-2024 14:48|Mai Chi

Ông Đặng Tất Thắng không có mặt tại nơi cư trú, không biết đang ở đâu. Cơ quan ANĐT Bộ Công an đã ban hành Quyết định truy tìm đối với nhân vật này.

Theo thông tin từ báo Công an Nhân dân online, ngày 22/5, Cơ quan ANĐT Bộ Công an đã phát đi thông báo đang kiểm tra, xác minh tin báo của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Thương Tín (Sacombank) về dấu hiệu tội phạm do "Đặng Tất Thắng lợi dụng quyền tự do, dân chủ xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo quyết định phân công của Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra về giải quyết nguồn tin tội phạm…

Qua bước đầu kiểm tra và xác minh, Cơ quan ANĐT xác định ông Đặng Tất Thắng, sinh ngày 29/10/1981, có CCCD số 001081008999 do Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội cấp ngày 17/5/2023. Ông Đặng Tất Thắng có quê quán tại xã Quang Trung, huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội và thường trú tại phố Thợ Nhuộm, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Hiện tại, ông đang cư trú tại chung cư FLC, số 265 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Tuy nhiên, ông Thắng hiện không có mặt tại nơi cư trú và không rõ đang ở đâu.

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an truy tìm ông Đặng Tất Thắng
Ảnh ông Đặng Tất Thắng trong hồ sơ truy tìm của Cơ quan ANĐT

>> Chủ tịch Sacombank: Ông Đặng Tất Thắng đòi 200 tỷ, giả mạo văn bản nói xấu tôi

Để phục vụ công tác kiểm tra và xác minh, ngày 22/5/2024, Cơ quan ANĐT Bộ Công an đã ban hành Quyết định truy tìm đối với ông Đặng Tất Thắng. Trong quyết định này, ông Thắng được xác định là người bị tố giác và hiện không rõ đang ở đâu, do đó cần phải tổ chức truy tìm để phục vụ quá trình điều tra và xác minh vụ việc.

Diễn biến trước đó, đầu tháng 4/2024, Sacombank đã gửi văn bản đến Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông, cùng các cơ quan báo chí, về việc trang Facebook có tên "THANG DANG" nhiều lần đăng tải thông tin bịa đặt và vu khống lãnh đạo Sacombank.

Theo Sacombank, trên trang Facebook "THANG DANG" có đăng tin rằng ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Sacombank bị cấm xuất cảnh vì tham gia vào hoạt động rửa tiền cho bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch HĐQT Công ty Vạn Thịnh Phát, cùng một số thông tin khác. Sacombank khẳng định những thông tin này hoàn toàn bịa đặt và vu khống nhằm bôi xấu lãnh đạo ngân hàng.

Ngân hàng cũng nhấn mạnh rằng ông Dương Công Minh hoàn toàn không liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát và không bị cấm xuất cảnh như thông tin trên trang Facebook "THANG DANG" đã lan truyền. Sacombank cho biết trang Facebook này đã nhiều lần đăng tải các thông tin bịa đặt và vu khống lãnh đạo của mình và đề nghị các cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Sacombank đã nêu rõ sự cần thiết của việc can thiệp từ các cơ quan chức năng để xử lý các thông tin sai sự thật, bảo vệ uy tín của lãnh đạo ngân hàng và đảm bảo thông tin chính xác đến công chúng.

>> Nói sai sự thật về Chủ tịch Sacombank, ông Đặng Tất Thắng bị xử lý thế nào?

Chủ tịch Sacombank: Ông Đặng Tất Thắng đòi 200 tỷ, giả mạo văn bản nói xấu tôi

Nói sai sự thật về Chủ tịch Sacombank, ông Đặng Tất Thắng bị xử lý thế nào?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-quan-an-ninh-dieu-tra-bo-cong-an-truy-tim-ong-dang-tat-thang-235895.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an truy tìm ông Đặng Tất Thắng
POWERED BY ONECMS & INTECH